Phỏng vấn Chương Tử Di về bộ phim Anh Hùng I

1/ Chị tự cho diễn xuất của mình được bao nhiêu điểm?

Chương Tử Di (CTD) : Chắc phải hỏi đạo diễn quá. (cười)

2/ So với Ngọa Hổ Tàng Long, đất diễn của chị trong Anh Hùng không nhiều, chị có cảm thấy mình bị thiệt thòi?

CTD : Không hề, tôi cảm thấy được tham gia trong những bộ phim có chế tác tốt như vậy, cái mà tôi học hỏi được còn nhiều hơn là ý nghĩa của vai diễn. Bây giờ tôi đều có thể diễn vai chính, một năm quay nhiều phim, nhưng không có ý nghĩa gì cả, tất cả khiến tôi cảm thấy mình chẳng học hỏi được điều gì. Có đôi lúc ngồi nghĩ lại, xem nhiều phim hơn, cảm nhận được nhiều hơn về cuộc sống, có thể thứ ý nghĩa đó còn lớn hơn đôi chút.

3/ Chị bỏ ra rất nhiều công sức?

CTD : Tham gia phim Anh Hùng, từ đầu đến đuôi tôi luôn mang trong mình một thái độ học hỏi, bây giờ học được bao nhiêu, tôi nghĩ không phải là xem vai diễn của mình được xuất hiện trong phim bao lâu, cái tôi học được còn hơn thế nữa. Mỗi một cảnh tôi đều dốc hết tâm huyết. Khi bạn đang diễn, bạn dốc ra bao nhiêu tâm tư tình cảm, sự cần cù chăm chỉ, nó đều được thể hiện ra hết, khán giả cũng có thể cảm nhận thấy điều đó.

4/ Quả thật tôi có thể cảm nhận được sự cố gắng của chị, trong phim này biểu hiện của chị tốt hơn rất nhiều, cảm thấy so với những nhân vật trước đây mà chị thể hiện đầy đặn hơn đôi chút?

CTD : Thật ra cũng không đến nỗi tốt như thế (cười). Bởi vì tôi tham gia vảo bộ phim này thật sự chỉ mang trong mình thái độ học hỏi. Có người nói khi tôi quay Ngọa Hổ Tàng Long thì gặp phải sự sáng chói của Châu Nhuận Phát, lần này gặp phải ánh hào quang của Lương Triều Vỹ. Kỳ thật, tôi nghĩ đó cũng là chuyện bình thường thôi. Tất cả những diễn viên trong phim này đều là các bậc tiền bối của tôi, tôi mới tham gia vào làng điện ảnh có mấy năm, còn cách họ xa lắm. Được tham gia vào bộ phim Anh Hùng đó là sự vinh hạnh lớn của tôi.

5/ Chị nhiều lần nói đến thái độ học hỏi của mình, có thể cụ thể hơn một chút không?

CTD : Khi quay phim, tôi mặc lên người phục trang thì tôi là Như Nguyệt, nhưng đa số thời gian của tôi không phải là diễn xuất, đó là lúc tôi đi xem các anh chị diễn như thế nào. Vai diễn của tôi chỉ cần một tháng là hoàn thành xong rồi, nhưng điều làm tôi cảm nhận thật sâu chính là những diễn viên, họ đối với vai diễn của bản thân rất là yêu mến, đối với quá trình quay phim thì tình cảm thật nồng nàn. Khi họ diễn tôi có thể thấy được sự nhập tâm của họ, đó là điều khiến tôi học hỏi được nhiều nhất.


Posted

in

by

Comments

One response to “Phỏng vấn Chương Tử Di về bộ phim Anh Hùng I”

  1. donnie yen Avatar
    donnie yen

    Hà hà, hồi trước trong MB mình có kẻ từng bảo CTD chỉ biết… rên khừ khừ trong Hero mà thôi…

    cắn lưỡi!! há há há…

    Ta yêu em “mù loà”

    Như Adam ngù ngờ…

    yêu Eva khù khờ…!

Leave a Reply