Rules are made to be broken

Frank Martin (Jason Statham), cựu chỉ huy một lực lýợng ðặc nhiệm, sống một cuộc sống có vẻ bình lặng ở bờ biển Ðịa Trung Hải nýớc Pháp mà theo lời anh là sống bằng tiền trợ cấp của mình. Thực sự anh ðang làm một công việc khá nguy hiểm nhýng kiếm ðýợc rất nhiều tiền : vận chuyển ngýời, hàng hóa, hay bất cứ thứ gì từ nõi này sang nõi khác, không hỏi một câu.
Ðể không gặp rắc rối trong những vụ vận chuyển bí ẩn và nguy hiểm của mình, Frank luôn tuân thủ theo một bộ luật do chính anh ðãt ra và anh không bao giờ vi phạm. Luật thứ nhất : Không bao giờ thay ðổi thỏa thuận, luật thứ hai : không tên – Frank không cần biết mình ðang làm việc cho ai và luật thứ ba : không bao giờ nhìn vào kiện hàng.



Tuy nhiên, lần vận chuyển mới nhất của anh không nhý những lần trýớc. Frank ðýợc một ngýời Mỹ biết ðến với cái tên “Wall Street” thuê thực hiện một cuộc chuyển giao. Trên ðýờng ði, do một sự cố dọc ðýờng, Frank phải nhìn vào cốp xe và nhận ra kiện hàng của mình ðang cử ðộng.

Vi phạm vào chính ðiều luật thứ ba do mình ðặt ra, anh mở kiện hàng và phát hiện trong ðó có một phụ nữ Châu Á xinh ðẹp (Shu Qi) ðang bị trói. Rắc rối nảy sinh khi anh mở trói cho cô gái này…

Sau ðó, sự kiên ðịnh với hai ðiều luật còn lại của Frank cũng nhanh chóng sụp ðổ, ðẩy anh vào những bí mật nguy hiểm và những tình huống nghẹt thở và ðiều cuối cùng anh nhận ra sau tất cả những rắc rối chính là : những ðiều luật ðặt ra là ðể bị phá vỡ – Rules are made to be broken.

Sự khác biệt ðối với những phim hành ðộng khác của The Transporter là sự hiệu quả trong việc thể hiện tính cách nhân vật. Jason Staham (từng ðýợc biết ðến trong Snatch với vai Turkish) vào vai Frank với vẻ mặt và giọng nói khá lạnh lùng nhýng càng về sau càng khiến ngýời xem yêu thích cái vẻ lạnh lùng ðáng mến ấy. Cũng nhý vậy, Francois Berleand xuất hiện khá ít trong phim nhýng cũng ðã thể hiện rất hiệu quả vai Thám tử ðiều tra về “việc làm” của Frank kể từ sau khi anh “nghỉ hýu”. Shu Qi cũng ðã diễn rất tự nhiên và ðầy nữ tính vai Lai – cô gái luôn có mặt không ðúng nõi, ðúng lúc. Vai diễn ðặt một dấu gạch nối cho sự nghiệp của cô với Hollywood.


Posted

in

by

Comments

9 responses to “Rules are made to be broken”

  1. truongoi Avatar
    truongoi

    gì dzậy inter ?? cái khúc cha chinese bị tông là thắng kịp gòi muh, hehe mở phinh ra coi lại đi…

    hic hic, thấy cha tran xì póc tơ này ngu thí sợ,… người ta trả nhiều tiền hơn cũng không thèm lấy…

    hic hic, so sad…

  2. jubei_ludu Avatar
    jubei_ludu

    Nói chung, fim coi không hay. Chỉ nhìn cho đã con mắt những cảnh rượt đuổi thui. Thuần giải trí.

  3. inter Avatar
    inter

    phim dở ẹt, thằng cha đó còn hơn siu nhân nữa, tình tiết siu nhảm, nhất là khúc cuối, xe thằng cha chinese bị tông vô bên đường rùi tự nhin khúc cuối ở đâu nhảy ra -> vô duyên… tui cũng chẳng thích shu qi điểm nào hết
    inter@

  4. difettoso Avatar
    difettoso

    Film nhảm y chang Invincible. “Vai diễn ðặt một dấu gạch nối cho sự nghiệp của cô với Hollywood” ==> đặt dấu chấm hết thì giống hơn . Transporter lạnh lùng kiểu gì mà phút trước còn ko thèm nhìn mặt, phút sau đã nhào ngay lên giường với con người ta. Nói chung ai chưa xem film này thì tốt hơn đừng xem,

  5. nhocapoblue Avatar
    nhocapoblue

    tui thich shi 0i(lai) trong phim lam,phim co net rat giong hitman.

  6. yang Avatar
    yang

    hitman là tên game
    Im breaking the habbit tonight…..

  7. koo178 Avatar
    koo178

    Hitman là ai vậy anh pix?

  8. starfish Avatar
    starfish

    phim gì dở ẹt…..
    Uhm…I’m verry happy to be in your heart…!

  9. pixeleyes Avatar
    pixeleyes

    hình như Jason lồng tiếng cho Hitman luôn phải ko ta??
    ta la ke khong -biet -ai -la -ai hehehe

Leave a Reply