Quả cầu vàng bị hủy bỏ, Oscar vẫn lạc quan

TTO – Các nhà tổ chức cho biết họ rất lạc quan về lễ trao giải Oscar sẽ diễn ra tốt đẹp như dự kiến, mặc cho gánh nặng lễ trao giải truyền thống Quả cầu vàng đã bị hủy bỏ vì lý do đình công.

Giám đốc điều hành của Viện Hàn lâm nghệ thuật và khoa học điện ảnh Bruce Davis khẳng định ban tổ chức sẽ sớm đạt được thỏa thuận với Nghiệp đoàn các nhà biên kịch (Writers Guild of America, WGA) để giải thưởng uy tín nhất làng điện ảnh có thể diễn ra tốt đẹp. Bruce nói: “Cho tới giờ phút này chúng tôi vẫn tiến hành bình thường cho đêm 24-1”.

Mâu thuẫn gay gắt giữa Nghiệp đoàn các nhà biên kịch và Nghiệp đoàn các nhà sản xuất (AMPTP) bắt đầu bùng nổ từ ngày 5-11, ngay cả thời điểm này mâu thuẫn vẫn còn leo thang chưa có biểu hiện thỏa hiệp. Đỉnh cao nhất hiện giờ là lễ trao giải Quả cầu vàng, được coi là “phòng chờ” của Oscar cũng bị hủy bỏ.

Về phía lễ trao giải Oscar, Bruce Davis khẳng định việc các nhà biên kịch không viết kịch bản cho lễ trao giải không phải là vấn đề lớn nhất với giải Oscar, mà các nhóm đông đình công có nguy cơ làm cho bầu không khí trao giải thêm căng thẳng. Davis cũng so sánh tình hình năm 2008 này với năm 2003, khi các nhà tổ chức cũng gặp khó khăn, phải chờ đợi các cuộc thương lượng vì quân đội Mỹ – Anh đổ quân vào Iraq: “Năm 2003 chúng tôi cũng bị sức ép của cuộc chiến đe dọa, nhưng chúng tôi đã quyết định vẫn tiếp tục chỉ ít ngày trước lễ trao giải”.

NGỌC XA LA (Theo AFP, Le Cahier du Cinema)

theo Tuoitre 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply