Quick review: Love and the other drugs (2010)

Các rạp chiếu phim ở VN kết thúc năm 2010 bằng một phim đầy sex và mở đầu năm bằng một phim đầy sex. Love and the other drugs (Tình yêu và tình dược) là một trong hai phim.

1. Không như Rừng Na Uy, tình dục là cầu nối hai tâm hồn cô độc của hai nhân vật chính, là những trăn trở, day dứt của đôi bạn trẻ, thì trong Love and the other drugs, tình dục đơn thuần chỉ là sự thỏa mãn nhu cầu về thể xác. Jamie Randall (jake Gyllenhaal), một chàng trai đầy sức sống, vui tính, hào hoa, dễ dàng chinh phục mọi cô gái, cho dù họ có bạn trai hay chưa và làm tình với họ bất kể ở đâu. Jamie di làm trình dược viên, và bằng tài nghệ ‘ngủ lang’, anh có thể lẻn vào phòng thuốc củabác sĩ để đặt vào đó thuốc mẫu, gom thuốc của đối thủ đem đổ đi, và giả vờ làm “sinh viên thực tập”, để rồi bị cuốn hút bởi bộ ngực tuyệt đẹp của cô bệnh nhân mắc bệnh Parkison ở tuổi 23, Maggie. Chàng chỉ thích làm tình, nàng sợ những mối quan hệ lâu dài bởi hiểu rõ bệnh tình của bản thân. Họ dường như là một đôi “trời sinh”. Cho đến một hôm, tình yêu len lén đến.

2. Love and the other drugs mở màn với sự hài hước, sôi nổi, với những cảnh làm tình cháy bỏng, táo bạo. Thế rồi, sau đó là những nỗi buồn bã kéo dài bởi sự bế tắc trong mối quan hệ của Jamie và Maggie. Khá thú vị, thường người ta nghĩ rằng tình yêu thăng hoa đem đến tình dục thăng hoa, thì trong Love and the other drugs, tình dục đến trước, và tình yêu khiến Jamie… không thể “lên”, bởi những trăn trở về trách nhiệm, sự quan tâm, sự ghen tuông bắt đầu vây lấy anh. mặc cho bộ phim có một kết thúc có hậu, nhưng đó là một kết thúc có hậu rất buồn khiến tui không thể dứt ra khỏi những suy nghĩ về cuộc đời của họ ở những năm tháng sau này mà chúng ta không được xem trên màn ảnh.

3. Sự day dứt khiến tui tò mò tìm hiểu về cuộc đời thật của Jamie Randall – tên thật là Jamie Reidy, tác giả của cuốn sách HARD SELL: The Evolution of a Viagra Salesman mà Love and the other drugs dựa theo. Jamie thật nói rằng, vì anh biết mẹ anh sẽ đọc cuốn sách, anh phải lược bỏ đi rất nhiều chuyện làm tình điên lọan hoang dại với các thể lọai phụ nữ, bỏ luôn các chuyện tình yêu tình cảm… Nhưng quan trọng hơn hết, anh nói “My book is definitely the jumping-off point. I think they captured the lighthearted spirit. Jake’s character had an arc, which I didn’t have at all. I was the same jackass at the end”. (tạm dịch: cuốn sách của tôi hoàn toàn chỉ là chuyện quan hệ tình dục thông thường. Tôi nghĩ là họ nắm bắt phần tươi sáng. Nhân vật của Jake có một hành trình thay đổi tính cách, mà tôi thì hoàn toàn không. Tôi vẫn là thằng khốn nạn cho đến phút chót”

4. Đôi khi cứ tin vào phim ảnh để có một niềm tin…


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply