Phỏng vấn Trương Mạn Ngọc về bộ phim Anh Hùng I

1/ Đối với diễn xuất của bản thân chị có vừa ý hay không?

Trương Mạn Ngọc (TMN) : Rất khó nói, đối với diễn xuất của bản thân bề ngoài thì tôi cảm thấy khá tốt, có một vài điểm nhỏ thì tôi nghĩ cần tốt hơn chút nữa, nhưng mỗi lần xem lại phim của mình tôi đều có cách nghĩ như thế, cho nên tôi không phải là khán giả của chính mình. (cười) Bởi vì niềm hứng thú của tôi khi xem phim do mình diễn, thường là bắt bẻ những điểm không tốt của bản thân, chỉ chủ yếu những chỗ mình diễn không được tốt, bởi vì làm một người diễn viên bạn không phải lúc nào cũng có thể nói : “Bộ phim này tôi diễn rất hay”. Thật ra cho dù tôi diễn không được tốt, nhưng sau này nghĩ lại mình đã hoá thân vào rất nhiều nhân vật khác nhau như thế, xem ra có cái hay của nó. Bất luận bộ phim đó tôi diễn tốt hay không, khi tôi già đi một chút, quay đầu nhìn lại những vai diễn đã qua của mình đều khiến tôi cảm thấy rất vừa ý.

2/ Trước đây thường thì chị hay nhận những vai diễn có tính xuyên suốt đến cùng, nhưng trong bộ phim Anh Hùng vai diễn của chị chỉ chiếm một phần của bộ phim, còn phải đích thân quay những pha nguy hiểm, vậy ngay lúc đầu tiên tại sao chị lại chấp nhận vai diễn này?

TMN : Vì đạo diễn Trương Nghệ Mưu (TNM) đã tạo cho tôi một sự hấp dẫn, khi ông ấy vừa tìm đến tôi, tôi còn chưa biết sẽ phải diễn cái gì, liền nói : “Tốt, tốt, chúng ta cùng hợp tác.” Tôi nghĩ chắc ông ấy có ma lực. Tôi vẫn mong muốn có dịp hợp tác cùng TNM, đồng thời đối với lịch sử cũng rất có hứng thú, còn là một bộ phim võ hiệp , bộ phim võ hiệp cuối cùng của tôi cách nay bảy năm rồi. Hứng thú trong việc diễn xuất lúc ấy và bây giờ không còn giống nhau nữa, cho nên tôi mong muốn bây giờ quay một bộ phim võ hiệp mà bản thân yêu thích. Vì vậy ngay lúc đó hồn tôi đã bay lên tận trời xanh, sau đó đọc cốt truyện thấy rất hay, thề là tôi nhận lời.

3/ Chị và TNM hợp tác thế nào? Chị từng nói qua ông ấy đối với chị rất khách sáo?

TMN : TNM đối xử với các diễn viên rất tốt, luôn quan tâm họ, ông tạo cho tôi một cảm giác không hề có áp lực. Có lúc tôi thảo luận với ông ấy ý kiến của mình, ông ấy nhất định sẽ nói tốt. Sau đó khi bộ phim được trình chiếu tôi xem những đoạn đã bị cắt, mới biết ông ấy không đồng tình với ý kiến của tôi, cho nên đó là điều tôi cho rằng ông ấy rất khách sáo. Nếu không phải vậy thì ông ta sẽ nói vào mặt tôi : “ Mạn Ngọc, không được như thế, tôi chuẩn bị quay rồi, cô đừng có lôi thôi.” Như vậy thì tôi sẽ không vui chút nào (cười), nhưng tôi cũng biết ý kiến của mình không hẳn là đúng. TNM không phải là một người thấy ý kiến của người khác là đúng cũng cho rằng sai, nhưng ông cũng không bao giờ cho rằng ý kiến của mình là sai, tôi xem phim rồi mới biết hoá ra ông không hề đồng ý với suy nghĩ của tôi.

4/ Một chút cũng không hề áp dụng qua?

TMN : Có một chút nhưng không nhiều.

5/ Chị cảm thấy bộ phim này khiến chị cảm động nhất là ở điểm nào?

TMN : Ban nãy nói đến ma lực của đạo diễn thì ngoài việc đó ra tôi nghĩ đó là vai diễn, khi tôi đọc cốt truyện, tôi rất cảm động và cứ khóc liên tục.

6/ Vậy khi chị xem phim, chị có khóc không?

TMN : Ngược lại không hề khóc (cười). Có thể trước khi diễn và sau khi diễn có sự khác biệt, bởi vì sau khi diễn dường như tôi đã sống trong cái tình cảm này rổi, đem so sánh với hiện tại thì không giống nhau. Và vì trước khi diễn tôi chưa thâm nhập vào nó, bây giờ đã xong nên cũng không nghĩ đến nữa.

7/ Chị có cảm thấy trong quá trình quay phim, bản thân có áp lực không?

TMN : Có một chút. Đặc biệt cảm thấy những cảnh đánh nhau không có sự tự tin, đọc trong kịch bản tôi nghĩ rằng rất khó đánh, tự hù doạ bản thân là làm không được! Bởi vì tôi cho rằng tôi diễn những vai tâm lý tốt như thế, đột nhiên muốn mọi người tin tôi là một hiệp nữ, khiến tôi không có chút tự tin nào hết.

8/ Nhưng khi chị và Chương Tử Di thí võ trong Hồ Dương Lâm, cảnh quay này chúng tôi cảm thấy tuyệt đẹp, có phải nó đã lưu lại một ấn tượng sâu đậm cho chị?

TMN : Đây là cảnh quay ấn tượng sâu đậm nhất của tôi, bởi vì có thể ở trong một Hồ Dương Lâm đẹp như thế bay rất khoái lạc, điều này rất ít khi trong công việc cảm nhận được.


Posted

in

by

Comments

One response to “Phỏng vấn Trương Mạn Ngọc về bộ phim Anh Hùng I”

  1. faye Avatar
    faye

    Lúc nào Faye cũng thích nhìn TMN, tại cô có cái nét đẹp và nét diễn buồn và hơi già dặn .

Leave a Reply