Sẽ xuất hiện một làn sóng mới các minh tinh trẻ tuổi

Đã lâu rồi, không còn nghe ở Việt Nam mấy chữ ” minh tinh điện ảnh” như đã từng nghe hồi đầu thập niên 90 với những Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh…thuở nào, có thể nói là ” những người muôn năm cũ-hồn ở đâu bây giờ?” . Giờ chỉ còn Việt Trinh là còn có phim đều đều mỗi năm vì vốn là con cưng của TFS với vẻ đẹp hiếm có dài lâu ( dù khả năng diễn xuất thì không hay cho lắm!) nhưng cũng chỉ là phim truyền hình, còn điện ảnh thì….

Cũng lâu rồi không thấy cái không khí hâm mộ cuồng nhiệt đối với diễn viên điện ảnh nữa. Tôi vẫn nhớ cái thời dành dụm từng đồng để mua những tấm hình nhỏ nhỏ của DH, VT, LH về dán vào cuốn sổ bài hát( bây giờ con nít cũng ưa mua poster dán lên tường , nhưng toàn là F4, Cổ Thiên Lạc….) Hồi đó mở tờ báo chuyên đề điện ảnh nào ra cũng toàn gặp người mình, bây giờ thì chỉ rặt Hàn Quốc( với những cái tên tui không thể nào nhớ nổi : Kim Nam Châm, Tô Canh Súp, đặc biệt có chàng Han Suk Kyu tui không biết đọc sao nữa, phiên âm là Han Súc ….?) Có lẽ diễn viên Việt Nam nhìn mấy ngôi sao thế giới với cat-xê cao ngất ngưỡng mà bắt thèm. Họ đi tới đâu hào quang têlê lóe lia lịa, kể cả chuyện bí mật đời tư cũng lên mặt báo thoải mái ( mấy sao la oái oái chứ thử báo chí không đụng tới, họ la còn dữ nữa: “tui nè sao hông chụp đi”, cứ thử hỏi cảm giác mấy sao già về dzườn thì bít!) . Chằng bù diễn viên VN cát xê không đủ uống ly trà đá, như Lê Công Tuấn Anh tài năng là thế mà ở nhà mướn, chạy chiếc xe Môbilết tồi tàn, nghèo đến nỗi bị ghệ xù mới tự tử….

Cũng tại nước ta điện ảnh đang thời ngụp lặn nên công chúng cũng chán nản với phim ảnh nước nhà, quên cả việc hâm mộ diễn viên. Nhưng tui đang khấp khởi chờ mong một làn sóng các thế hệ diễn viên mới sẽ làm cho khán giả nhớ đến phát cuồng và gọi họ là những ngôi sao cả ở truyền hình lẫn điện ảnh, để DV điện ảnh không bị lép vế so với ca sĩ nữa, diễn viên Việt Nam cũng không nép mình so với những Dv Hàn quốc, phương tây nữa ( Để tui khỏi rơi vô tình trạng miệng chữ A mồm chữ U khi mấy đứa bạn đọc tên một DV Hàn lạ hoắc, cứ Mỹ Hương, Ngọc Kiều có phải dễ nhớ hơn không?) . Theo tui , việc diễn viên ở một nước được hâm mộ ra sao còn góp phần xác đinh nền điện ảnh nội địa phát triển thế nào nữa, gương gần là Hàn Quốc, Trung Quốc, guơng xa là Mỹ Quốc!

Việc tui chờ mong không phải là không có cơ sở: việc một loạt bộ phim thương mại đã và đang ra đời sẽ góp phần lăng xê hiệu quả các dv, chẳng hạn Minh Thư trước Gái Nhảy; Anh Thư, Minh Anh, Thanh Long trước Chân Dài không là gì cả, sau đó bỗng vụt sáng. Minh Thư đang hăm he trở thành một Kim Basinger hay Sharon Stone của Việt Nam , Minh Anh lên báo tù tì, Anh Thư quảng cáo dồn dập ( chẳng hạn Vera), Thanh Long đang hăm he lên hàng Hotboy Việt. Bộ khung người mẫu trong chân dài cũng nổi bật hơn những lớp người mẫu khác. Và chắc chắn mỗi người đang có hàng tập kịch bản phim đang chờ đợi. Việc VTV3 rồi báo Điện Ảnh Kịch Trường mở các lớp đào tạo diễn viên chứng tỏ đang rất cần lực luợng diễn viên mới trẻ đẹp vài tài năng ( những điều kiện hội đủ để thành ngôi sao) . Rất nhiều bạn trẻ đã tham gia thi tuyển chứng tỏ nghề DV đã có sức hút trở lại ,chứng tỏ việc thành ngôi sao Điện ảnh đã thành mơ ước của nhiều người( giúp việc phát hiện tài năng dễ dàng hơn ), mà cung tăng tức cầu đã tăng!

Một thời gian dài ngành nghệ thuật hấp dẫn nhất thế giới bị thiếu vắng trầm trọng những ngôi sao nhưng dự báo trong một tương lai gần minh tinh màn bạc sẽ có sức hút không thua nghề ca sĩ với một thế hệ mới ngôi sao điện ảnh VN sẽ xuất hiện.

Bài viết của saigonblackeyes@


Posted

in

by

Comments

3 responses to “Sẽ xuất hiện một làn sóng mới các minh tinh trẻ tuổi”

  1. tho47 Avatar
    tho47

    Ngày xưa, Diễm Hương, Việt Trinh, Lí Hùng được mệnh danh là “minh tinh”, còn giờ đây không thấy xuất hiện trên phim trường Việt Nam, điện ảnh VN với đội ngũ diễn viên núp bóng sau các diễn viên nước ngoài. Đó hoàn toàn có phải do lối của điện ảnh VN? Để trả lời cho câu hỏi này, hãy xem xét về tình hình toàn thể nước ta thời kì của Diếm Hương, Việt Trinh, Lý Hùng và hiện nay. Còn riêng bản thân mình, mình thích những bộ phim như ngày xưa – thời kì của phim trắng đen ý – như ” Cánh Đồng Hoang”, ” Sao tháng Tám”,”Một thời ngang dọc”,” Những nẻo đường phù sa”….

    những bộ phim hào hùng như vậy mình thấy hấp dẫn hơn mấy bộ phim thị trường như hiện nay: ” Những cô gái chân dài”, rồi nữ tướng cướp gì gì áh…Đặc biệt với diễn viên Mỹ Duyên với một thời là thần tượng của mình với dáng vẻ dễ thương, hồn nhiên, đáng yêu… giờ lại “tắm mình” trong những vai diễn mà làm mình đã quên đi mất hình ảnh của Mỹ Duyên ngày xưa, có còn đâu dáng vẻ của Mỹ Duyên xưa…???

  2. acura789852 Avatar
    acura789852

    bài nhận xét của bạn hay tuệt, tui ủng hộ ý kiến của bạn hết mình

  3. rosethu Avatar
    rosethu

    Chao ban, minh la mot Fan cua dien anh, minh dang hoc dien anh tai Nga, dao dien nam thu ba roi, minh da doc va theo doi web nay lau lam,thinh thoang lai co nguoi van hy vong va huong ve dien anh viet nam that nhieu, giong nhu ban vay, dieu day co vu minh tiep tuc hoc…cam on nhung bai viet mang tinh hy vong nhu the nay lam.

Leave a Reply