Quả cầu vàng 2008: Không ngôi sao, không kịch bản

VNExpress-Các thành viên của Hiệp hội Diễn viên điện ảnh Mỹ (SAG) tuyên bố không đến dự lễ trao giải do Hiệp hội Báo chí quốc tế Hollywood tổ chức, diễn ra vào ngày 13/1.

Chủ tịch SAG, ông Alan Rosenberg, cho biết, các diễn viên – trong đó có Julia Roberts, Tom Hanks và George Clooney – đã nhất trí cao khi quyết định vắng mặt trên thảm đỏ Quả Cầu vàng, để bày tỏ sự ủng hộ dành cho giới biên kịch trong cuộc đấu tranh với các nhà sản xuất. Như vậy, tất cả diễn viên được đề cử và những người được mời tới trao giải đều sẽ vắng mặt tại buổi lễ được coi là quan trọng thứ hai tại Hollywood, sau giải Oscar.

Các thành viên thuộc Hiệp hội Biên kịch Hollywood đã đình công từ 5/11 để ép Liên minh các nhà sản xuất điện ảnh và truyền hình phải tăng lợi nhuận cho họ. Nhiều chương trình truyền hình và phim ở Mỹ đã không có kịch bản trong thời gian qua và phải chiếu lại chương trình cũ. Các nhà biên kịch dự định biểu tình bên ngoài khách sạn Beverly Hilton (Los Angeles) vào ngày 13/1, nơi diễn ra lễ trao giải Quả cầu vàng, đồng thời không viết kịch bản cho các lễ trao giải trong thời gian đình công.

David Cronenberg, đạo diễn của phim Eastern Promises được đề cử Phim xuất sắc tại giải Quả cầu vàng tuyên bố, ông không muốn đối đầu với các nhà biên kịch hay vượt qua khu vực họ biểu tình để vào dự lễ. Ông nói: “Tôi nghĩ mọi người đều cảm thấy khó xử”.

Tờ Los Angeles Times đưa tin, các nhà tổ chức giải Quả cầu vàng có thể hủy chương trình truyền hình trực tiếp, nếu giới biên kịch biểu tình vào ngày trao giải.

Mai Trần (theo AFP)

Ảnh: Nam diễn viên George Clooney

 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply