qUáI đẢn

Bài viết của ech_op

Hãy nói cho tôi biết thế nào là một tình yêu trong sáng?

Hai người yêu nhau, rung động khi nhìn nhau, con tim đập loạn nhịp khi họ ở gần nhau, và cứ như thế, họ bắt đầu một cuộc tình… Một buổi chiều mưa ngồi bên nhau, những đêm nằm trằn trọc không ngủ khi mãi nghĩ về người mình yêu thương, hay những lần ra sức làm những món quá bé bé xinh xinh để làm hài lòng người mình yêu mến.

Và cứ như thế họ yêu nhau, họ tiến đến hôn nhân và họ cùng nhau đi đến hết quãng đời còn lại với nhau. Tay trong tay. Ấm áp.

Nhưng liệu một tình yêu như thế có tồn tại bền bỉ và lâu dài hay không nếu thiếu đi sự hiện diện của tình dục?
Từ thuở khai thiên lập địa, khi Thượng Đế tạo ra Adam và Eva thì họ đều trần trụi nhưng họ không hề nhận thức được đều đó. Adam và Eva sống với nhau. Trong sáng. Ngày vui đùa trong vườn địa đàng, đêm về ngủ say, ngoan như trẻ con. Họ lúc nào cũng bên nhau, tay trong tay đến suốt cuộc đời. Đó chính là tình yêu. Một tình yêu trong sáng và cũng dễ vỡ như pha lê. Sở dĩ họ có thể vui đùa bên nhau mãi mãi bởi vì trong vười địa đàng đó chỉ có 2 con người. Không nhiều quyến rũ và cạm bẫy, không nhiều lo âu giữ gìn, và không nhiều chọn lựa. Con người thường trở nên dễ dãi khi mình mang một khuyết điểm hay thiếu thốn một cái gì đó. Cũng như một món hàng thừa thãi, hay mang một sai sót nào đó sẽ được bán với cái giá rẻ mạt. Thế thôi.

Trong vười điạ đàng đó, Adam chỉ nhìn thấy mỗi Eva, và dĩ nhiên Eva chỉ thấy mỗi Adam là con người thường chia sẻ cảm xúc với mình. Nhưng Adam không phải là vật duy nhất mà Eva nhìn thấy. Nàng còn nhìn thấy cây xanh, quả chín và… con rắn. Con rắn cho Eva những sự tò mò về một loại quả chín ngon ngọt. Và cũng như một người bình thường nàng đã cùng chồng nếm thử trái cấm. Một loại quả màu đỏ đẹp mắt. Một loại quả mang hương vị lạ kỳ. Một loại quả đã gợi nên một cảm giác mới.
Lúc đầu, là sự tò mò thắc mắc về những điểm khác nhau trên cơ thể. Sau đó, là những lần nếm thử như họ đã nếm thử hương vị của trái cấm. Tiếp theo, là sự say mê dồn dập. Say mề ngày một lớn, cảm xúc ngày một tăng… Cuối cùng, hai cơ thể trần truồng, nhớp nhúa, nhưng vẫn còn đầy khát khao đã bị đuổi khỏi thiên đường. Và họ đã tạo ra trần tục. Và như thế họ đã tạo ra tình yêu và tình dục.

Tình yêu. Chỉ hai chữ thôi nhưng chữ YÊU mang một ý nghĩa trong sáng tinh khiết còn chữ TÌNH lại đem lại nhiều đau khổ, ghê tởm. Khi đang yêu, con người ta thường thay đổi theo một chiều hướng tốt. Họ hồi hộp, vui vẻ, yêu đời hơn. Họ tìm được một nơi để tâm sự và nghỉ ngơi. Còn khi làm tình thì con người ta thường làm gì nhỉ? Xấu hổ, ngượng ngùng, nhưng lại thích thú, tràn đầy cảm xúc và khát khao được thoả mãn đó là những tính từ chỉ xuất hiện khi mà Adam và Eva đã ăn trái cấm.
Thật khổ là TÌNH và YÊU thường đi đôi với nhau. Và thật khổ khi con người cứ mãi phải chọn lựa giữa tình yêu và tình dục. Như Jenny cứ phải chọn lựa giữa Alan và David.

Jenny và David biết nhau từ nhỏ. Cái mà người Châu Á hay gọi là “thanh mai trúc mã” thì quả thật rất đúng đối với cả hai. David thuê nhà đối diện với nhà của Jenny. Anh thường làm một nhiệm vụ là gọi điện thọai cho cô khi thấy cô đi quá đà với một anh chàng nào đó trước hiên nhà. David và Jenny, cứ như thế, trong sáng và êm đềm. Trên bầu trời, Jenny là một con diều no gió. Cô rộng cánh bay đi khắp nơi. Quen nhiều chàng trai nhưng cô luôn nghe theo lời chỉ dẫn và tiếp thu ý kiến của David. David một chàng trai siêng năng học hành, luôn lo lắng cho Jenny. Anh như sợi diều giữ chặt vào nó. Không quá chặt nhưng rất chắc chắn để con diều không thể bay lạc mất. Nhưng rồi trời không cho gió mát mà thường hay có bão tố. Sự xuất hiện của Alan – một người bạn của David – đã làm thay đổi tất cả. Đó là những lần mạo hiểm nằm trên xe hơi khi xe đang chạy, những lần chụp ảnh khoả thân hay âu yếm nhau làm cho Jenny ngơ ngẩn. Cô nếm được hương vị của dục tình đầy say mê và hứng thú. Tình dục như một thứ thuốc kích thích, nó sẽ kích cho con người đến khi nào thích thì thôi. Và nó làm Jenny điên cuồng. Nó đến như một cơn gió lốc và cuốn Jenny ra khòi vòng tay của tình yêu.

Những tưởng lo lắng, bảo vệ của tình yêu sẽ giữ con người mãi mãi nhưng không. Tình dục rất bạo lực và mạo hiểm. Nó đánh bật tình yêu, cuốn lấy và xé xác con người. Thật là bất công khi một tình yêu như thế lại bị con người cho một cú rất đau. Bao nhiêu lần lo lắng, bao nhiêu lần chăm nom. David yêu Jenny, anh nâng niu cô như một bông hoa, một thứ gì đó rất qúy giá và dễ vỡ. Alan cũng yêu Jenny, anh chà đạp trêu chọc và chơi đùa với với cô như một con rối. Hai người – hai cách yêu khác nhau. Và Jenny, một con người ban đầu còn bâng khuâng giữa Alan và David nhưng rồi cô cũng bị cái dồn dập của tình dục cuốn đi. Nhưng cô vẫn còn níu giữ David như một người bạn thân luôn hết lòng vì cô. Vì cô tin David, cô tin anh chàng hiền và thật thà này sẽ luôn là một chỗ dựa tốt cho chính mình. Cứ như thế, Jenny cứ đu đưa giữa tình yêu và tình dục. Cô vẫn luôn tìm cách xoa dịu David khi anh giận hay tạo những cuộc đi chơi của hai người. Cô không hề thấy khó chịu khi có một lúc hai chàng trai. Cô luôn tin tưởng là David sẽ không làm một điều gì để cho cô đau khổ hay làm một điều gì đó rất xấu xa.

Tình yêu – là ngọt ngào và lãng mạn. Tình yêu luôn rất trung thực chung thủy.

Tình dục – là hưng phấn và khoái cảm. Tình dục luôn chứa nhiều uẩn khúc và thay đổi.

Vâng đó chính là chân lý. Nhưng không có ai ngờ là tình yêu lại biến đổi và tình dục trở nên ngọt ngào.

Chính Alan đã ngã vào tay của Elise và cả hai người quay cuồng trước mặt Jenny. Tình dục đã thay đổi, nó làm Alan yêu Jenny thật lòng. Yêu đến phát điên. Yêu đến nỗi cầm súng dí vào đầu Jenny và hỏi: “Am I meant anything to you?”. Nhưng mãi mãi nó vẫn không thay đổi được bản chất của nó. Sư hưng phấn và thoả mãn. Có người yêu xem nhẹ tình dục nhưng cũng có người say mê tình dục nhưng không cần tình yêu. Alan là một trong những số đó. Anh không từ chối được Elise mặc dù anh yêu Jenny thật lòng.

Còn David một anh chàng yêu đến cuồng dại. Ngoài Jenny các cô gái khác đều vô nghĩa với anh. David thần tượng một tình yêu cao cả. Anh luôn lo lắng cho Jenny. Anh không làm những điều có hại cho cô. Anh luôn đề cho Jenny lựa chọn. Vâng, Jenny, Jenny, Jenny. David nghĩ về cô quá nhiều đến khi anh thấy trước là Jenny sẽ gặp nhiều khổ sở khi yêu Alan – một anh chàng đã từnh threesome ngay trong ký túc xá nam của trường. Anh không dám làm một điều gì vượt quá giới hạn giữa một người đàn ông và một người phụ nữ. Anh phải nhiều lần đè nén cản xúc vì sợ mất đi một bạn như Jenny. Và chính những say đắm đó làm cho David thay đổi. Anh lập một âm mưu, để làm rối loạn mối tình của Alan và Jenny. Hay là David sợ Jenny sẽ đau khổ khi yêu Alan?

Tangled – làm cho rối bời. Đúng như thế.

Alan đã tangled mối tình của David và Jenny. Nếu anh không xuất hiện thì họ đã hạnh phúc bên nhau. Alan đã bắt đầu câu chuyện này.

David đã tangled cuộc sống của Alan. Jenny và của chính mình khi tình yêu trong anh bảo anh phải làm một cái gì đó khi Jenny sắp phải đau khổ, hay anh chỉ làm một âm mưu đó vì sự ích kỷ của tình yêu? Hay đó chỉ là một cuộc thử thách dành cho Alan? Những câu hỏi như thế đã tràn ngập trong tôi khi Tangled kết thúc.

Vẫn cứ như thế, cuộc chiến giữa tình yêu và tình dục cứ tiếp diễn. Nếu như ban đầu David tấn công Jenny như Alan đã làm thì có lẽ cô đã yêu anh. Nhưng không, David đã để cho Alan tangled cuộc tình của chính mình và sự rối bời cứ ngày một gia tăng cho đến khi bạo lực phải ra tay…

Tangled – một bộ phim mang tính chất hành động và thriller nhiều hơn là một bộ phim tâm lý xã hội nặng nề. Diễn biến nhanh và khá thu hút. Tuy dàn diễn viên không mấy nồi tiếng nhưng bộ phim mang lại rất nhiều câu hỏi cho chính bản thân tôi.

Nếu được một người chăm lo, bảo vệ nhưng lại không làm cho mình mất tự do và lại rất tôn trọng mình như David đã làm với Jenny thì tại sao cô không yêu David? Mặc dù David yêu Jenny thật lòng.

Còn Alan một người đã từng threesome hoang lạc, phóng túng thì lại dành được tình yêu của Jenny?
Còn Jenny – khi đã ngã vào vòng tay của Alan lại cảm thấy mình không thể thiếu David?

Bên cạnh đó sự đối lập giữa David và Alan là lý do đã làm cho mọi việc rối rắm. Hay nói đúng hơn đó là sự xung khắc giữa tình yêu và tình dục. Tình yêu và tình dục mãi mãi không thề hoà hợp cũng như Alan và David không bao giờ thông cảm cho nhau. Nhưng tình yêu và tình dục luôn đi đôi với nhau cũng như David không thể trốn tránh khỏi Alan.

Tôi … trăm năm không biết được tình dục.
Tôi … nghìn năm không hiểu được tình yêu.

ech_op@MoviesBoOm


Posted

in

by

Comments

10 responses to “qUáI đẢn”

  1. black_angle Avatar
    black_angle

    xin lỗi.Nhưng mình cảm giác bài luận này thật mạnh bạo và trần trụi.Mình chưa coi phim này nhưng mình không đồng ý đặt tình yêu và tình dục một cách canh nhau như vậy.Như vậy làm mình có cảm giác ghê rợn quá.

  2. dunglamnatimanh Avatar
    dunglamnatimanh

    nói nghe thấy ghê wá trời

  3. digiteo Avatar
    digiteo

    ech_op có biet thuê phim này ở đâu không, mình mới vào SG, đang tìm một cửa hàng cho thuê đĩa (rành về nhiều thể loại movie).

    thanks!

  4. dinhsontunguk Avatar
    dinhsontunguk

    Mình rất thích bài viết này,chắc chắn mình sẽ xem bộ phim này

  5. meorung Avatar
    meorung

    dù sao cung nên coi thử, có cảnh nào phải “kiểm duyệt” không vậy?

  6. meorung Avatar
    meorung

    Ờ, chắc ech_op học giỏi văn lắm hả?Nhưng mà tui có suy nghĩ khác. Đó là lối sống thực dụng kiểu M&#297phải phim Mĩ hông ta?), sống theo bản năng và do người Mĩ đặt vấn đề, hiểu theo kiểu Mĩ.Mình có thể xem và biết thêm về tinh thần của họ nhưng không nhất thiết phải trăn trở hiểu cho bằng được vì chưa chắc nó hợp với mình và ngay cả dân Mĩ nhiều người có thể cũng không dồng tỉnh.

  7. teugia Avatar
    teugia

    Bài viết rất hay, tui cũng đang muốn hiểu tại sao lại như thế, có lẽ do cuộc sống này càng lúc càng phức tạp hay là do chính bản thân con ngươì ta tự tạo ra những suy nghĩ rắc rôí cho chính mình…uhmm….. không biết được.

  8. endlessly Avatar
    endlessly

    Phải tìm mua xem mới được thấy quảng cáo hay wá đi.

  9. chulinhchi Avatar
    chulinhchi

    bạn bình luận bộ phim này hay quá

    Mình rất thích những bộ phim kiểu này .Mình dã từng xem cám dỗ và 2 bo phim khác cũng kiểu này

    Đầy nhục dục nhưng mà vẫn rất lãng mạng

  10. ltp Avatar
    ltp

    Sao không dịch threesome ra tiếng Việt luôn em. Bài viết trong sáng, dễ hiểu. Có điều 2 câu cuối kì kì, là sao hở em, hông hiểu.

Leave a Reply