Review: Transformers: Dark of the Moon (2011)

Michael Bay quả không làm phụ lòng mong đợi của tui, lấy lại phong độ của thời làm Armageddon với The Rock với tập 3 này.

1. Lý do Transformers 2 dở ẹc là vì một, câu chuyện thì chả rõ ràng mô tê, xem chả thể nào hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra, hai, tui chả quan tâm tới số phận cuộc đời ai trong mấy đứa trong phim, chết cả đám cũng được. Cho nên anh Bảy rút kinh nghiệm đầu tư vô câu chuyện hơn trong phần 3 này. Nói chung là tui đồng cảm với bạn Sam. Cũng có thể tại tui đang trong tình cảnh của bạn Sam. Bạn Sam Witwicky sau khi tốt nghiệp 3 tháng vẫn chưa có công ăn việc làm gì hết, mặc dù bạn ấy từng cứu thế giới hai lần, nhận được huân chương của tổng thống Obama, đã bị con bồ cũ làm nghề sửa xe mà rất hot đá đít, nhưng bù lại cặp được một em chân dài tới háng làm thư ký trong Nhà Trắng xong chuyển ra làm thư ký cho đại gia quản lý nguyên một bảo tàng xe cổ. Em này nói chung rất hot, nói riêng là cái mông rất hot vì bộ phận đầu tiên của em ấy được giới thiệu trên phim là mông của em ấy tung tăng hở ra hở vào lấp ló dưới áo sơ mi trắng – nói theo ngôn ngữ báo chí hiện đại Việt Nam là “gái cởi truồng e ấp mông lộ hàng lúc lắc đít tung tăng lên cầu thang”.

Tui nói tui đồng cảm với Sam, chắc vì tui cũng đang trong tình trạng thất nghiệp, đi học về xong tới giờ chưa làm được gì ngoài chuyện viết cái blog này cho các bạn đọc. Nói chung cũng thê thảm. Có điều tui chưa có cứu thế giới nên tình thế cũng không tới nỗi bi đát như Sam. Thật ra, Michael Bay tiết chế rất nhiều các pha máy quay quay vòng vòng vốn rất đặc trưng của ông trong các đoạn tình cảm của phần 3 – mà vì thế khiến tình cảm của tui với nhân vật gần gũi hơn. Shia La Beouf đóng chững chạc hơn rất nhiều. Em Rosie với tui là hot hơn em Megan Fox, đóng thì cũng không có gì xuất sắc nhưng cũng hay hơn em kia (tui không tin có em nào đóng dở hơn em Megan Fox đâu), và cũng hợp rơ hơn, ăn ý hơn với Shia Laboeuf.

2. Quay trở lại câu chuyện của Transformers 3. Trong tập mới, sau cuộc đại chiến hỗn loạn ở tập 2, phe Deceptions đại bại, tướng lĩnh Megatron nay thành Cái Bang Đệ Nhất qua châu Phi tụ tập quần hùng, cử gián điệp nằm vùng khắp nơi. Trong khi đó, phe Autobots hợp tác với chính phủ Mỹ để “bảo vệ hòa bình thế giới”, “giải quyết xung đột toàn cầu”. Còn chú Sam thì thất nghiệp, áp lực gia đình và tình cảm đè nặng làm chú càng thấy thất vọng về bản thân mình – cứu thế giới hai lần mà nay không ai thèm mướn. Đã vậy bạn gái thì quá trời hot, sếp bạn gái thì vừa giàu vừa đẹp trai, vừa ga-lăng, xong tặng cho em ấy nguyên chiếc Mercedes đi chơi cho vui, trong khi chú Sam tới tiền ăn trưa cũng được bạn gái mình chu cấp. ta nói, không gì thê thảm hơn như thế.

Thế rồi, các bạn Autobots phát hiện ra hồ sơ “Bóng tối mặt trăng” – một vụ mà chính phủ Mỹ giấu nhẹm trong suốt nhiều năm trời khi cử các tàu Apollo lên mặt Trăng thiệt ra không phải để nghiên cứu mặt Trăng mà là nghiên cứu xác một tàu vũ trụ bị rớt trên đó – vốn là tàu vũ trụ của Sentiment Prime của phe Autobots hồi năm xưa được phóng đi để tìm đường cứu hành tinh Cybertron nhưng bị bắn hạ. Các Autobots lập tức lên Mặt Trăng đưa Sentiment về trước khi phe Deceptions ra tay, nhưng tất cả đều không bao giờ ngờ được một cái bẫy đã được giăng lên…. Và lần này bạn Sam cũng phải chiến đấu, không chỉ vì thế giới, mà vì người đẹp môi vêu của mình…

3. Dàn diễn viên tập này tung hứng vui nhộn hơn, cho dù họ đóng nghiêm túc hay hài thì cũng có cái sự hài hước trong đó, đặc biệt là bà Giám Đốc cơ quan tình Báo và ông sếp của Sam. Chú Ken Jeong vẫn kiểu hài hước lấy cái sự tiểu nhược châu Á bóng lộ của mình ra làm trò cười, cũng thấy mắc cười thiệt. Thiệt ra phần này tui thích nhất là chú Dutch, chắc vì nhìn mặt giống thằng bạn tui, và cũng vì sự “phức tạp” của nhân vật này. Nhân vật thú vị và bất ngờ nhất là của Patrick Dempsey, để đó từ từ các bạn đi xem mà thưởng thức.

4. Mấy pha hành động trong tập này hoành tráng dữ dội và đẹp mắt. Tui khoái mấy màn biến hình slow motion nghe động cơ kêu leng keng lẹt kẹt cà rụp bụp bụp. Cái hay của nó ở chỗ, robot biến hình làm mình hồi hộp lo lắng vì bọn robot đánh nhau chết thì thiệt ra cũng không có gì quá ghê gớm, nhưng chú Sam với em Carly thì trong tình thế nguy nan mới làm mình đứng tim. Nói vậy chớ khi mà (SPOILER) em Bee bị dí súng vô đầu xử tử chú Sam núp dưới gầm xe nhìn bất lực nước mắt tràn trề tui cũng thấy thương tâm lắm. (hết Spoiler). Xem nguyên cái thành phố Chicago bị nổ tanh banh thấy cũng đã mắt. Phim này có một cảnh mà nếu là phim Việt Nam nguyên đoàn phim bị đi tù, là khi tượng Abraham Lincoln ở Washington bị bắn một phát teng beng – ta nói nó tương tự như phim Việt Nam mà nó dám bắn tượng Ai-cũng-biết-là-ai-đó vậy. Chưa kể đoạn cuối các bạn đứng lên hiên ngang bên lá cờ Mỹ bị rách teng beng bay trong gió.

5. Ba mẹ của chú Sam vẫn hài. Nhất là bà mẹ “truyền bí kíp võ công” cho thằng con trai. Haizz… các bạn có biết vì sao em Mikaela bỏ chú Sam không

6. Như dự đoán, product placement từa lưa. Mới vô phim là đập nguyên cái giỏ Hermes Birkin màu xanh vô mặt khán giả luôn! Sau đó là hàng loạt các nhãn hiệu khác, xe hơi, máy tính, điện thoại di động, TV v.v…

7. Cuối cùng, ta da, ai muốn đi xem Transformers 3 mà lười bỏ tiền mua vé thì tham gia chương trình khuyến mãi tặng vé xem Transformers 3 – Bóc tem giờ vàng. Từ đây tới 17/7, truy cập vô trang We Can Transform xong rồi comment vô mấy tấm hình trên trang đó thì bạn sẽ có cơ hội trúng 1 trong 140 vé của Transformers 3 (có điều chỉ có cuối tuần mới có vé 3-D, ngày thường vé 2D). Để trúng thưởng nói chung cũng hên xui, tùy theo ăn ở, nếu comment của mình trúng vô các số may mắn mà bạn We Can Transformers thấy hứng thì bạn được tặng vé thôi. Nói chung là cũng dễ chớ không có phức tạp như hồi kỳ tui tặng quà bắt phải trả lời câu đố này nọ đâu

Transformers: Dark of the moon. Đạo diễn: Michael Bay. Diễn viên: Shia La Boeuf, Rosie Huntington-Whiteley, Josh Duhamel, John Turturro, Tyrese Gibson, Patrick Dempsey, John Malkovich, Frances McDormand. Phim do Megastar phát hành tại Việt Nam từ 29.6.2011.


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply