Phim Việt lỗi hẹn với Oscar

“Áo lụa Hà Đông” của đạo diễn Lưu Huỳnh không vượt qua được vòng bỏ phiếu đầu tiên tại hạng mục “Phim nước ngoài xuất sắc”.

Theo danh sách công bố hôm 15/1, có 9 bộ phim đã qua vòng một là The Counterfeiters (Áo), The Year My Parents Went on Vacation (Brazil), Days of Darkness (Canada), Beaufort (Israel), The Unknown Woman (Italy), Mongol (Kazakhstan), Katyn (Ba Lan), 12 (Nga) và The Trap (Serbia).

Như vậy, một số tác phẩm điện ảnh của châu Á như Secret Sunshine (Tia nắng bí mật – Hàn Quốc), Exiled (Hong Kong), The Knot (Trung Quốc) và cả tác phẩm từng đoạt giải Cành cọ vàng 2007 – 4 Months, 3 Weeks and 2 Days (Romania) đều “chầu rìa” tại giải Oscar năm nay. 63 bộ phim đã được gửi tới tranh giải tại hạng mục này.

Ban tổ chức sẽ tiến hành bỏ phiếu vòng hai để lựa chọn 5 trong số 9 bộ phim trên vào danh sách ứng cử và sẽ công bố vào ngày 21/1. Lễ trao giải diễn ra vào ngày 24/2.

Mai Trần (theo AP)

Theo vnexpress

 

Ảnh: Phim "The Counterfeiters" tranh giải Oscar.


Posted

in

by

Comments

One response to “Phim Việt lỗi hẹn với Oscar”

  1. nhabalau Avatar
    nhabalau

    Trong fim áo lụa hà đông,tôi thấy có những điều kì diệu như sau xin góp : một người phụ nử trong thời phong kiến vất vả muư sinh,con cái nheo nhóc thế mà qua mấy mươi năm vẫn trẻ đẹp như thiếu nữ xuân thì không một vết thời gian trên khuôn mặt.Lạ
    một phụ nừ sau khi sanh những bốn con và dặc biệt nuôi bằng sữa mẹ vì không có sữa bột mà đầu ngực vẫn đỏ hỏn {chân thành xin lỗi các phái đẹp vì đã coi nhửng dòng chữ này} và nhỏ xíu .Lạ… Xin coi lại trước khi đi đâu .

Leave a Reply