Phùng Tiểu Cương được đề cử giải thưởng những nhân tài kiệt xuất

TTO – Đạo diễn Phùng Tiểu Cương là người duy nhất trong giới văn nghệ sĩ được đề cử vào danh sách những nhân tài kiệt xuất thuộc nhiều lĩnh vực lần đầu tiên bình chọn tại thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc.

Ban tổ chức công bố danh sách đính kèm bản thành tích nghề nghiệp của những người được đề cử để mọi người dân đều có thể giám sát và theo dõi.

Những bộ phim của Phùng Tiểu Cương đã phản ánh sự phát triển của thời đại, diễn bày và thể hiện được thế giới tình cảm, quan niệm, tư tưởng của thị dân trong sự cải cách, biến đổi xã hội cũng như sự dũng cảm khi dám vạch trần, châm biếm những cái xấu xa trong đời sống. Đặc điểm ngôn ngữ, phong cách nghệ thuật thật trong sáng, rõ ràng, tất cả những điều ấy đã giúp ông gặt hái được nhiều thành công.

Những bộ phim tiêu biểu của ông như: Chuyện của ban biên tập; Người Bắc Kinh ở New York; Bên A bên B; Không thấy không sai; Điện thoại di động… và gần đây là Thiên hạ vô tặc. Những lời khen ngợi của công chúng khắp nơi đã cho thấy sự thành công rất lớn của đạo diễn Phùng Tiểu Cương.

Có chuyên gia cho rằng mấy năm gần đây, mục tiêu “đại chúng hóa” của điện ảnh Trung Quốc giảm đi, chất lượng nghệ thuật cũng mất dần dần. Điện ảnh Trung Quốc giờ đây cần phải hướng đến thị trường lớn tức phải chiếm lĩnh thị trường của đông đảo quần chúng. Con đường duy nhất để đạt được mục tiêu này là để dân chúng kể về câu chuyện của của chính họ và đưa câu chuyện ấy lên phim. Một điều đáng vui là bộ phim Thiên hạ vô tặc của Phùng Tiểu Cương đã làm được chuyện ấy.

Phong cách giản dị và tình cảm chân thật trong Thiên hạ vô tặc đã khiến người xem xúc động với một cảm xúc dường như xa cách đã lâu.

Ảnh: Phùng Tiểu Cương.

LAN NHÃ (Theo china.com)

Nguồn: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=67679&ChannelID=10


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply