Phim truyền hình Hàn Quốc vươn sang Châu Âu

TTO – Bộ phim Hoàng đế biển cả của Hàn Quốc đang được tiếp thị rất mạnh tại một số nước Châu Âu, đặc biệt là Pháp. Hãng truyền hình KBS 2TV còn thậm chí nhắm đến giải Emmy (được coi là Oscar cho phim truyền hình) tại Mỹ.

Thông qua MIPTV – một thị trường truyền hình quốc tế vừa được thành lập vào tháng 4 qua tại Cannes – phim này đang gây chú ý mạnh ở nước ngoài.

Tại LHP Palais des Festivals (Pháp) năm nay với sự tham gia của 10.000 đơn vị truyền hình từ 100 nước trên toàn thế giới, phim truyền hình Hàn Quốc được đánh giá khá cao.

Theo hãng KBS – đơn vị tham gia LHP – thì gian hàng của hãng này đã đông nghẹt và không thể đếm được bao nhiêu lượt người và cả các hãng truyền hình quốc tế ghé thăm. Từ ngày diễn ra liên hoan, báo chí đã gọi hiện tượng này là “Đợt sóng Hàn” – đợt sóng mới xen vào hai “đại gia” Châu Á là Nhật và Trung Quốc. Bởi thị trường Châu Âu và Châu Mỹ là hai thị trường mà phim ảnh Hàn Quốc chỉ mới khai thác gần đây.

Hoàng đế biển cả đang được chào bán tấp nập và thành công. Banner phim khá lớn đã thu hút nhiều khách tham quan tại Palais des Festivals. Một điều đáng để các hãng truyền hình Châu Á khác noi theo là áp phich phim này cũng được đánh giá cao về chất lượng hình ảnh cũng như đầu tư (vì trong LHP, nhiều hãng phim chuẩn bị banner quá nhỏ, chất lượng hình ảnh xấu).

N.T.U (Theo Chosun ilbo digital)

Nguồn: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=75039&ChannelID=57


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply