Quick Review: Captain America, Xì trum, Bridemaids, Bad Teacher và Mr. Poppy’s Penguins

Bị đám xì trum tấn công nên dạo này tui cũng lười biếng viết blog, rảnh rỗi thì chỉ có ngồi chăm sóc ngôi làng xì trum của tui… hôm nay mới thở phào vụ 48HFP xong nên tranh thủ điểm phim…

1. Là “Kẻ báo thù đầu tiên” nhưng Captain America là nhân vật cuối cùng được giới thiệu trước khi tập phim The Avengers ra mắt vào năm sau. Nếu DC có Superman là biểu tượng anh hùng Mỹ thì Marvel có Captain America. Thấm đẫm tinh thần “tuyên truyền anh hùng Mỹ” Captain America làm xúc động lòng tui bởi một câu chuyện dung dị hơn. Nói ra chắc ai không quen tui không tin, chớ tui hồi xưa còm nhom như bạn Steven Rogers trong Captain America hồi đầu phim vậy. Bạn bè thơ ấu của tui nhiều năm không gặp mà thấy tui ngoài đường chắc không dám gọi lại, chắc không nhận ra. Dĩ nhiên tui không có đi tiêm thuốc thần kỳ gì như bạn Steven Rogers (nếu không tui cũng ngực to đô khỏe chớ không phải bụng to như bây giờ) nhưng nói chung cũng to cao khỏe mạnh hơn. Chắc vì vậy mà xem đoạn đầu của Captain America tui thấy xúc động.

Sau phần giới thiệu thời hiện tại người ta tìm thấy một thứ gì đó dưới những tảng băng đá, câu chuyện trở ngược lại vào thời kỳ chiến tranh thế giới thứ hai, khi mà thế giới đang đối mặt với Hitler và sự bành trướng của chủ nghĩa Phát Xít. Chàng trai trẻ Steven Rogers nhỏ thó đăng ký ra trận, nhưng cậu bị từ chối, không chỉ bởi ngoại hình mà còn bởi sức khỏe thể chất đầy các loại bệnh. Nhưng Steven khao khát được chiến đấu. Cậu không sợ nguy hiểm, không ngại thất bại. Điều đó cũng không thể thay đổi được gì.

Cho đến khi Steven Rogers được chọn vào một chương trình đặc biệt của quân đội Mỹ – một chương trình thí nghiệm mang tên Siêu chiến binh, mà một nhà khoa học đã điều chế ra một thứ huyết thanh giúp cho cơ thể con người phát triển cơ bắp và nhanh chóng hồi phục nếu bị tổn thương. Lý do cậu được chọn thật đơn giản: khi có những kẻ yếu mới hiểu được giá trị của sức mạnh.

Bởi với điện ảnh Mỹ, chả còn thứ gì là không làm được, nên các kiểu kỹ xảo ghê gớm không còn là thứ hấp dẫn tui nhiều như trước kia, mà quan trọng nhất là câu chuyện có còn làm cho mình xúc động hay không. Captain America làm tui rất xúc động ở đoạn đầu phim, bởi đó là một câu chuyện về một người yếu đuối về thể chất tìm thấy sức mạnh của mình. Tui tin rằng hầu hết chúng ta đều có thể tìm thấy bản thân mình trong đó, ngay cả khi bạn là một người mạnh mẽ, vì đa phần chúng ta đều thường thấy mình yếu đuối ít nhất một lần trong đời. Nhất là khi chúng ta sống trong một cuộc sống đầy rẫy những bất công và chúng ta cảm thấy mình bất lực và khao khát một sức mạnh để thay đổi xã hội.

Với tui Captain America còn làm tui nghĩ nhiều về bản thân, khi mà anh trở thành “người hùng” nhưng chỉ là “người hùng rơm” với những màn ca múa hát để tuyen truyền bán trái phiếu cho chính phủ. (Phải nói, đây là một trong những phim thấm đẫm tinh thần tuyên truyền nước Mỹ nhất, và nó cũng khắc hoạ sự tuyên truyền của chính phủ Mỹ cũng chả khác mấy với cách tuyên truyền của chính phủ ta trong thời chiến, tuy nhiên phim Mỹ thì nó được tư do giễu cợt, còn phim Việt Nam thì được tự do ca tụng). Có sức mạnh, được moị người kỳ vọng, nhưng những người lính ném cà chua vào Captain America…. đó có lẽ là một trong những khoảnh khắc làm tui suy nghĩ về bản thân tui của ngày hôm nay nhiều nhất…

2. Xì trum 3D. Thiệt tình dù tui thích phim này nhưng tui cũng không biết viết gì về nó. Nói vậy cho gọn: tui thích việc lồng tiếng với đầy rẫy những câu bông đùa rất Việt Nam. tui thích con mèo thiệt thông minh vô khối, à, vô đối. Mấy bạn xì trum quá dễ thương không phải bàn. Nhưng bạn vợ mắt to lồi trông kinh quá, còn bạn Neil Patrick thì nhạt nhẽo chán phèo. Tuy nhiên vẫn là một phim đáng yêu. Rảnh rỗi tui tám chuyện chính trị xã hội vớ vẩn của đám xì trum này chơi.

3. Bad teacher. Tui biết nhiều bạn thích phim này, nhưng tui thì không thích vì tui thấy nó nhạt nhẽo gượng ép và Cameron Diaz sao mà già ủ rũ nhăn nheo quá sức. Có điều tui nói thiệt, tui thấy phim nào tui chê là đảm bảo nhiều người xem thấy hay nên các bạn cứ tự nhiên đi xem. Phim này có gan dịch thành Cô giáo Thảo như cái poster fan made thì đảm bảo ăn khách chứ không đùa đâu!

4. Mr. Poppin’s Penguins. Phim hài của Jim Carrey. Ôi, Cameron Diaz và Jim Carrey đã từng làm mình cười đau bụng và yêu họ hết sức trong the Mask, và thời gian đã tàn phá không chỉ nhan sắc mà cả khiếu hài hước của họ. Thiệt ra phim này không có tệ. tui nghĩ đây là một phim dễ thương cho thiếu nhi đi xem. Phim cũng có vài chi tiết dễ thương, ví dụ như chi tiết chiếc bàn nơi góc quán, xem đoạn đó tự nhiên thấy xúc động. Xem đám cánh cụt chạy lon ton chơi đùa cũng vui. Nhưng thiệt tình giờ ngồi nghĩ ra chuyện để viết về phim ấy, tui chả nhớ gì nhiều nữa hết ngoài cảnh đám cánh cụt nằm sải lai trượt nước trong bảo tàng và bộ mặt già háp của Jim Carrey….

5. Bridemaids. Trái lại tui thấy có nhiều bạn chê phim này thì tui lại khoái. Thấy chưa, đừng tưởng tui khen là phim sẽ hay với bạn nha. Hay là một khái niệm rất cá nhân và riêng tư nên để biết phim hay hay dở, tốt nhất là bạn nên tự đánh giá bằng cách tự ra rạp xem phim. Bridemaids được quảng cáo như The Hangover của phái nữ, nghe là đã muốn xem các chị em quậy cỡ nào rồi. Vừa vô phim là đã chóng mặt rồi nha. Các bạn nào có ý đồ dắt con em hay ba mẹ đi xem thì nên cảnh giác nha, không là nhục không tả được luôn đó. Ví dụ xem phim có cảnh sex, bạo lực thì mình còn che mắt trẻ em người già lại được, chứ mới vô phim đã nghe rên ư ử hừ hừ :hihuc” thì không có thứ bịt tai nào ngăn được cái âm thanh kích động đó lọt vào trí não kích thích sự tưởng tượng đâu nhé. Bridemaids là một phim về tình bạn gái, mà ở đó, một cô nàng quá ba mươi chưa chồng chưa người yêu chỉ có bạn (mần) tình, không có công việc ổn định, tâm lý bất ổn, nhìn đời xám xịt mờ mịt như thịt bò để ôi ba ngày nhận ra đời mình đang rơi tự do xuống đáy khi cô bạn thân nhất chuẩn bị lấy chồng, nhờ nàng làm phù dâu mà nàng thì vụng về, quê mùa, và có nguy cơ mất luôn danh hiệu “bạn thân nhất” vì sự xuất hiện của một con nhỏ thiệt đẹp nhà thiệt giàu sang trọng quý phái đáng yêu được mọi người ngưỡng mộ nhảy vô làm bạn thân của bạn thân của nàng. Làm sao nàng giành lại vị trí bạn thân nhất? làm sao nàng tìm lại được bản thân. làm sao nàng nhận ra giá trị của bản thân nàng? Phim xem cười đau bụng, mà cũng có vài khoảnh khắc xúc động ra phết. Em Rose Byrne ngày càng đẹp ra, trong phim này đẹp gấp mấy lần trong X-Men first Class (phim đó ai cũng xấu hơn bình thường, thiệt lạ). Chú Chris O’Dowd đóng hay nhất trong cái phim nhạt nhẽo dở ẹc Guilliver du ký cũng góp mặt trong phim này với một vai tui nghĩ cũng thiệt hay. Nhưng hay nhất phải nói tới cái chị mập trong phim, một nhân vật rất cá tính, rất độc đáo và đầy những bất ngờ. Đừng khinh thường cười cợt người mập nha

6. Cowboys & Aliens sắp ra mắt tuần này là một phim tui thích, nên chắc sẽ viết review cho nó sau….


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply