Sẽ có thay đổi trong lễ trao giải Cánh diều vàng 2006

Một trong những giải thưởng điện ảnh lớn nhất trong năm, lễ trao giải Cánh diều vàng 2006 sẽ có những thay đổi trong lần tổ chức sắp tới về thời gian diễn ra cũng như cơ cấu giải thưởng.

Không được tổ chức vào trung tuần tháng ba, dịp kỷ niệm nền điện ảnh Cách mạng Việt Nam như mọi năm, Lễ trao giải Cánh diều vàng năm nay sẽ được lùi lại vào đầu tháng tư. Theo ông Trần Luân Kim, Tổng thư ký Hội điện ảnh Việt Nam nguyên nhân của sự thay đổi này là do Hội chưa chuẩn bị được mặt địa điểm cho một lễ trao giải hoành tráng, được rất nhiều khán giả yêu điện ảnh mong đợi. Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô, nơi được chọn để tổ chức lễ trao giải, trong tháng ba cũng đã liên tục sáng đèn vì thế 11/4 năm nay sẽ là ngày chính thức tôn vinh những tác phẩm điện ảnh trong lễ trao giải Cánh diều vàng 2006.

Về cơ cấu giải thưởng, Cánh diều vàng 2006 sẽ có 2 giải thưởng phụ dành cho phim truyện nhựa: Giải Phim phục vụ người xem nhiều nhất (không bán vé) và Phim bán được nhiều vé nhất. Với tiêu chí hướng tới khán giả, hai giải thưởng này nhằm mục đích đưa những tác phẩm điện ảnh đến gần với người xem hơn đồng thời tránh tình trạng có những bộ phim được tôn vinh trong lễ trao giải mà khán giả cảm thấy xa lạ, mới chỉ nghe tên mà chưa bao giờ được thưởng thức. Những bộ phim nằm trong tiêu chí để xét hai giải thưởng này là những tác phẩm đã ra mắt công chúng và được công chúng thẩm định chất lượng qua một thời gian khá dài.

Cũng theo ông Trần Luân Kim, năm 2006 là năm đột phá với số lượng phim sản xuất lẫn chất lượng của điện ảnh Việt Nam trong đó có một số phim đáng chú ý như Hà Nội, Hà Nội, Áo lụa Hà Đông, Sinh mệnh…

Lễ trao giải Cánh diều vàng sẽ được tổ chức vào ngày 11/4 tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô. Đây là lễ trao giải dành cho các thể loại phim truyện nhựa, video, phim khoa học, phim tài liệu và hoạt hình được sản xuất trong năm 2005-2006.

VThttp://www.vtv.vn/VN/TrangChu/TinTuc/GiaiTri/2007/3/13/90939/ 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply