Sean Penn là chủ khảo Cannes 2008

TTO – Nam diễn viên từng đoạt Oscar Sean Penn đã được chọn làm chủ tịch hội đồng giám khảo tại liên hoan phim (LHP) Cannes 2008. Dự kiến LHP Cannes năm nay sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 25 tháng 5.

Sean Penn phát biểu: "Có lẽ một thế hệ làm phim mới đã ra đời. Những bộ phim đầy sáng tạo, khêu gợi, cảm động của những nhà làm phim tài năng sẽ thổi luồng gió mới cho màn bạc toàn cầu. LHP Cannes đã từ lâu là trung tâm phát hiện những trào lưu làm phim mới trên thế giới. Tôi rất vinh hạnh và trông chờ tới ngày được làm chủ tịch hội đồng giám khảo của LHP năm nay".

Năm ngoái, Stephen Frears, đạo diễn người Anh của phim The Queens chính là chủ tịch hội đồng giám khảo và Cành cọ vàng 2007 đã được trao cho phim 4 Months, 3 Weeks, 2 Days của Rumania.

Sean Penn đã từng thành công qua rất nhiều vai diễn trong Dead Man Walking, I Am Sam … và đã nhận được Oscar diễn viên chính trong Mystic River. Năm nay bộ phim Into The Wild do Penn làm đạo diễn đã giành được rất nhiều đề cử của Hiệp hội diễn viên Hoa Kỳ.

Đ.K.L. (Theo AP)


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply