“Sắc, giới” giành 7 giải thưởng tại LHP Kim Mã

(LĐ) – Bộ phim "Sắc, giới" đã mang về 3 giải quan trọng nhất tại lễ trao giải LHP Đài Loan Kim Mã tối 8.12, gồm phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất và nam diễn viên xuất sắc nhất. Ngoài ra, bộ phim này còn giành 4 giải phụ.

"Sắc, giới" là câu chuyện về cuộc đời tình báo của một cô gái Trung Quốc sống ở Thượng Hải thời bị quân Nhật chiếm đóng trong thế chiến lần thứ hai.

"Thật cảm động vì "Sắc, giới" đã nhận được sự ủng hộ tại Đài Loan và Châu Á. Tôi cảm thấy như mình đang được chia sẻ nỗ lực chung với họ" – đạo diễn Lý An (ảnh, giữa) phát biểu khi nhận tượng vàng "Đạo diễn xuất sắc nhất" và "Phim hay nhất".

Lương Triều Vỹ được trao giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" cho vai diễn trong "Sắc, giới". Đáng tiếc, Thang Duy – người đã nổi đình, nổi đám qua bộ phim này – lại bị vuột khỏi tay đề cử "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" mà tạm hài lòng với giải phụ "Diễn viên mới xuất sắc nhất".

Cô đã được nhận giải "Ngôi sao Châu Á mới xuất sắc nhất" tại LHP quốc tế CineAsia năm 2007 hôm 6.12. Ngoài ra "Sắc, giới" còn nhận giải "Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất", "Nhạc phim xuất sắc nhất", "Thiết kế trang phục và hoá trang xuất sắc nhất". Trước đó, "Sắc, giới" đã nhận giải Sư tử vàng cho phim xuất sắc nhất tại LHP Venice hồi tháng 9.

LHP Kim Mã đã trao giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" cho Joan Chen trong phim "The Home Song Stories". Kiều nữ Phạm Băng Băng nhận giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" cho vai diễn trong "The Matrimony". LHP Kim Mã được xem là giải Oscar của Châu Á.

A.P (Theo Tân Hoa xã)Ảnh: Từ trái sang phải – Đạo diễn Lý An, nữ diễn viên chính Thang Duy và nam diễn viên Vương Lực Hoành 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply