Sony Pictures Studios (M-G-M Studios)

Sony Pictures Studios có một phim trường trong nhà hát lớn nhất Bắc Mỹ (sân khấu âm thanh số 15), nơi quay các bộ phim như Spiderman, HollowmanAir Force One nhưng nó lại có yếu điểm là thiếu các phim trường ngoài trời lịch sử.

Thay ngôi đổi chủ

Giống như một vòng tham quan Paramount, du khách tham quan Sony Studios bằng chân chứ không có xe. Khách sẽ mất khoảng 2h để nhìn vào những công việc đang tiến hành vào bên trong một studio hiện đại dù họ không thấy con cá mập nào cả. Tiền vé 20 USD/người. Toà nhà Sony Pitures Plaza là nơi khách đặt chân vào đầu tiên, kế tiếp là viện bảo tàng mini Sony nơi khách có thể xem qua một số đoạn phim xưa và phim mới cùng các tư liệu liên quan đến chúng, vì dụ như hình ảnh phim trường bộ phim Stuart Little hoặc các trang phục trong phim Bugsy. Viện bảo tàng vừa được bổ sung hai bộ phim Charlie’s AngelsThe Patriot. Tại đây có quầy bán thức ăn nhanh và bánh kẹo. Từ viện bảo tàng káhch được hướng dẫn đến khu vực studio mà bắt đầu là ngôi nhà Thalberg, người dầu tiên điều hành hãng phim M-G-M. tại hành lang nhỏ, káhch sẽ nhìn thấy các bức tượng Oscar phim hay nhất do hãng Columbia/Trisar kiếm được trong những năm qua. Columbia nằm trên lô đất từng thuộc về M-G-M nên đa phần lịch sử của nó cũng là lịch sử của MGM. Trước kia Columbia Pitures nằm ở toà nhà bây giờ gọi là Sunset Gower Studios ở Hollywood. Đến năm 1972 nó dọn về toà nhà Burbank Studios chung với hãng Warner Bros. Rồi khi Sony mua lại lô đất tại Culver City của MGM Studios năm 1990, Columbia hợp nhất Trisar mới dọn về đây. Có điều là du khách không thấy các phim trường lộ thiên. Trong “Thời đại vàng Hollywood”, khi việc quay phim tại chỗ hầu như không thể nên đa số các studio lớn có các phim trường lộ thiên. Ví dụ các thành phố Viễn Tây Mỹ thu nhỏ, các khu phố Châu Âu, các địa danh New York phục vụ cho việc quay phim ngoài trời. Mỗi studio có thế giới ảo của riêng mình.

MGM không phải ngoại lệ. Các bộ phim như Singin’ In The Rain, Band Wagon đều có những cảnh quay tại phim trường lộ thiên. Tiếc thay, trong khi Paramount giữ lại phim trường khổng lồ New York thì MGM không giữ lại phim trường nào, điều đó có nghĩa là Sony Pictures Studios khi mua lại MGM Studios cũng không có phim trường lộ thiên nào cả. Chúng đã bị phá hủy từ lâu, khu đất dành cho phim trường cũng đã bị bán cho các nhà phát triển địa ốc.

Thay cho những phim trường ngoài trời khách được tham quan, cácphim trường trong nhà với những sân khấu thu âm giống như xưởng máy. Như vậy nếu xét vế khía cạnh tham quan phim trường thì tham quan Warner Bros là thú vị nhất với các phim trường ngoài trời đầy màu sắc được nâng cấp liên tục để thu hút du khách.

Các con chủ bài câu du khách

Từ ngôi nhà Thalberg, khách đi về hướng Tây dưới cây cầu trưng bày các bích chương lớn hai bộ phim Lawrence Of ArabiaLost Horizon để vào con đường Main Street mới được Sony phục hồi bằng 100 triệu USD, nơi định vị xưởng phim cũ với bộ mặt dễ chịu hơn.

Rẽ phải con đường đi về phía Bắc, khác sẽ gặp những chiếc cổng lịch sự từ thời MGM dọc đại lộ Washington đế đến tổ hợp các toà nhà gồm cả một rạp chiếu phim chuyên chiếu thử các phim mới hoàn tất, một khách sạn và căn phòng làm việc của Louis B. Mayer, chủ tịch MGM. Có một số di tích khác không được vào xem như nơi diễn viên Clark Gable được các ngôi sao khác đón chào khi ông trở về MGM Studios sau cái chết vì tai nạn máy bay của người vợ, diễn viên Carole Lombard. Cái bồn nước để quay các cảnh bơi trong phim cũng chỉ cho khách tham quan từng lúc. Tuy nhiên cũng có 3 điểm khá thú vị tạo ấn tượng cho du khách. Đó là phòng thu nhạc nền cho phim, nơi các diễn viên tập dượt vũ điệu cho phim ca nhạc và trường học cho các diễn viên trẻ em phải làm việc lâu dài với một bộ phim. Phòng thu âm được bày trí và thiết kế hiện đại, cách âm tuyệt vời đến nỗi hơn chục năm nay nó không cần sơn phết lại. Muốn thu âm tại đây, bạn phải giữ chỗ trước một năm. Nó là phòng thu quen thuộc của diễn viên kiêm ca sĩ Whitney Houston. Cô chống đối lại việc sơn phết căn phòng vì sợ ảnh hưởng đến âm thanh thu.

Tại phòng trưng bày trang phục trong phim, khách sẽ thấy nhiều bộ trang phục vô cùng rực rỡ trong các bộ phim như My Best Friend’s WeddingZorro.

Thú vị nhất trong vòng tham quan Sony Pictures Studios là các sân khấu thu hình và thu âm hiện đại dùng cho các bộ phim hiện đại. Chúng nối tiếp nhau theo kiểu chuồng trại nhưng đồ sộ hơn. Bên trong một sân khấu người ta đang quay một bộ phim với những ngôi nhà kiểu New England sao chép. Còn sân khấu sô 19 là nơi thu hình các bộ phim TH nhiều tập như Party Of Five với nhà bếp, các phòng khách, phòng ngủ và cả nhà hàng Salinger. Tại khu vực này khách cũng được tham quan nơi làm việc của một công ty vẽ hậu cảnh, tranh tường…

Riêng sân khấu nơi quay bộ phim Wheel Of Fortune đã được tháo rời đóng thùng phục vụ vùng lưu diễn chương trình trò chơi toàn nước Mỹ do Sony tổ chức. Phim trường quay bộ phim TH nhiều tập Jeopardy còn nguyên vẹn với các chi tiết lý thú.

Sân khấu âm thanh số 15 của Sony là sân khấu lớn nhất Bắc Mỹ với diện tích 42.296 feet vuông, cao 40 feet. Nơi đây các bộ phim Spiderman, Hollow ManAir Force One đã được quay.

Phương Bối


Posted

in

by

Comments

One response to “Sony Pictures Studios (M-G-M Studios)”

  1. raymond Avatar
    raymond

    Thấy đã quá,ko bít chừng nào mới được tới đây nữa.
    Co con cho no nam trong xo.

Leave a Reply