Phim về huyền thoại Edith Piaf dẫn đầu đề cử giải Cesar

Phim La Vie En Rose (tạm dịch Đời màu hồng) nói về cuộc đời nữ ca sĩ Pháp ngoại hạng Edith Piaf vừa nhận 11 đề cử cho giải thưởng điện ảnh Cesar danh giá, vốn được xem như “giải Oscar của nước Pháp”.

La Vie En Rose (công chiếu tại Pháp từ đầu năm ngoái với tiêu đề La Mome) nhận đề cử cho phim hay nhất cùng với các tác phẩm Persepolis, The Diving Bell and the Butterfly, La Graine et le Mulet và phim Un Secret. Người đóng vai danh ca Edith Piaf trong phim là ngôi sao điện ảnh Pháp Marion Cotillard được đề cử cho giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Marion Cotillard cũng vừa nhận đề cử giải Oscar 2008 cho vai diễn nói trên. Ngoài ra, bộ phim La Vie En Rose của đạo diễn Olivier Dahan còn được đề cử giải hoá trang và phục trang xuất sắc nhất của giải Oscar năm nay. Trước đó, Marion Cotillard cũng nhận đề cử nữ diễn viên xuất sắc nhất của giải Bafta Award, sẽ được trao vào tháng tới tại Anh.

Một bộ phim đáng chú ý khác cũng nhận đề cử cho phim hay nhất của giải Cesar 2008 là The Diving Bell and the Butterfly. Bộ phim của đạo diễn Julien Schnabel này dựa trên câu chuyện có thật về một nạn nhân bị đột quỵ. Đây cũng là tác phẩm nhận hai đề cử cho giải Oscar năm nay dành cho đạo diễn xuất sắc nhất và chuyển thể kịch bản xuất sắc nhất.

Cesar Award là giải thưởng điện ảnh quốc gia của Pháp được trao lần đầu năm 1975. Các buổi lễ trao giải được truyền hình trực tiếp từ nhà hát Theatre du Chatelet ở Paris vào tháng 2 hàng năm. Tên của giải thưởng này được lấy từ tên nhà điêu khác nổi tiếng Cesar Baldaccini (1921-1998). Vật kỷ niệm trao cho những người đoạt giải là bức tượng mang hình người nghệ sĩ này.

Lễ trao giải Cesar năm nay sẽ diễn ra vào ngày 22-2 tại Paris.

Theo TTO

* Ảnh: Nữ diễn viên Pháp Marion Cotillard (ảnh: AP)


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply