Star Trek review

Ký ức về Star Trek trong tui hết sức là mù mờ vì hồi đó nhớ trên truyền hình có chiếu series này nhưng thứ duy nhất mà tui nhớ về Star Trek chỉ là hình dáng con tàu USS Enterprise cùng cái tên của nó, và Mr Spock chứ ngoài ra chả còn nhớ gì khác, kể cả thuyền trưởng James T. Kirk cũng hem nhớ là thằng nào luôn. Nhớ nhất là Mr Spock. Tuy ông này trên phim thiệt là dữ tướng, mắt xếch, tai quỷ nhưng ánh mắt rất là hiền làm cho tui tuy coi phim chả hiểu quái gì vì còn quá nhỏ nhưng tin chắc đây không phải là người xấu. Nghĩ lại thấy cái thời của những người ngang vai bằng lứa hoặc hơn tuổi với với tui lúc đó thiệt là may mắn, tuy đất nước còn quá nghèo nhưng truyền hình đều chiếu phim hay cho coi, toàn siu phẩm không chớ bộ laughing. Dòm lại thấy tội mấy đứa con nít bây giờ ghê, mở ti vi lên toàn Hàn Cuốc với Trung Cuốc. Mí nhà nào có truyền hình cáp còn đỡ wẻ nha ít ra còn có Disney Channel với Star Movies để các cháu nhìn ra thế giới. Nhà nào chỉ có mỗi truyền hình không thôi thì đời tàn trong hẻm cụt, coi riết trong đầu tụi con nít nó chắc nghĩ trên thế giới này ngoài vn ra chắc chỉ có mỗi Trung cuốc với Hàn cuốc thôi.

Gần đây trước khi coi Star Trek phim, tui cũng phải kiếm lại Star Trek truyền hình coi một số episode của nó để còn biết đường mà hiểu chớ mấy phim khoa học giả tưởng ngoài trái đất mà còn thêm đứa ngu lý như tui coi không chịu tìm hiểu trước thì coi như dzô tới rạp là ngủ thẳng giấc, hết phim đứng dậy lau nước miếng ra về luôn nha laughing. Có thể nói rằng, sau khi Wolverine mở màn cho phim hè hem được ấn tượng cho lắm thì Star Trek đã lấy lại được niềm tin ở hoa hồng của bà con. Star Trek chính thức làm sống lại được một huyền thoại của gần 40 năm về trước. Sau từng đó năm, với 6 series truyền hình và trên dưới 10 phim truyện khai thác Star Trek triệt để và cạn kiệt, chuyện con tàu Enterprise và thuỷ thủ đoàn cùng những cuộc hành trình và chiến đấu với các hành tinh khác dường như không còn gì để gây ngạc nhiên cho người xem nữa. Star Trek bị xem như một dead franchise. Thế nhưng, đội ngũ của đạo diễn J.J Abrams đã không những làm sống dậy và giữ vững được tinh thần của Star Trek mà còn bơm vào đó luồng không khí trẻ và mới. Tàu Enterprise của J.J Abrams đưa các nhân vật cũ của Star Trek đến với những cuộc phiêu lưu hoàn toàn mới mẻ chưa từng giới thiệu đến mắt người xem bao giờ. Giống như ta gặp lại bạn cũ trong một bối cảnh ta không bao giờ ngờ đến vậy, ngạc nhiên và thích thú theo chiều hướng tích cực. Một dead franchise như Star Trek cần phải có một cái gì đó thật là khác lạ, cần phải được tưởng tượng lại. Gần 40 năm trôi qua, thế hệ fan gốc của Star Trek cũng đã đến tuổi sắp sửa không thể là fan được nữa. Star Trek cần phải làm mới để mở cửa cho những thế hệ fan mới, những người chưa từng là fan, và cũng có thể chưa từng xem Star Trek bao giờ.

Cũng phải nói một chút xíu về nội dung chớ hem thôi viết tràng giang đại hải ra đây hem ai hiểu mình đang nói cái gì. Star Trek 09 (gọi là vậy để mọi ngừi biết đây là tên phim năm nay chứ không phải series truyền hình 40 năm về trước) có thể xem như prequel của series Star Trek hồi xưa vậy đó. Phim mở màn với đoạn giải thích sự ra đời của James T. Kirk trong bối cảnh hỗn loạn khi tàu Enterprise do cha anh làm thuyền trưởng thất thế trong cuộc chiến với chiến hạm Narada của người Romulan do Nero cầm đầu. Đám Romulan này là villain nha. James T.Kirk lớn lên sở hữu chỉ số IQ rất cao nhưng cũng rất ngỗ ngược cho đến khi anh được thuyền trưởng đương thời của Enterprise khuyến khích gia nhập học viện Starfleet nơi đào tạo những người phục vụ cho tàu Enterprise. Ở đây, James Kirk gặp Spock, người lai giữa Human và Vulcan. Thoạt đầu hai bạn này rất là ghét nhau như chó với mèo nhưng sau đó hoàn cảnh đưa đẩy, trải qua các cuộc chiến nảy lửa, hai bạn trở nên tâm đầu ý hợp từ đầu mày khoé mắt đến kẽ môi. Còn khúc xảy ra ở giữa như thế nào thì đề nghị các bạn đi coi phim rùi biết nha chứ nói ra đây người ta lại nói tui spoil rùi còn đòi làm phim kinh dị về tui nữa rock on!

Phim này nghe nói kinh phí 150 triệu USD nhưng phải công nhận là số tiền này đã được xài rất là đúng nơi đúng chỗ. Concept art của phim thì hay khỏi nói rồi nha. Về các phim chiến tranh vũ trụ thì nếu nói Star Trek 09 hạng nhì thì chỉ có Star Wars dám xưng thứ nhất thôi chớ hem phim nào dám hó hé hết laughing Kỹ xảo bắt đầu từ đầu phim cho tới hết phim, các cảnh hành động cũng vậy, coi đã mà hồi hộp lắm nha, ta nói nhiều lúc coi hồi hộp quá té hết popcorn ra ngoài vậy đó. Mà nói chung mấy phim dạo này ghê lắm rùi có khen kỹ xảo nó hay cũng thừa thôi. Nhưng tại từ hồi Star Wars năm 2005 tới giờ hình như chưa có phim nào về chiến tranh vũ trụ cho nên kỳ này coi thấy sao mà nó hay ghê ta. Kịch bản phim cũng có đầu có đũa đàng hoàng, nhiều khúc hài ý nhị chứ hem có thô khiến cho bà con cười khúc khích hết sức là tâm đắc laughing

Các màn hành động quá hoành tráng và mấy pha hài hước là cần thiết và người làm phim đã go extra miles để thoả mãn người xem. Vì thực ra, Star Trek 09 là bộ phim được lèo lái bởi tuyến nhân vật, và dàn diễn viên trẻ không một ai có tên tuổi thượng thặng đã làm được chiện bất ngờ là cung cấp phần diễn xuất phải nói là hay. Chris Pine vào vai thuyền trưởng James T. Kirk. Vai này chắc chắn sẽ là một bước ngoặt sự nghiệp cho Chris Pine vì cho đến trước khi Star Trek 09 chiếu thì hem mấy ai biết thằng này là ai rolling eyes Hồi trước có đóng mí vai trong phin teen teen như Princess Diary 2 với Just My Luck nhưng 2 phin đó người ta chủ yếu để ý 2 nhỏ diễn viên chính chớ hem ai nhớ thằng này làm gì vì nó đóng cũng không hay lắm mà cũng không đẹp trai lắm luôn time out. Nhưng với Star Trek 09 thì khác, chú này thể hiện đuợc cái chất của thuyền trưởng Kirk: nổi loạn, láu cá nhưng thông minh, liều lĩnh và quyết đoán. Nói chung chú này diễn xuất tốt, phải cái mặt hơi rỗ hem nên nhìn dưới bóng sáng laughing

Zachary Quinto hoàn toàn thuyết phục trong vai Spock, nửa người nửa Vulcan. Chú này dường như sinh ra để vào vai Spock chớ hem phải Sylar của Heroes nha. Ngay từ hồi coi hình chú này để đầu Spock chộp chung với Chris Pine trên bìa cuốn Empire là tui đã biết người ta đúng là không nhìn lầm người, nguyên cái Hollywood kiếm đâu ra thằng nào có cái mặt vậy để vào vai Spock. Cái khó của vai Spock là nó đòi hỏi diễn xuất nội tâm sâu sắc vì người Vulcan là chủng người không biểu lộ cảm xúc ra trên cơ mặt nhưng không có nghĩa là cái đứa diễn vai này mặt nó cứ phải trơ trơ ra. Nó đòi hỏi người diễn viên phải vừa không biểu lộ cảm xúc trên mặt nhưng vẫn phải làm sao để khán giả thấy cái dằn vặt nội tâm trong lòng. Và anh Zachary Quinto của chúng ta đã làm được chiện ghê rợn này. Spock nửa người nửa Vulcan nên phải chịu sự ghẻ lạnh bên riếu từ bạn bè vì dòng máu không thuần của mình. Trong lòng Spock, anh cố gắng xa lánh với cái nửa người của mình nhưng vẫn hết lòng thương yêu người mẹ thuộc giống người của mình. Đó là thứ tình cảm Spock phải đấu tranh để giữ kín trong lòng, ngay cả khi anh phải chọn lựa giữa thế giới của Vulcan, nơi xem anh không hơn gì một thứ tạp chủng và học viện Starfleet; hay cả khi anh mất đi người mẹ của mình. Nói chung anh Spock này ngoài tướng tá dữ tợn ra thì phần còn lại có thể nói là ngừi đờn ông lý tưởng của phụ nữ chúng mình đó nha: hem hút thuốc, hem uống rượu, ít ăn thịt, lại tài giỏi và thông minh kiệt xuất như từ điển bách khoa di động, mún hỏi gì chỉ cần nhấn nhấn vào đâu đó là trả lời liền laughing Có điều nhìn chú Quinto đóng Sylar có cặp chân mày chổi xể quen rồi, giờ nhìn mặt chú này đóng Spock rất là mắc cười, chân mày cạo còn có hai đường mỏng dánh giống đi hát bội vậy. Ngừi ta chọn chú này cũng có chiến thuật hết đó nha, lông mày như cái chổi vậy lỡ có cạo lệch còn cạo lại tha hồ luôn chớ mà phải chọn người khác, đi sai một nhát cạo là phải ngồi chờ cho lông nó mọc lại tốn thời gian applause Người Vulcan không biểu lộ cảm xúc trên mặt cho nên phim này người ta kỹ năng kỹ xảo sao đó mà mặt chú Spock láng coóng hem có nếp nhăn hay miếng tì vết nào, chả bù cho chú T.Kirk kia. Ta nói mỗi hai chú này dí mặt vào nhau cãi vã là nhìn như ngừi đẹp và quái vật vậy devil Người Vulcan thông minh nhưng chắc hem có sáng tạo trong cái khoản chưng diện tóc tai cho nên ai nấy có 1 kiểu đầu duy nhất như cái niêu đất úp lên. Thợ cắt tóc ở Vulcan chắc ế chết.

Dàn cast còn lại ai đóng cũng hay hết đó nha, nhất là chú Simon Pegg đóng vai Scotty. Phim này còn có chú John Cho hồi đó đóng Harold and Kumar nữa. Cái phim này tuy là nó nhảm nhưng mà nó đã làm được một nhiệm vụ cao cả là làm cho bà con nhớ chết tên 2 thằng Harold với Kumar luôn. Giờ ai nhớ thằng Ấn độ kia tên gì đâu, chỉ biết gọi nó là Kumar thôi. Có tin này lâu rùi mà chắc ít ai để ý là chú đóng Kumar kia vừa được mời làm associate director của Văn phòng quan hệ công chúng của Obama đó ghê hem. Sao hem mời luôn chú Harold vào làm cho văn phòng quan hệ dzí Bắc Hàn luôn cho gọn thinking Rùi đoạn cảm động nhất là có bác Spock già của series truyền hình ngày xưa xuất hiện nữa mà cái rạp tui coi hôm wa hình như hem ai biết bác này hay sao đó mà thấy bàn dân ngồi yên không ú ớ tiếng nào.

Sau một thời gian rất dài cùng với bạn chồng đi xem phim, chỉ có 2 phim duy nhất mà bạn chồng sau khi coi xong đứng lên hủi đít phán “hay” rùi xách đít đi về là The Dark Knight và phim này thôi đó nha laughing Cho nên tui tin chắc hem chỉ có mình tui cho rằng đây là một bộ phim kiệt xuất.

P/S: Star Trek với Angels & Demons chiếu gần nhau quả là chí lý đó nha, vì trong Star Trek xuất hiện thứ vật chất tên là Red Matter mà tui nghĩ có lẽ đây chính là cái antimatter trong Angels & Demons. Ngay cả trong truyện Angels & Demons, cô Vittoria Vetra cũng nói tàu Enterprise dùng anti matter để cung cấp năng lượng cho tàu. Mà trên tàu còn có cái bệ để teleport người, mà hồi đó tui đọc được ở đâu đó người ta nói để teleport một hạt bụi rất nhỏ cho nó di dời trong khoảng cách rất ngắn phải cần dùng đến một nguồn năng lượng rất lớn mới có thể làm được. Cho nên để teleport một con người như vậy phải cần nguồn năng lượng lớn đến như thế nào mà chỉ có anti matter mới có thể cung cấp cho được. Nói chung truyện Angels & Demons rất hay, cám ơn các bưởi đã nhiệt tình thúc giục tui đọc. Có ai coi Digital Fortress chưa, có hay hem nói luôn để tui đọc chớ truyện này trước sau gì cũng lên phim thôi. Đa tạ.


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply