Phỏng vấn Chân Tử Đan về bộ phim Anh Hùng II

9/ Rất nhiều người phương Tây xem anh như một diễn viên công phu Trung Quốc mới kế thừa, vậy chí hướng sau này của anh là gì?

CTĐ : Tôi nghĩ tôi không có một chí hướng nào đặc biệt cả, tôi chỉ hy vọng hưởng thụ sự từng trải và kinh nghiệm của một bộ phim. Giống như quay phim Anh Hủng, có thể hợp tác cùng đạo diễn Trương Nghệ Mưu, còn có thể hợp tác cùng những người bạn cũ, đối với tôi mà nói đó là một thu hoạch rất lớn, những thứ sau này thì khó nói.

10/ Trương Nghệ Mưu nói anh đánh từ khi bắt đầu cho đến lúc kết thúc, tất cả trong vòng 15 ngày, rất cực khổ phải không?

CTĐ : Thật ra tôi quay mất hai mươi ngày (cười), ông ấy đã quên. Thật ra, quay phim võ thuật nhiều năm như thế, đã không còn cái cảm giác cực khô hay không cực khổ rồi, đó là một quá trình. Tôi cảm thấy áp lực tinh thần lớn hơn, bởi vì mọi người đều hy vọng tôi và Lý Liên Kiệt có thể vượt qua được khả năng trước đây mà cả hai đã tạo dựng được. Hơn nữa ông chủ của chúng tôi ngày nào cũng đến trường quay, nói chúng tôi phải diễn các cảnh thí võ thật tốt. Thứ áp lực tinh thần đó rất lớn, một bộ phim hay, một bộ phim võ thuật hay, thậm chí từ một điều nhỏ đến một cảnh thí võ hay, chúng tôi chỉ có thể dốc hết sức mà làm, hiệu quả cuối cùng còn phải xem “thiên thời địa lợi nhân hoà”.

11/ Anh đã quay phim ở nước ngoài một thời gian dài, mà bộ phim này còn được đem đi tham gia tranh giải Oscar, vậy anh nghĩ người nước ngoài sẽ thích nó không, có thể hiểu được nó không?

CTĐ : Một bộ phim cổ trang, đồng thời là một phim mang đậm loại hình văn hoá của dân tộc Trung Quốc. Ở thị trường nước ngoài mà nói, dĩ nhiên không giống như người Trung Quốc có thể dễ dàng hiểu được ý đồ của đạo diễn. Dường như mỗi một người Trung Quốc đều có một cảm xúc đối với phim võ hiệp, còn người nước ngoài thì không, thật sự cần phải xem đến cái ‘thiên thời địa lợi nhân hoà”. Nhưng cái chủ đề mà Anh Hùng nói đến mang tính chất quốc tế, hoà bình mà. Tôi cảm thấy thế giới hiện nay rất loạn, đề tài giống như phim Anh Hùng xuất hiện đó là một điều rất hay. Tôi nghĩ mỗi một người đã xem qua Anh Hùng, bất luận ở Mỹ cũng được, có tham gia giải Oscar hay không cũng được, đều có thể đạt được những sự cảm nhận, những sự đồng cảm.

12/ Trần Đạo Minh và Chương Tự Di không mấy thân với anh, anh có cách nhìn như thế nào về họ?

CTĐ : Chương Tử Di từng quay Ngoạ Hổ Tàng Long mà chỉ đạo võ thuật là Viên Hoà Bình, tôi và ông ấy đã cùng hợp tác với nhau qua rất nhiều bộ phim, cho nên tôi và Chương Tử Di cảm thấy rất gần gũi, tuy chưa từng hợp tác với nhau. Trần Đạo Minh cũng là lần đầu tiên tôi hợp tác với anh ấy, trước đây tôi từng xem qua mấy bộ phim truyền hình của anh ta, anh là một diễn viên rất tuyệt vời. Vẫn là câu nói ấy, bộ phim Anh Hùng từ kịch bản, đạo diễn, diễn viên đến hậu trường tất cả đều phối hợp rất ăn ý.

13/ Bộ phim Anh Hùng được làm bởi một vị đạo diễn từ trước đến giờ chưa từng quay phim võ hiệp, anh thấy rằng bộ phim này nó thế nào?

CTĐ : Tôi cho rằng đạo diễn chỉ là nói cho bạn biết cốt chuyện. Khả năng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu là có một ánh mắt nhìn xa trông rộng. Động tác chỉ là sự bồi đắp, chỉ cần bộ phim hay, có đánh hay không, không quan trọng.

14/ Trương Nghệ Mưu nói rằng Lý An mang theo sự tinh tế tỉ mỉ của người phương Nam, còn ông ấy thì mang theo bầu khí quyển của người phương Bắc, khi quay phim anh có cảm nhận được điều này không?

CTĐ : Tôi thích những ý đồ của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, bởi vì võ hiệp, tối thiểu phải có một cái gì đó lưu lại trong lòng. Tôi cảm thấy điều này người phương Bắc mang đến một cách nhẹ nhàng hơn người phương Nam. Trong rất nhiều tình tiết của phim Anh Hùng đều có thể thấy được cái tính cách của người phương Bắc trong Trương Nghệ Mưu.


Posted

in

by

Comments

3 responses to “Phỏng vấn Chân Tử Đan về bộ phim Anh Hùng II”

  1. ir0n_m0nkey Avatar
    ir0n_m0nkey

    trời có bài viết này sao bây giờ tui mới thấy , Donnie Yen (hồng Kông) nói hay wá ..

  2. donnie yen Avatar
    donnie yen

    Hà hà, yậy là người phỏng vấn này ko biết đến chuyện CTĐ từng bị chấn thương trong khoảng thời gian đang diễn khiến bộ phim phải dời lại một ngày rồi….!! (vết thương phải khâu đến mấy mũi, lúc bấy giờ thiên hạ đồn ầm lên tùm lum hết,… ha ha…)

    Ta yêu em “mù loà”

    Như Adam ngù ngờ…

    yêu Eva khù khờ…!

  3. donnie yen Avatar
    donnie yen

    Hà hà, được á bé V à!! Anh sẽ add 2 “thằng này” vào favourite.

    Ta yêu em “mù loà”

    Như Adam ngù ngờ…

    yêu Eva khù khờ…!

Leave a Reply