Serendipity – Hai bông tuyết ngỡ ngàng …

Bộ phim mang nội dung thật đẹp thật dễ thương nhưng có lẽ quá lãng mạn so với cuộc sống thực tế chắng ??

Phim lấy bối cảnh ở New York và vào muà Đông thành phố nằm trên ốc đảo nhỏ xíu này cũng đẹp và lãng mạn chẳng kém gì vào Mùa Thu….Tuyết trắng, ánh sáng lấp lánh của đèn hoa trang trí cho mùa X’mas…

Hai diễn viên Kate Beckinsale và John Cusack vào vai diễn thật nhẹ nhàng, không gượng ép. Xem phim này bạn sẽ thấy một hình ảnh lạ hoàn toàn của Kate sau Pearl Harbor, cô không đẹp kiểu cách, sang trọng như phim nói trên, mà đẹp tự nhiên và có phần…hoang dại nữa.

Họ là hai con người bình thường với cuộc sống bình thường bỗng dưng lại gặp nhau vào ngay đêm trước X’mas tại một Department Store (Bloomingdel’s) trong khi đi Shopping mua quà tặng cho… người yêu. Tình cờ quen nhau…dạo phố…rồi chia tay mà không có số phone, hay kể cả một cái tên…Vậy mà không đầy nửa tiếng sau, lại tình cờ họ gặp lại nhau…Nhưng lần này thì họ…YÊU…lưu luyến, và tâm sự nhiều hơn, nhưng khi chia tay, cô gái lại nhất quyết không cho anh số phone. Vì cô nói

“Đừng phá bỏ vòng tròn quy luật của cuộc sống, nếu định mệnh cho ta lại gặp nhau nữa, thì ta sẽ lại gặp nhau, nếu không…dù em có cho anh số phone mình cũng không liên lạc được với nhau”.

Cô nghĩ ra một cách để cả hai sau này có thể may mắn tìm được nhau. Đó là anh sẽ ghi họ tên, rồi số phone của mình lên 1 tờ bạc 5 đồng và mua một tờ báo ven đường. Nếu sau này cô tìm thấy lại tờ bạc này giữa mênh mông New York hay giữa cả nước Mỹ, thì quả thật định mệnh đã muốn họ là của nhau.

Còn cô, cô đã ghi tên họ của mình lên một cuốn sách và sẽ đem bán lại trong một hiệu sách cũ…cô nói

“Em làm như vậy vì em muốn mỗi khi anh vào bất cứ tiệm sách nào cũng sẽ nhớ đến em và lật giở ra tìm tên em trong cuốn sách này “

Lãng mạng thật phải không các bạn ???

Rồi họ chia tay, đến phút cuối cô gái mới cho anh biết ” Sara……tên của em là Sara”

Vài năm sau – “Couple Years later” (chứ không phải chính xác 10 năm như nhiều Website hay ngay cả quảng cáo của phim tóm tắt !….Hmmm thật là ngộ) ai cũng sắp kết hôn, và những gì họ trải qua không hơn không kém chỉ là những kỉ niệm đẹp. Nhưng rồi định mệnh, lại định mệnh khiến họ nhất quyết tìm được nhau trước khi thành gia thất.

“Nó giống như một cuộc phiêu lưu chưa được kết thúc, nên tôi phải kết thúc nó trước khi làm đám cưới, nếu không suốt cả cuộc đời này tôi đều không được yên tâm, thoải mái, và sẽ mãi vấn vương về mối tình này”…..

Nhưng sau bao cuộc tìm kiếm cả hai đều không tìm được nhau, kể cả điều tra lí lịch…

Đến khi họ bỏ cuộc, không muốn tìm nhau nữa, ngay trong ngày Jonh làm đám cưới….thì định mệnh như một trò chơi cho anh và cả Sara tìm thấy tờ tiền giấy, và cuốn sách…Chuyện gì sẽ xảy ra??? Có lẽ câu trả lời sẽ dành cho bạn khi xem phim đó….

Riêng đối với Féline, bộ phim hay, nhưng xa rời thực tế quá. Vì khi họ đã quyết định kết hôn với người họ yêu, thì khó có gì làm thay đổi được mối tình đó. Dù là một cuộc tình lãng mạn đến mức nào đi nữa. Nếu như vậy thì Féline nghĩ họ đã không thật sự Yêu, hay nghiêm túc trong tình yêu của mình. Coi phim Féline chỉ thấy tội nghiệp cho hôn thê của cả hai người. Yêu chân thành và luôn thông cảm cho người mình yêu nhưng rồi những gì họ nhận được không xứng đáng với tình yêu của họ chút nào.


Posted

in

by

Comments

4 responses to “Serendipity – Hai bông tuyết ngỡ ngàng …”

  1. gacoi Avatar
    gacoi

    Cobain lang man qua’ 😛

  2. deebee Avatar
    deebee

    Nghe cung hay lam nhung chac film nay con hay hom film on the line he ,vi film on the line qua do ,diem vien lai dien qua te . Bo film dung nhu cau”cai gi cua minh thi cung la cua minh” mac du deebee chua coi nhung nhat dinh se ra tiem muon ve coi lien.ghe co ve lang mang lem

  3. cobain Avatar
    cobain

    Neu co duyen so thi chung ta se o ban nhau,du co 7 hay 10 nam xa cach anh van se cho` em.

    Phim nay co y nghia voi cobain qua.Khong biet nguoi ta co hieu minh khong???


    Cin
    ecitta

  4. tttt Avatar
    tttt

    Nếu nội-dung như theo feline thì câu chuyện khó có thật! Vì tính ngẫu-nhiên quá cao… Chỉ còn có thể giải-thích theo kiễu Phương Đông là do “số-mệnh” đã an-bài thôi!

    Chú chưa coi nên chỉ đoán mò mà góp ý thôi !

    tttt,

Leave a Reply