Review: Something Borrowed (2011)

Lâu rồi không viết gì về phim chickflick. Chắc vì các phim chickflick dạo sau này nói chung không có gì đặc sắc cả. Cũng không nhớ ra phim chickflick cuối cùng tui xem mà thấy hay là phim nào. Có điều phim chickflick cuối cùng mà tui còn nhớ chắc là He’s not that into you, chắc tại trong đó thấy đồng cảm với bạn Brad Cooper hahahaha.

1. Trùng hợp là em Ginnifer trong He’s not that into you cũng đóng vai chính trong Something Borrowed. Phim này dựa theo một cuốn tiểu thuyết chickflick nổi tiếng – nói chung tui biết tới cuốn này nhờ có em H. hay đọc chickflick và tường thuật lại. Không biết sao hồi đó tui nhớ em H. nói là cuốn này được viết mấy tập, tập đầu được kể lại từ cô gái đi… yêu nhầm chồng sắp cưới của bạn thân, xong cuốn hai viết lại nhưng kể dưới góc nhìn của cô bạn thân bị giựt bồ…. Có điều wiki không thấy vụ này thành ra cũng không biết. Em Ginnifer trong phim này thấy duyên dáng mặn mà hơn trong He’s just not that into you một chút, nhưng vẫn thấy em ấy trôi tuồn tuột sao đó, tui không biết.

2. Nội dung của Something Borrowed thì nói chung cũng rất là đơn giản (mà thiệt ra làm sao làm phim tình cảm chickflick cho phức tạp bây giờ). Ngày sinh nhật thứ 30 của em Rachel White, em nhận ra mình đã già, lại còn ế, lòng em buồn vô tận, nhất là khi ngắm nhìn cô bạn thân của mình quậy tưng bừng vui vẻ hoạt náo làm cái rốn vũ trụ sắp cưới một anh đẹp trai. Thế rồi, khi Rachel và Dex, chồng sắp cưới của Darcy, đi uống bia cùng nhau, Rachel đã nói ra một sự thật cô giấu trong lòng bao nhiêu năm trời: cô thật ra đã để ý Dex từ thời hai người còn là sinh viên. Ai mà ngờ được, Dex ngày xưa cũng yêu cô, mà hai người đã không nói ra cho nhau điều đó năm xưa…Túm lại, như tựa phim gốc (Something Borrowed – tạm dịch là Mượn Cái Giề ) thì phim này cũng mượn chỗ này, mượn chỗ kia mỗi nơi một chút – đôi bạn gái thân cùng yêu một chàng, một anh yêu cô bạn thân mà không dám nói, một cô yêu anh này mà không biết anh kia yêu mình v.v….

3. Mà thiệt ra xem phim này tui thấy cũng có chút đồng cảm Vì hồi xưa đi học tui cũng nhát lắm, thích bạn này bạn kia mà thiệt ra không biết người ta có thích mình không, không có dám nói gì hết, đứng ngó ngó vậy thôi Tui nhớ hôm họp mặt trường cấp II, tụ tập lại ngồi tán dóc, tui có đem lòng mình thổ lộ cho mấy đứa bạn, xong cả đám cũng thổ lộ hồi xưa ai thích ai, ai ngờ đâu ai cũng búa xua hết, đứa này thích đứa kia, cùng nhau thích một đứa này nọ, xong cũng “sao hồi xưa không nói?”… dĩ nhiên không có lâm ly bi đát như trong phim, giờ tụi tui cũng đã có người yêu, đã vợ chồng con đề huề. Có điều xem Something Borrowed, chắc cũng dễ liên tưởng…

4. Kate Hudson luôn luôn tuyệt vời. Tui không biết cô này có bán linh hồn cho quỷ hay không nhưng mà thấy lúc nào cũng đẹp, cũng sáng, cũng cuốn hút, làm cho mình nhìn hoài không thấy chán, nhìn lúc buồn cũng thấy vui, phim dở mà có cổ vô thì mình xem phim ngắm cổ cũng thấy hay hơn nữa. Vai Darcy nếu người khác đóng chắc tui không ưa nổi, kiểu con gái luôn muốn mình là trung tâm, không cần biết ai nghĩ gì, cũng chẳng quan tâm đến ai, cứ thế mà sống “thì cuối cùng mọi chuyện cũng đâu vào đấy mà thôi”, nhưng Kate Hudson hoàn toàn làm cho tui thích nàng Darcy và thông cảm em ấy vô cùng….

5. Phim cũng có nhiều màn sến kiểu chia tay trong mưa, nhưng nói chung thì phim sến có cái hay của sến. Tình hình là tui cũng thích mấy kiểu sến được đặt đúng nơi đúng chỗ….

6. Bạn Colin Egglesfield nhìn giống Tom Cruise thời trẻ khủng khiếp. Dĩ nhiên, đóng cũng đơ như Tom Cruise Nhân vật của bạn này thật ra có một điểm khiến tui rất đồng cảm. Tui nghĩ, cũng nhiều bạn trai ở Việt Nam mình cũng đồng cảm với anh này.

7. Nhưng tui thì thích bạn Ethan, nhân vật này thú vị. Thật ra phim này các nhân vật khá đơn giản nhưng làm ra được tính cách rõ ràng. Riêng về bạn Ethan, anh này có nhiều điều hay ho, không chỉ về mặt tính cách nhân vật trong phim, mà còn ở về mặt viết kịch bản Các bạn nhớ ngồi lại xem after credit cuối phim.

8. Phim này cũng rất là New York. Xem mấy cảnh Ethan với Rachel ngồi ăn ngoài Madison Square tự nhiên thấy nhớ em F. Nhớ hồi qua đó ngồi ghế ngắm người qua lại thì thấy đúng như người ta nói, con gái New York đẹp và biết ăn mặc đẹp. Đa phần cái đẹp toát ra từ sự tự tin.

Something Borrowed (Tựa Việt Nam: Yêu nhầm chồng bạn). Diễn viên: Ginnifer Goodwin, Kate Hudson, John Krasinski, Colin Egglesfield. Phim do Galaxy phát hành tại Việt Nam, trình chiếu tại các rạp từ ngày 15.7.2011.


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply