Phỏng vấn Chương Tử Di về bộ phim Anh Hùng II

6/ Chị có cảm thấy Anh Hùng đã vượt qua Ngoạ Hổ Tàng Long một chặng đường dài? Chị có cho rằng bộ phim này sẽ nhận được sự ủng hộ của người nước ngoài không?

CTD : Bộ phim này là do đạo diễn làm cho người Trung Quốc xem. Thật ra tôi cảm thấy, đầu tiên trong lòng của đạo diễn là quá yêu thích phim võ hiệp, ông muốn hoàn thành giấc mộng của mình. Bộ phim này có chút gì đó nam tính hơn, những trạng thái hưng phấn của tình cảm càng cao hơn một chút, càng giống ông ấy. Dĩ nhiên, sự thành công của Ngọa Hổ Tàng Long đã mở ra một cánh cửa cho nền điện ảnh Trung Quốc, nhưng cánh cửa này có thể mở rộng bao nhiêu, lâu bao nhiêu thì phải xem tố chất và chất lượng trong các bộ phim của chúng ta cao bao nhiêu? Cho nên, tôi cảm thấy một điểm đầu tiên đối với bộ phim này là phải có một thái độ rất khách quan, tôi mang thân phận của một người bình thường xem nó. Vì vậy tôi rất hy vọng mọi người chỉ xem đây là một tác phẩm điện ảnh bình thường và dùng một cách nhìn bình thường mà xem nó.

7/ Có thể nói một chút sau khi chị làm Trương Mạn Ngọc bị thương?

CTD : Chính là cảnh quay màu đỏ, khi quay phim sẽ có nhiều việc không nằm trong tầm khống chế của bản thân. Không biết rằng một tiếng “action” sẽ phát sinh ra chuyện gì, mỗi một cảnh quay là một quá trình quay rất dài, trong khoảnh khắc đó chỉ có một ghi nhớ, những tai nạn xảy ra ngoài ý muốn khi quay phim cũng khá nhiều, rất dễ đánh trúng đối phương hoặc bị đối phương đánh trúng. Tôi rất thích Trương Mạn Ngọc, cũng xem qua nhiều phim của chị ấy, cho nên lúc đó tôi rất sợ làm chị ấy bị thương, nhưng vẫn xảy ra việc ngoài ý muốn, chém trúng tay chị ấy, tôi cảm thấy rất áy náy. Tôi từng nghĩ nếu để chị ấy đánh trúng tôi có phải hay hơn không, (cười) như vậy tôi sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

8/ Phát âm của chị trong phim võ hiệp khiến người xem cảm thấy có cái gì đó nam tính, đó là yêu cầu của đạo diễn hay hiệu quả xử lý của âm thanh?

CTD : Do đạo diễn và cả âm thanh, đồng thời cũng có cả suy nghĩ của tôi trong đó, Thể hiện rõ nhất là cảnh quay màu đỏ. Khi đánh, nhiều lần âm thanh được phát ra từ họng. Cảnh này ngoài vẻ đẹp của sự buồn bã, cảm giác bay bổng ra, tôi cảm thấy rất tàn khốc. Cảnh quay này khắc hoạ tình yêu của ba con người được biểu hiện đến cực độ, nói đến cực độ chính là đạt không được cái tình yêu ấy. Như Nguyệt hận nhất là tình địch Phi Tuyết, sau đó cô ta lường gạt Phi Tuyết, cô ấy rất tàn nhẫn, trước khi chết cười mãn nguyện mà nói với Phi Tuyết cô là kẻ ngu ngốc nhất, tất cả chỉ là một màn kịch lừa gạt. Điều này đối với Phi Tuyết mà nói rất tàn nhẫn. Vai diễn của Lương Triều Vỹ đối với Như Nguyệt mà nói cũng thật tàn nhẫn, bởi vì anh ta không hề yêu Như Nguyệt, nhưng lại lợi dụng cô ấy, lợi dụng thân thể của cô ấy để lừa dối Phi Tuyết. Mà Phi Tuyết cũng tàn nhẫn, cô ta vì không đạt được cái tình yêu ấy, nỡ lòng dùng kiếm đâm chết Tàng Kiếm. Cả ba nhân vật đều bị đẩy đến sự cực độ, cho nên khi xử lý ba nhân vật này tôi cảm thấy người có cái gì đó điên. Quan hệ của ba nhân vật này là rất mâu thuẫn, rất gay gắt.

9/ Cảnh quay cảm xúc mạnh mẽ nhất trong phim có sự xuất hiện của chị, quá trình quay có thuận lợi không?

CTD : Có thể bởi vì vai diễn của các diễn viên khác đều khó hơn, gáng nặng nhiều hơn. So với tôi mà nói khiến tôi có một chút áp lực, là vì trước khi quay đạo diễn có nói với tôi : “ Hai năm nay em cũng đã quay một số phim võ hiệp, cũng diễn một số phim, tôi muốn thấy em có sự tiến bộ hay không, xem có thật sự biết diễn không?”. Tuy ông ấy nửa đùa nửa thật, nhưng lời nói này đối với một diễn viên mà nói là một việc không bình thường rồi, hy vọng đạo diễn không bị thất vọng.

10/ Khi đạo diễn xử lý những tình tiết này, có phải ông có một phương thức xử lý rất tàn nhẫn?

CTD : Không phải, đạo diễn rất hiền hoà. Khi mấy người diễn viên chúng tôi ngồi nói chuyện với nhau đều cho rằng đạo diễn rất khách khí.


Posted

in

by

Comments

2 responses to “Phỏng vấn Chương Tử Di về bộ phim Anh Hùng II”

  1. doc-co-cau-bai Avatar
    doc-co-cau-bai

    oạch..sao tâm hồn bác donnie yen “trong trắng” thế?
    Never Again

  2. donnie yen Avatar
    donnie yen

    Tấm hình trên cùng… hấp dẫn wá!! Thích nhất tấm đó đó!!!!

    Ta yêu em “mù loà”

    Như Adam ngù ngờ…

    yêu Eva khù khờ…!

Leave a Reply