Quick Review: Clash of the Titans (2010) và linh tinh những chuyện khác

Định review How to train your dragon nhưng phim cũng chiếu ở Việt Nam rồi (ủa chiếu chưa???), mà tui cũng lười lười nữa nên thôi để đó hehehe. Ai chưa xem thì nên đi xem vì phim đó hay, xứng đáng xem ở rạp 3-D… còn giờ nói chuyện linh tinh khác

1. Clash of the Titans sau khi tui xem lại phiên bản cũ để ôn lại kỷ niệm xưa thì thấy phim hồi xưa cũng sến lắm nha các bạn. Mà hồi xưa chịu chơi ghê, phim xếp hạng PG mà vừa vô là thấy tits của mẹ bạn Perseus khi bà cho bạn bú lúc còn tấm bé! Phiên bản mới 2010 chắc vì không muốn khán giả bị nhàm chán vì đã biết nội dung cũ nên sửa lại tùm lum, thêm bớt tưng bừng. Phim không hay cũng không dở luôn, xem cũng được mà không xem cũng được. Có điều tui nghĩ xem 2D cho khoẻ, vì phim làm ra không phải để chiếu 3-D. Chú đạo diễn cũng nói, tui bị ép, tui bị ép. Nói chung xem 3-D dỏm của phim này giống như xem mấy cái cuốn truyện tranh pop-up, kiểu như Alice in Wonderland mà còn tệ hơn đó, tại Alice được quay với dự định sẽ chuyển sang 3-D từ đầu.

Chủ đề của Clash of the Titans 2010 là Con người không việc gì phải cần đến thần thánh, từ hai bàn tay ta làm nên tất cả, thần linh có nổi điên thì ta cũng sẽ có cách trừng trị thần linh. Nói chung cũng là phim có chủ đề. Nếu có suy diễn thì cũng vẫn có thể liên hệ với tình hình chính trị thời sự thế giới, kiểu như mấy nước nghèo lâu nay phải thờ phụng tụi cường quốc xong rùi giờ không muốn cúng nạp nữa nên tụi cường quốc trừng trị cho mày biết tay, cấm vận rùi đe dọa đủ kiểu. Kiểu như tụi Mỹ là Zeus mặc áo giáp đính kim tuyến lấp lánh mà tụi Trung Quốc là Hades lù đù mặc áo đen nhìn cái mặt muốn đạp cho một cái, xong Việt Nam mình là Perseus bị tụi Trung Quốc nó hãm hại xong mình phải đi trả thù… đại loại vậy.

Nếu như trong bản phim cũ thì anh Perseus vì yêu nàng công chúa (đêm đêm mặc áo tàng hình lẻn vô phòng nàng ngó nàng xuất hồn đi theo trai, xong chàng cưỡi ngựa bay theo chặt đứt tay thằng bồ xấu xa độc ác của nàng) nên khi mẹ nàng so sánh nàng đẹp hơn hoa hậu xứ Olympian là bà Thetis già thì bà này nổi giận tới nỗi làm cho cái tượng của bả rớt cái đầu xuống mà nguyền rằng quái vật Kraken sẽ giết hết cả vương quốc nếu ko cống nạp nàng công chúa cho nó, Perseus đã quyết đi giết quái vật để cứu người đẹp. Còn trong phiên bản mới, Perseau không có yêu công chúa nên chả có lý do gì để đi giết quái vật cứu công chúa, nhưng nghe nói là giết Kraken sẽ làm cho thần âm ty Hades giảm sức khoẻ nên Perseus quyết định lên đường đi chiến đấu. Con quái vật đầm lầy trong phim cũ bi giờ thành chồng cũ của mẹ Perseus (mà trong truyện thiệt ra ông này là ông ngoại của Perseus, thấy có phức tạp không), ba hồi máu của nó biến thành bò cạp, khúc sau tự nhiên không bị biến thành bò cạp nữa. Ông Zeus sau khi quất con người ta xong thì phủi đít bay đi, mấy chục năm sau nghe có thằng Á thần còn sống đag là mối đe doạ cho các vị thần mà thiệt ra đó là con ổng thì ổng cũng chỉ được mấy câu ‘tao có bít thằng đó là thằng nào đâu’ xong rồi bay xuống dụ thằng này đứng về phe mình, cho nó tùm lum bảo bối mà thằng này nó kiu, không, không tui thích làm người tui không thích làm thần. nói chung là anh Perseus đấu tranh tâm lý dữ dằn trong việc chọn mình là thần hay là người, nhưng ảnh đấu tranh thôi chứ như tui xem thì anh làm người hay làm thần gì cũng được chả có thấy gì là khác biệt hết.

Xong cả đám đánh lộn để cứu một em công chúa vốn nằng nặc đòi hy sinh để cứu thế giới mà không ai cho, rùi ai sống ai chết thì xem phim sẽ biết mà không xem cũng có thể đoán ra. Em này thì công nhận đẹp thiệt nhưng mặc đồ không có sexy gì cả. Em Gemma Arterton hồi Quantum of Solace đóng có chút téo thì chết queo nhưng phim này được đóng nhiều hơn nên có cơ hội để thể hiện hơn. Em này cũng đẹp, nhưng khuôn mặt hơi góc cạnh nên nhiều lúc nhìn như đàn ông, nhiều lúc gợi nhà Gena Davis. Còn chú Sam Worthington thì đóng phim này rõ chán, ko phải đóng dở mà là đóng chán phèo mà thôi. Đã vậy để có một kiểu tóc từ hồi đóng T4 sang Avatar sang phim này, trong khi xem mấy phim thần thoại Hy Lạp thấy các bạn trai thường để mái tóc dài bồng bềnh.
Kỹ xảo thiệt ra cũng hấp dẫn, xem đánh nhau với quái thú cũng sướng mắt mặc dù không có hồi hộp lo sợ gì hết. hay tại mình già rùi mình không còn biết sợ là gì?

2. Mấy hôm nay túi bụi, chắc tháng tới sẽ ít viết blog hơn tập trung làm việc cho xong. Mới quay xong cái teaser cho phim Mưa ở kiếp sau. Công nhận cái máy qua 7D lợi hại nha. Quay chỉ với ánh sáng của que diêm mà nó lên đẹp thiệt đẹp. Ta nói giờ mấy người làm phim độc lập thiệt sướng. Mua máy 7D giá 1400USD đi quay, mua máy macbook pro 1500USD về dựng, rồi cuối cùng muốn chiếu rạp thì xuất file digital ra bản phim 35mm chỉ tốn có 1300USD, tổng cộng làm 1 cái phim tốn 3900USD! (chưa tính các chi phí khác gì hết hahahah)….
Chắc mình về làm phim độc lập. Phim tình yêu trong sáng. Trong khi chờ có người cho tiền mình làm phim giải trí nhảm nhí không lý trí!

Một cảnh trong teaser ‘Mưa ở kiếp sau’

3. Đọc truyện ‘Cảm giác trên dây‘ của Nguyễn Ngọc Tư. Truyện hay thiệt hay. Đọc vừa buồn cười vừa xót vừa đau. Mà tưởng là truyện thôi. Ai ngờ nó cũng dám là có thật lắm. Đừng đùa. Cái chuyện thằng con nít dụ cô giáo xong vu cho cô giáo hãm hiếp nó, bọn con nít bây giờ tụi nó chắc cũng dám làm quá. Đọc cái Hỏi Đáp trong của Yahoo mà giật cả mình. Đọc câu hỏi đã thấy hết hồn, đọc phần trả lời còn đứng tim hơn. Cả đám nhao nhao ‘hiếp cô giáo đi, hiếp đi. Mày vị thành viên nên không bị đi tù đâu. Còn không thì đổ cho cô giáo, cô giáo đi tù. Đầu nào cũng sướng’.

tui ghét nhất là cái trò báo chí đổ cho phim ảnh ảnh hưởng giới trẻ. Trong khi đó, nguồn gốc của mọi tội ác là từ môi trường giáo dục và quản lý nhà nước. Luật pháp thì không nghiêm. Giáo dục thì tệ hại. Nhà trường đổ cho xã hội, xã hội đổ cho gia đình, gia đình đổ cho nhà trường. không ai muốn chịu trách nhiệm. Khi có chuyện gì xảy ra thì đuổi học, cứ làm như đuổi học thì bọn trẻ con sẽ ngoan lên. Nói chung đụng vô chuyện này nói tới mai cũng không hết. Nên để hôm khác nói.

4. Nhưng nói vụ cô giáo ở trên thì cũng không thể không nói tới những trò tiểu xảo vô đạo đức mất nhân tính của các tờ báo kên kên rỉa thịt người sống. tui phản đối chuyện bạo lực trong học đường, nhưng tui không thể nào chấp nhận những cái tít giật gân của đám kên kên ‘cô giáo nhéo ‘chỗ kín’ học sinh nam‘. Rõ ràng trong bài viết học trò, thầy giáo, cô giáo đều nói là cô giáo ở trường Marie Curie chỉ nhéo và bắp đùi non của nam sinh, nhưng để giật gân hơn, các báo đua nhau giật tít ‘cô giáo nhéo “chỗ kín” của nam sinh’ để rồi sau đó trên các trang blog, tin tức ngoài lề nhanh chóng được biến dị thành ‘cô giáo bóp chim nam sinh trong giờ học’…

5. báo Tuổi trẻ có loạt bài bàn về làm phim lịch sử ở Việt Nam. nhiều ý kiến khác nhau, nên đọc thấy thú vị. Giá như TT cứ tiếp tục đào sâu cho tới nơi tới chốn vấn đề này. Cũng nói thêm vụ này (hình như đã từng nói rồi) là báo chí hay nói là ‘giới trẻ bây giờ rành sử Trung Quốc hơn sử Vn vì toàn xem phim Tàu’. Tui không biết nhận định này đã được kiểm nghiệm chưa hay chỉ là sự tưởng tượng rồi truyền miệng, vì thử ra đường hỏi một bạn trẻ nào đó về lịch sử Trung Quốc xem họ biết gì, họ biết đúng, hiểu đúng không? hay họ nghĩ rằng vua Khang Hy có thằng bạn là Vi Tiểu Bảo còn vua Càn Long có một con hầu Tiểu Yến Tử nhảy tưng tưng như con điên?

6. Rảnh rỗi sẽ review Để Mai Tính. Phim này vui vẻ dễ thương. Nhưng tui lo lắng lắm vì khán giả Việt Nam số đông chỉ thích những phim rẻ tiền, nhảm nhí kiểu Công chúa Teen, nên những phim làm đàng hoàng thì hay bị chết ở rạp :( Hy vọng mong chờ phim thắng lớn. Kathy Uyên thật đẹp và đóng rất chân thật. Chú Thái Hoà làm quá, đóng muốn cướp hết đất diễn của mọi người… hahaha… ai nói gì thì nói chớ tui thấy gay trên phim Việt Nam phản ánh rất là đúng thực tế các bạn gay – dĩ nhiên ko phải tất cả gay đều thế nhưng sự thật ngoài đời thì đó là những người chúng ta thấy hàng ngày. Anh Vũ, Minh Nhí trong Gái nhảy, Lọ Lem hè phố bị phản ảnh là ‘đem gay ra làm trò cười’, nhưng thiệt tình thì các bạn gay cũng hay làm những trò để người ta cười mà…  “Dũng đi rửa xe cho nó bóng loáng” “Trời ơi, xài từ khác được không, sao cứ nói bóng bóng hoài dzậy” .. Thái Hoà đóng vai này xong không biết có tự hỏi lại bản thân mình câu nào không? Hihi…

Vậy là năm 2010 đánh dấu hai bộ phim truyện chiếu rạp có cảnh hôn đồng giới… Những nụ hôn rực rỡ và Để mai tính…

vậy đi hen!

 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply