Rạp chiếu phim hút khách đầu năm

Trong hai ngày đầu năm Mậu Tý, gần 5.000 khán giả Hà Nội đi xem phim “Nụ hôn thần chết” với diễn xuất của cặp “trai tài” Johnny Trí Nguyễn và “gái sắc” Thanh Hằng. Tuy nhiên, các nhà phát hành hy vọng, lượng khán giả đến với các phòng chiếu sẽ đông hơn trong vài ngày tới.

Với khoảng 10 bộ phim nhập ngoại và phim Việt Nam, rạp chiếu phim trở thành địa điểm giải trí được ưa chuộng của người dân Hà Nội dịp Tết. Năm nay, cùng với rạp Tháng Tám, Ngọc Khánh, cụm rạp MegaStar đón khách ngay ngày đầu năm (từ 14h). Lượng khán giả không nhiều nhưng cũng đủ làm tầng 6 tòa nhà Vincom (191 Bà Triệu) trở nên nhộn nhịp. Trong lúc đứng chờ mua vé xem phim Chuyện thần tiên ở New York (Enchanted), Đức Vinh (21 tuổi) nói với phóng viên VnExpress: “Tôi đi xem phim cùng ba người bạn. Chúng tôi vừa đi lễ chùa, đã lượn vài vòng Hồ Gươm để thấm cái lạnh đầu năm rồi nên rủ nhau tới đây xem phim”. Vinh chọn Chuyện thần tiên ở New York vì được biết đây là phim hài – ca nhạc “vui tươi và phù hợp cho năm mới”. Đây cũng là bộ phim đông khách nhất tại cụm rạp này.

Nếu đến với rạp chiếu phim ngày mùng 1 Tết chủ yếu là khán giả trẻ thì ngày hôm sau có thêm nhiều gương mặt trung niên. Cô Minh ở Hàng Đậu cho biết, cô đưa hai con và một cháu đi xem phim hoạt hình Ong vàng phiêu lưu ký (Bee Movie). Cô hồ hởi: “Bọn trẻ con thích lắm. Đang xem phim mà chúng nó đã đòi tôi phải cho uống mật ong ngay khi về”. Quỳnh (25 tuổi) đi với mẹ và băn khoăn giữa hai phim Nụ hôn thần chết Phát tài. Cô nói: “Mẹ tôi thích xem phim Việt Nam, nhưng các phim chiếu năm nay toàn hướng vào khán giả trẻ. Phim nhí nhố quá có lẽ sẽ làm bà khó chịu”.

Theo quan sát của VnExpress, nhiều người không chọn sẵn tác phẩm nào trước khi đến rạp, mà đi với tinh thần “tiện phim nào, xem phim nấy”. Chiều tối mùng 2, nhóm bạn Trang – Minh – Hùng – Anh đến xem lịch chiếu tại tấm bảng lớn ở cổng Trung tâm chiếu phim Quốc gia và bảo nhau chọn một trong ba phim Chuyến tàu tới Yuma, Em muốn làm người nổi tiếng hoặc Đào hoa có số. Đọc kỹ tờ rơi in lịch chiếu phim tại rạp MegaStar, Nguyễn Ngọc Liên (24 tuổi, ở phố Phù Đổng Thiên Vương) cho biết, cô thấy báo chí giới thiệu phim chiếu Tết nhiều, nhưng không có thời gian đọc kỹ để đánh giá phim nào hay. “Thôi, đành chọn tạm một phim có buổi chiếu gần nhất vậy”, cô nói.

Trong số các phim Việt Nam, Nụ hôn thần chết (tựa tiếng Anh: Hot Kiss) được khán giả Hà Nội lựa chọn nhiều nhất. Phòng chiếu 1 (phòng lớn nhất) của Trung tâm chiếu phim Quốc gia, rạp Tháng Tám được dành cho tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và các suất chiếu đều ở trong tình trạng “kín mít”. Nhiều khán giả đành xem phim khác chỉ vì không muốn ngồi ở hai hàng ghế đầu, quá sát màn hình. Rạp Dân Chủ cũng chiếu luân phiên phim này và Chuyện thần tiên ở New York. Theo thống kê ban đầu của hãng phim Galaxy, chừng 1.700 vé Nụ hôn thần chết đã được bán ra trong ngày mùng 1 Tết và khoảng 3.000 khán giả đã xem phim này hôm mùng 2 tại các rạp Hà Nội. Bộ phim có sự tham gia của cặp “trai tài” Johnny Trí Nguyễn và “gái sắc” Thanh Hằng được khen vì tính giải trí cao, hài mà không thô.

Vào tối mùng 1, nhân viên trực tổng đài của rạp MegaStar liên tục phải trả lời điện thoại hỏi lịch chiếu phim của khán giả. Trên website của hãng này có thông báo suất chiếu cụ thể, nhưng biện pháp gọi điện “hỏi cho chắc” được nhiều người áp dụng, vì không ít lần trang web không kịp cập nhật thông tin khi có sự thay đổi bất ngờ. Trong hai ngày vừa qua, có 7.300 khách đến rạp, đạt doanh thu hơn 400 triệu đồng. Những con số này gấp ba lần cùng thời điểm năm ngoái. Bà Thúy Vi – cán bộ quản lý rạp cho biết, năm nay họ làm tốt công tác thông tin hơn, nên nhiều người biết MegaStar mở cửa cả mùng 1 Tết. Ngoài ra, cụm rạp này còn có nhiều hoạt động thu hút khán giả như biểu diễn hip-hop, thi tạo mẫu nữ trang, thi đánh golf thu nhỏ, hát cùng Miss Audition 2007, rút thăm trúng điện thoại di động (từ mùng 3 đến mùng 5).

Các hãng phim và rạp đều cho rằng, khán giả đến rạp đầu năm Mậu Tý đông hơn so với năm Đinh Hợi, nhưng số lượng chắc chắn sẽ cao hơn nhiều trong ba ngày tới. Công ty Galaxy “tung” nhân viên túc trực tại các rạp có chiếu “phim nhà” để theo dõi tình hình, đồng thời đánh giá phản ứng của người xem sau khi rời phòng chiếu. Bà Nguyễn Thùy Vân, cán bộ phát hành của hãng MegaStar, chia sẻ: “Hai ngày đầu năm vốn là thời gian dành cho gia đình, đi chúc Tết và nghỉ ngơi, nên rạp không quá đông. Năm ngoái, trong các ngày mùng 3-4-5, chúng tôi có khoảng 4.000 đến 5.000 khán giả mỗi ngày. Tôi tin rằng các phòng chiếu năm nay sẽ đông hơn”. Bà Thúy Vi dự đoán, ngày đông khách đỉnh điểm có thể là mùng 4 Tết.

Đề tài đa dạng (có phim lãng mạn, hài, hoạt hình, cảm giác mạnh…), nhưng các bộ phim trình chiếu trong dịp Tết này chưa thực sự thỏa mãn được nhu cầu của khán giả. Với những người không có ý định ra rạp xem phim Việt, các tác phẩm điện ảnh của Mỹ năm nay không cho họ nhiều lựa chọn thực sự. Phương Hoàng (sinh viên Đại học Hà Nội) nói: “Tôi không thích xem Thảm họa diệt vong hay Cuộc chiến dưới chân tháp cổ, vì cảnh một thành phố run sợ, hoặc mấy con quái vật xấu xí không phải lựa chọn hay cho dịp đầu năm. Tôi chỉ mong có một phim hành động như Indiana Jones để xem, nhưng không có. Tôi đành xem Chuyện thần tiên ở New York Ong vàng phiêu lưu ký thôi. Sáng chủ nhật này (ngày mùng 4), tôi sẽ cố vớt vát thêm Chú chuột đầu bếp (Ratatouille) nữa”.

Trước những băn khoăn này, các nhân viên phát hành phim cho biết, trong thời gian này, nguồn cung phim ngoại không đa dạng và không phải phim nào cũng phù hợp với thị hiếu khán giả Việt Nam. Những bộ phim hành động “bom tấn” chỉ ra mắt sau nửa năm nữa, nên khán giả của dòng phim này chỉ còn cách… chờ đợi đến mùa hè.

Ngân An

Theo vnexpress 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply