Song Hye Kyo và những điều bạn muốn biết

Cô gái Hàn Quốc này không chỉ xinh đẹp mà còn được chú ý bởi lối diễn xuất rất ấn tượng. Thời gian gần đây, cô còn trở thành tâm điểm của sự chú ý trong làng giải trí Hàn Quốc bởi câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng dang dở của mình. Lần này, cô quay lại với khán giả của VTV trong bộ phim đang được phát sóng “Ánh sáng tình yêu”.

Cơ may từ “Trái tim mùa thu”

Dù đã tham gia đóng phim Na Uh Dae và Sung Pung Clinic (Bệnh viện phụ sản Sung Pung) đều của hãng SBS từ năm 1998 nhưng phải đến bộ phim “Trái tim mùa thu” của KSB sản xuất năm 2000, Song Hye Kyo mới thực sự được công chúng biết đến. Bộ phim đã đưa tên tuổi của cô lên hàng ngôi sao và đem lại cho cô nhiều giải thưởng vinh dự, cũng như những vai diễn sau đó.

Vai Eun Seo của Song Hye Kyo trong “Trái tim mùa thu” đã thành công ngoài sức tưởng tượng. Cô đã giành được vai diễn này sau khi qua một cuộc tuyển chọn và cạnh tranh với nhiều tên tuổi khác. Bước đột phá ngoạn mục này là bàn đạp để Song Hye Kyo có mặt trong nhiều phim ăn khách khác như Chủ ngân hàng âm nhạc,Thiên thần hộ mệnh, Người quản lý khách sạn, Một cho tất cả và gần đây nhất là Ánh mặt trời toả sáng, Ngôi nhà hoàn hảo.

Trở thành đại minh tinh châu Á

Đang nổi tiếng với Trái tim mùa thu, Song Hye Kyo được kênh truyền hình CCVT của Trung Quốc bình chọn vào danh sách 10 đại minh tinh của châu Á cùng với những tên tuổi khác là Lê Minh, Lưu đức Hoa, Quách Phú Thành, Triệu Vi…

Danh hiệu đại minh tinh châu Á đã đem lại may mắn cho Song Hye Kyo khi cô lọt vào mắt xanh của các đạo diễn Trung Quốc, vì đây là một thị trường giải trí rộng lớn mà bất cứ một diễn viên châu Á nào cũng mơ ước được đặt chân vào. Bộ phim đầu tiên ở Trung Quốc của Song Hye Kyo là của đạo diễn Từ Khắc, cô được đóng chung với Jackie Chan.

Thu nhập từ Quảng cáo

Đó là nguồn thu nhập đáng kể đối với mỗi diễn viên và có thời gian Song Hye Kyo đã từng lập kỷ lục về nguồn thu quảng cáo. Sự nổi tiếng của phim đồng nghĩa với việc diễn viên trong phim đắt show quảng cáo. Còn nhớ khi công ty điện thoại Trung Quốc TCL chào mời Song Hye Kyo hợp tác với bản hợp đồng ban đầu trị giá tối thiểu từ 1,4 tỷ won, thì hàng loạt các công ty khác như mỹ phẩm, thực phẩm, đồ điện tử gia dụng, bảo hiểm… của Hàn Quốc và nhiều nước khác cũng cạnh tranh nhau quyết liệt để được độc quyền gương mặt của Song Hye Kyo trên mỗi sản phẩm của mình.

Làm từ thiện

Cũng như nhiều ngôi sao tên tuổi khác, Song Hye Kyo cũng thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội và làm từ thiện. Đáng nhớ nhất là lần cô và người bạn trai cũ là nam diễn viên Lee Byung Hun góp số tiền 20 triệu won (khoảng hai tỷ đồng Việt Nam) để giúp đỡ công chúng trên đảo Cheju. Sở dĩ hai người hành động như vậy là vì hòn đảo đánh dấu kỷ niệm tình yêu của họ khi họ cùng đóng chung trong phim Một cho tất cả.

Thông tin cá nhân

Ngày sinh: 26/02/1982

Chiều cao: 1m61

Cân nặng: 45kg

Gia đình: bố, mẹ

Tín ngưỡng: đạo Cơ đốc

Sở trường: bơi lội, chơi piano, trượt băng.

Sở thích: bơi lội

Món ăn ưa thích: lẩu, kem

Bộ phim ưa thích: Thư tình, Ước hẹn

Phim mới nhất: Sunlight Pours Down và Full House (sản xuất năm 2004).

Tình yêu

Bạn trai công khai gần đây nhất của Song Hye Kyo là nam diễn viên điển trai đa tình Lee Byung Hun. Sự kết hợp trái ngược giữa một bên là tính cách dịu dàng, ngây thơ, trong sáng của Song Hye Kyo với một bên là khuôn mặt lạnh lùng, chín chắn, đào hoa của Lee Byung Hun đã khiến đôi tình nhân này nổi như cồn và gặt hái được nhiều thành công hơn.

Tuy nhiên, mối tình không có hậu của họ đã sớm kết thúc mà nguyên nhân của nó cho đến nay vẫn khiến báo giới tranh cãi. Giờ đây, sau một thời gian suy sụp và tránh né báo chí, Song Hye Kyo đã đứng vững hơn và bộ phim Ngôi nhà hoàn hảo ra mắt đã đánh dấu sự quay trở lại với các hoạt động nghệ thuật của cô, dù trong mắt cô vẫn phảng phất một nỗi buồn khó tả.

Giải thưởng

Tuy tuổi đời và tuổi nghề còn trẻ, nhưng Song Hye Kyo đã nhận được nhiều giải thưởng cao quý. Trong đó phải kể đến là giải MTM năm 1996 (giải thưởng tài năng nhất toàn quốc); giải diễn viên triển vọng của kênh SBS năm 1998; giải nữ diễn viên nổi tiếng nhất và giải nữ diễn viên ăn ảnh nhất của kênh KBS năm 2000.

Ước mơ

Là con một trong gia đình, Song Hye Kyo được hưởng những gì tốt đẹp nhất từ bố mẹ. Cô không có chị em mà thường làm bạn với hai chú chó dễ thương, cho nên Song Hye Kyo có vẻ rất yếu đuối vì đã quen được chiều chuộng. Trước đây, Song Hye Kyo thường mơ ước được trở thành một nhà thiết kế trang phục, nhưng sau khi tham gia vào làng giải trí, cô trở thành trung tâm chuyên đóng các vai nữ chính trong các bộ phim tình cảm sướt mướt. Trong cuộc sống hiện tại, Song Hye Kyo thổ lộ, ước mơ rất giản dị sau này của mình là sẽ chỉ ở nhà làm một người mẹ hiền, vợ đảm, chăm sóc chồng và dạy con.

Theo TCTH


Posted

in

by

Comments

One response to “Song Hye Kyo và những điều bạn muốn biết”

  1. vampirekid Avatar
    vampirekid

    Có ai là fan của Song Hye Kyo Ko ??

Leave a Reply