PHÚT THỔ LỘ CỦA LEE YOUNG AE

“Jang Geum là vai diễn ấn tượng nhất trong sự nghiệp của tôi. Đây là vai diễn tôi phải chuẩn bị công phu nhất, khóc nhiều nhất và cũng nôn nao chờ đợi phản ứng của khán giả nhất”- Lee Young Ae tâm sự về vai diễn của mình trong Báu vật hoàng cung.

* Vì sao sau phim Pháo hoa, bẵng đi ba năm cô mới xuất hiện trở lại trên màn ảnh?

+ Tôi muốn được nghỉ ngơi và chăm sóc gia đình nhiều hơn. Nhưng khi đọc kịch bản của Báu vật hoàng cung, tôi đã linh cảm được rằng đây sẽ là bộ phim ấn tượng nhất trong sự nghiệp của mình. Năm 2003 cũng là dịp kỉ niệm 10 năm tôi xuất hiện trên màn ảnh nên tôi cũng muốn có một vai diễn ấn tượng để đáp lại tình cảm của khán giả. Và thế là tôi quyết định trở lại màn ảnh.

* Có người nói rằng cô trở lại màn ảnh một phần cũng vì muốn “trả nghĩa” cho MBC và vì lời mời của đạo diễn Lee Byong Hoon?

+ Đúng vậy. Tôi rất cảm kích MBC luôn dành những vai diễn đặc biệt cho tôi. Tôi cũng rất kính trọng tài năng của đạo diễn Lee Byong Hun vì đã xem qua hai bộ phim cổ trang thành công trước đây của ông là Heo Jun (năm 2000) và Sangdo (năm 2002).

* Với vai diễn cổ trang đầu tiên trong Untold Scandal, Bae Yong Joon từng phát biểu rằng mình chịu nhiều áp lực. Còn cô có bị áp lực khi đóng Báu vật hoàng cung?

+ Mặc dù đây là lần thứ ba tôi đóng phim cổ trang nhưng Báu vật hoàng cung lại thuộc dạng phim lịch sử nên tôi cảm thấy khá căng thẳng. Tôi không có nhiều kinh nghiệm với dạng phim này nên đôi lúc có cảm giác như mình là người mới đóng phim vậy.

* Việc theo học lớp huấn luyện chế biến các món ăn hoàng gia có giúp ích được nhiều cho vai diễn của cô không?

+ Điều này giúp tôi nhập vai tự tin hơn. Hơn nữa, khi học cách chuẩn bị món Sinseonro- một món ăn truyền thống của hoàng cung, tôi đã phát hiện ra rằng việc sắp xếp và trang trí món ăn này đều có những ý nghĩa đặc biệt. Điều đó thật thú vị!

* Chị nhận xét gì về Ji Jin Hee- bạn diễn của chị trong phim?

+ Trước đây, tôi từng xem phim H do Ji Jin Hee đóng vai chính. Diễn xuất của anh ấy rất chuyên nghiệp và cuốn hút. Giữa tôi và Ji Jin Hee có điểm chung là coi trọng nếp sống gia đình. Trên trường quay, chúng tôi thường trò chuyện về gia đình của mỗi người.

* Ji Jin Hee đã chuẩn bị kết hôn. Còn chị? Tại sao bấy lâu nay ít khi nghe chị nhắc đến chuyện riêng tư trên báo chí?

+ Đã là chuyện riêng tư thì tôi muốn giữ cho riêng mình. Đến khi nào tôi chính thức kết hôn thì chắc chắn tôi sẽ báo cho các bạn phóng viên và khán giả biết (cười).

* Gần đây, dư lận đang xôn xao việc chị sẽ tham gia phim điện ảnh mới của đạo diễn Park Chan Wook ?

+ Giữa đạo diễn Park và tôi cũng có một mối thâm tình. Năm 2000, chính thành công vượt bậc của phim JSA do ông đạo diễn đã giúp tôi nổi tiếng trên màn ảnh rộng. Chính vì thế, khi Park mời tôi vào vai chính trong Nàng Geum Ja tử tế, tôi đã nhận lời. Đây là một phim hình sự đặc sắc về sự trả thù. Phim sẽ khởi quay vào tháng 11.

* Lần trở lại màn ảnh rộng này, nghe nói chị được trả thù lao 450 triệu won, cao nhất từ trước đến nay, vượt qua mặt cả Jun Ji Hyun và Jun Do Yoen?

+ Thật tình, thù lao chỉ là mối quan tâm thứ hai của tôi. Điều gây ấn tượng cho tôi nhất là vai diễn có đặc sắc hay không.

* Nghe nói trong kịch bản có cảnh chị sẽ phải khoả thân? Chị có cảm thấy lo lắng?

+ Trước giờ chưa bao giờ tôi khoả thân trên màn ảnh nên vẫn đang thương lượng với đạo diễn Park. Tuy nhiên, nếu những cảnh ấy là cần thiết, tôi sẽ sẵn sàng “phá lệ”.

Bài viết đăng trên báo Điện Ảnh Kịch Trường số cuối tháng 10


Posted

in

by

Comments

3 responses to “PHÚT THỔ LỘ CỦA LEE YOUNG AE”

  1. dinga Avatar
    dinga

    lieu dich bai co chinh xac ko nhi ? pha le co ah

    mot dien vien thuc thu va nghiem tuc thi chac chuyen do cung ko co gi

  2. chuotkhongduoi Avatar
    chuotkhongduoi

    Trời, cảnh khoả thân (nếu có) này là trong phim điện ảnh của đạo diễn Park Chan Wook chứ không phải trong Dae Jang Geum đâu mà mơ

  3. endlessly Avatar
    endlessly

    hổng bít có phá lệ thiệt hông và VTV1 có dám cho mọi người coi ko?

Leave a Reply