preview: mùa hè năm nay, robot đại chiến Harry Potter

he_robot

Trước buổi chiếu Watchmen, bộ phim ‘đinh’ của mùa phim xuân 2009, một loạt những đoạn quảng cáo phim hè đã được tung ra. Chỉ trong chớp mắt thôi, mùa phim hè đã đến!
Vẫn như mọi năm, các siêu phẩm khổng lồ của mùa hè là những tác phẩm đã có thương hiệu từ trước được kéo dài sang phần 2, phần 3, phần 4… đến cả phần 6, hoặc là phim ăn theo, hoặc là phim làm lại. Thật khó tìm kiếm một phim siêu phẩm hè có ý tưởng ‘nguyên thuỷ’ trong những năm gần đây. Không thể trách các nhà sản xuất phim, khi mà tình hình kinh tế thế giới ngày càng lao đao, kinh doanh phim ảnh ngày càng rủi ro, và khán giả thì chỉ thích tiếp xem những bộ phim mà họ yêu thích trước đó thay vì mạo hiểm ra rạp xem những phim họ chưa hề nghe nói đến.

 

wolverine-origins-fl

Mở đầu mùa hè năm nay sẽ là bộ phim ăn theo loạt phim Dị nhân, Nguồn gốc Dị nhân: Người sói Wolverine. Được phát triển từ tuyến nhân vật Wolverine trong loạt phim Dị nhân, Nguồn gốc Dị nhân: người sói xoay quanh câu chuyện về nguồn gốc của Wolverine từ khi anh còn là cậu bé James Howlett, trở thành người lính gan lỳ mang tên Logan, gia nhập chương trình Vũ khí X của chính phủ rồi trở thành một chiến binh dị nhân với bàn tay móng sắt Wolverine.

he_startrek

Star Trek ra mắt một tuần sau đó (8.5.2009) sẽ là tập phim khởi động trở lại cho loạt phim khoa học viễn tưởng từng làm mưa làm gió trên cả truyền hình lẫn màn ảnh rộng. Do đạo diễn J.J. Abrams (Điệp vụ bất khả thi 3, Lost) thực hiện, với diễn xuất của một dàn diễn viên trẻ trung mới toanh: Chris Pine (trong vai thuyền trưởng Kirk), Zachary Quinto (trong vai Spock người hành tinh với đôi tai nhọn), John Cho, Simon Pegg… , bộ phim xoay quanh lịch sử của phi hành đoàn con tàu du hành vũ trụ Enterprise khi chàng trai trẻ James T. Kirk nhận nhiệm vụ làm thuyền trưởng, kết bạn với Spock và nhận nhiệm vụ đầu tiên vào không gian.
Tiếp nối xu hướng phim ăn theo đồ chơi rất thành công từ sau Transformers (Robot đại chiến) là Transformers 2: The revenge of the fallenG.I.Joe. Các món đồ chơi chiến binh quân đội G.I.Joe từng được lên … phim hoạt hình trong những năm 80 – 90 nay được chuyển thể lên phim người đóng hứa hẹn một phim giải trí cháy nổ hành động liên hoàn thiếu đầu óc như Transformers từng thể hiện cách đây hai năm. Trên thực tế, khán giả xem phim hè chỉ mong chờ có thế.
Cuộc chạy đua giành vị trí số một bảng doanh thu hè năm 2009 hứa hẹn sẽ diễn ra gay gắt giữa Transformers 2Harry Potter 6. Nếu như cách đây 2 năm, Transformers đã đánh bại Harry Potter 5 ở thị trường phòng vé Mỹ, nhưng lại thua xa ở thị trường phòng vé thế giới (nơi mà tên tuổi Harry Potter lẫy lừng hơn hẳn các người máy biến hình vào thời điểm đó) thì năm nay, cuộc đối đầu sẽ ly kỳ hơn bởi Transformers nay đã có thương hiệu với khán giả quốc tế. Không chỉ vậy, đạo diễn Michael Bay, với kinh phí 200 triệu đôla, sẽ đem đến khoảng 40 người máy vĩ đại hơn, hoành tráng hơn, khổng lồ hơn của cả hai phe Autobots và Decepticons nhiều thời gian trên màn ảnh hơn, cộng với kỹ thuật quay phim bằng máy IMAX cho hình ảnh khổng lồ và chất lượng cao sẽ thoả mãn nhu cầu ‘sướng mắt sướng tai’ của khán giả.

he_hp

Trong khi đó, Harry Potter và hoàng tử lai là cuộc sự tiếp nối của đạo diễn David Yates, người từng rất ‘mát tay’ trong việc dựng bản phim Harry Potter và Hội Phượng Hoàng đem về cho Warner Bros gần 940 triệu đôla doanh thu toàn cầu. Trong phần 6, Harry Potter khám phá ra những bí mật về quá khứ của chúa tể Voldemort nhờ có sự giúp sức của cụ Dumbledore và cuốn sổ tay của Hoàng tử lai. Cuối năm học thứ sáu ở trường Hogwarts, Harry Potter đối mặt với một sự kiện kinh hoàng làm thay đổi tất cả… Tối tăm hơn, u ám hơn sẽ là ‘tông’ chủ đạo của tập phim này.
Thế nhưng, cả hai quả bom tấn trên có thể bị đánh bại bởi ‘đối thủ ngầm’ Terminator 4: Terminator Salvation (Kẻ huỷ diệt 4). Warner Bros hy vọng sẽ khởi động lại loạt phim này với một dàn diễn viên mới, một câu chuyện mới, một thế hệ mới. Câu chuyện xoay quanh John Connor (Christian Bale), người lãnh đạo quân kháng chiến chống lại sự bành trướng của hệ thống Skynet, và nhân vật mới Marcus Wright (do Sam Worthington thủ vai). Thân phận của Marcus khá bí ẩn khi John Connor không biết Marcus là người sống sót từ quá khứ hay là kẻ được gửi về từ tương lai, cũng như không biết Marcus là người hay là người máy.
Mùa hè năm nay còn có các phim phần kế tiếp khác rất hứa hẹn bùng nổ doanh thu phòng vé như Angels & Demons (Thiên thần và Ác quỷ), phần trước của Mật mã Da Vinci (trong tập này, nhà nghiên cứu biểu tượng Robert Langdon (Tom Hanks) đến Rome khám phá ra một hội kín đang âm mưu khủng bố huỷ diệt toà thánh Vatican – hứa hẹn sẽ là một phim gây tranh cãi trong hè này); Night at the Museum: Battle of the Smithsonian (Đêm ở bảo tàng 2), tiếp nối những đêm kỳ lạ trong bảo tàng khi các mẫu trưng bày hiện vật trở nên sống động (lần này, chàng bảo vệ Larry Daley (Ben Stiller) phải đột nhập vào viện bảo tàng Smithsonian để giải cứu Jedediah (Owen Wilson) và Octavius (Steve Coogan) khi hai chàng này bị gửi nhầm đến đây).

he_up

Những ai mong chờ phim không phải phần kế tiếp cũng không chuyển thể từ truyện tranh vẫn còn một hy vọng: như mọi năm, Pixar luôn đem đến những bộ phim hoạt hình thú vị với ý tưởng nguyên thuỷ. Năm nay, Up (Bay lên) đem đến câu chuyện về một ông già khó tính Carl Fredricksen quyết định theo đuổi ước mơ cả đời của mình đến tham Nam Mỹ trên ngôi nhà bay nhờ bong bóng. Hành trình của Carl không hề đơn độc, bởi sự xuất hiện bất ngờ của một cu cậu hướng đạo sinh. Khán giả ở Mỹ sẽ được thưởng thức bộ phim này với mắt kính 3D, trong khi đa phần còn lại của thế giói sẽ thiệt thòi xem bộ phim với phiên bản phim bình thường.

(Bài đăng trên SGTT)


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply