Step Up 3D review

Đó giờ coi biết bao nhiêu phim, thể loại gì cũng kinh qua, ta nói từ lê thê sướt mướt cho tới máu me ghê rợn, cũng có coi đi coi lại một số bộ phim đáng kể nhưng phải nói 2 phần Step Up là phim mà tui nghiền tới nghiền lui không bao giờ biết chán, chẳng biết sao, chắc tại thị hiếu bình dân nó vậy laughing. Mỗi người đều có một thể loại “feel-good movie” mà mỗi khi ngừi ta không được dzui, ngừi ta lại coi nó để cảm thấy hưng phấn thì loạt Step Up chính là feel-good movies của tui đó nha. Tui nhớ hoài hồi ở bên Sing, mỗi khi mấy cửa hàng bán băng đĩa trong mall nó bật cái khúc cuối, cái Final Dance của Step Up 2 đó nha, ta nói bà con đứng coi bu đông bu đỏ, thanh niên coi thì không nói rồi, đằng này đứa con nít với ông già bà lão cũng coi là sao là sao. Tui là cái đứa coi phim đó không biết bao nhiêu lần vậy mà cứ có đám đông thể loại đó là bắt đầu chui vào đứng chung cho xôm, cứ như đây là lần đầu vậy batting eyelashes. Phải lúc đó người ta chiếu một đoạn kinh điển của một bộ phim kinh điển hay nhất đó giờ đi chẳng hạn, chưa chắc đã thu hút được sự chú ý của nhiều người đến như vậy. Loạt Step Up không phải là những bộ phim xuất sắc, nó cuốn hút là vì nó đơn giản và biết tập trung dzô chuyên môn, it delivers what it promises rock on!.

Điều cần thiết trước khi đi coi Step Up 3 là đừng trông đợi gì vào nội dung của nó nha hem. Cũng như sách, mỗi bộ phim nó deliver một thông điệp khác nhau, một nội dung khác nhau và thu hút đối tượng nguời xem khác nhau. Muốn học thông ống cống hay sửa cầu chì thì hem ai đi đọc Vogue hay Elle cả cũng như muốn một câu chiện tình cảm lâm ly bi đát bế tắc thê lương sướt mướt cộng thêm kỳ ảo thần bí khoa học viễn tưởng u ám lòng người thì đừng đi coi Step Up 3D sleepy. Step Up 3D đơn giản nhưng nó làm được tất cả những gì mà nó hứa hẹn với khán giả trong trailer: những màn nhảy solid ghê rợn từ đầu tới cuối, nhạc hay, trai hót, gái đẹp. Nói chung dưới phương diện cá nhân và thị hiếu bình thường của tui thì tui thấy phin này giải trí quá tốt và đáng đồng tiền bát gạo mà tui đã bỏ ra trong một chiều mưa lạnh lẽo tâm can laughing.

Nếu ai từng là fan của 2 phần đầu thì coi phần này ta nói như chuột sa hũ nếp nha. Phim gì mà nhảy từ đầu tới cuối ta nói coi chóng mặt luôn đó. Tui thì hem có biết nhảy cho nên hem biết dùng những từ chuyên môn gì cho các cú nhảy của nó nhưng mà nói chung là wá thích đó. Ngồi coi mà cứ nhấp nhổm không yên như ngồi trên đống lửa là sao. Điểm mạnh lớn nhất của Step Up kỳ này là quay bằng 3D, trời ơi mấy khúc nhảy rùi múa tay chân của nó cứ là vỗ đôm đốp dzô mặt mình. Coi phim mà mỗi lần mấy đứa trong phim nó tung cước là mọi người dạt wa hai bên hết, nhường đường cho nó đá laughing. Step Up hình như là bộ phim thứ 3 người đóng, làm bằng 3D mà tui coi rùi đó nha. Đầu tiên là My Bloody Valentines nè (phim này đánh dấu lần đầu tiên tui được coi phim người đóng làm 3D, coi mà vừa né vừa thích), sau đó là Avatar và giờ là Step Up, không kể những phim 2D khác mà bày đặt bon chen chuyển thành 3D thành ra coi dở thúi như Clash of the Titans đó. Trước đó còn có The Fination Destination cũng quay bằng 3D nữa nhưng đây là thể loại phim bạn Mộng Dép thân iu của chúng ta sợ nhất trên đời nên coi như hem kể nha. Cho nên một khi đã quyết định đi coi Step Up 3D, tui nghĩ bà con nhất định phải coi bản 3D chứ đừng dại dột coi 2D chi (mà hem biết VN có chiếu 2D không ta?).

Anh đạo diễn John Chu (sinh năm 79, học USC ra, sao giống bưởi Nê quá bay? rolling on the floor) của lần 2 tiếp tục quay lại để làm phần 3 này. Tui nghĩ John Chu là người rất biết tận dụng những gimmick để làm cho phin của mình thú vị hơn. Bản thân anh này chắc cũng hiểu nếu chèn tình cảm lâm li bi đát vào Step Up hay cố gắng làm cho nó có nội dung sâu sắc chắc là chẳng đi tới đâu hoặc cũng chẳng ăn ai nên chi bằng ra sức cho kỹ năng kỹ xảo cùng các chiêu bên lề để promote cho Step Up 3D. Anh í hiểu là giờ nếu làm thêm 1 phần Step Up bình thường nữa chắc lỗ chổng vó do chỉ có 1 số đối tượng nhất định đi coi cho nên phải wất thêm 3D hoành tráng vào cho bà con lé mắt chơi, đằng nào phim người đóng 3D vẫn còn hiếm hoi, tranh thủ rù quến một số thành phần ham hố và tò mò coi 3D trước khi bà con ào ạt đổ xô đi làm 3D cho hết đâm ra thành nhàm. Với lại, John Chu là ngừi ham hố chiện nhảy nhót, anh này đạo diễn nguyên series The League of Extraordinary Dancers trên internet đó nha, ai muốn coi cứ vào Youtube search LXD là ra nguyên cây luôn. Ngoài ra, để promote cho Step Up, anh này còn chịu khó tự quay các đoạn nhảy xong rồi tự nói tự cừi tự quảng cáo rùi tự quăng lên mạng gây tò mò xáo trộn lòng người chơi vậy đó. Gimmick rất quan trọng để tạo cảm giác cho đối tượng quan sát nha các bạn thân iu. Nhiều khi cái lõi chính không được hay ho cho wá nhưng nếu gimmick xung quanh hoành tráng, người xem sẽ có cảm giác người làm có bỏ công bỏ sức và sự quan tâm xác đáng cho cái lõi của mình. Giống đoạn nhảy cuối trong phin dzị đó, rõ ràng tui thấy tụi Samurai nó nhảy hay hơn tụi Pirates chớ bộ, choreography của nó đâu ra đó, nhưng đến hồi tụi Pirates xùy ra nào glowing jackets rùi đèn laser rùi chuyển màu từa lưa hết đâm ra nhìn thiệt là ghê rợn —> giám khảo chấm thắng đó thấy hem rolling on the floor.

Nói chung là muốn coi phin nhảy nhót thì còn gì bằng coi từ người thích chiện nhảy nhót phải hem.

Mỗi phần Step Up lại mang đến cho chúng ta một trai xinh đẹp nở nang và bụng có vô số múi. Phần đầu là Channing Tatum nay đã trở nên nổi tiếng và đóng một số phim big budget đáng kể từ dạo ấy. Phần hai là Robert Hoffman tuy chưa thể nổi tiếng bằng Channing Tatum nhưng chắc cũng đang bò dần lên đỉnh vinh wang. Tuy nhiên với tui, trai Rick Malambri của phần 3 mới là người đẹp nhất trong các phần nha các bạn thân iu. Coi trailer thấy cũng xinh xinh đẹp đẹp thôi mà sao zô tới phim đẹp trai quá đỗi vậy bay? love struck Hay là do ngừi quay phim tài tình tìm hết các góc độ đẹp của anh ấy mà quay. Coi từ đầu tới cuối phim mà ta nói trong lòng thiệt là rộn ràng, cố tìm lấy 1 cái sự xấu của anh ấy mà tìm mãi chả thấy điểm nào xấu mà còn phát hiện thêm là da mặt anh ấy rất đẹp nữa là sao là sao love struck drooling. Vì đẹp quá cho nên cái đẹp của anh đã làm lu mờ cái sự đóng dở và đơ như con cầy tơ của anh ấy. Từ nay mất ngủ hem cần đếm kìu nữa, chỉ cần đem hình ở trần của Bradley Cooper với Rick Malambri ra xong nằm đếm múi bụng là ta có thể chìm vào giấc mộng êm đềm rùi nha drooling. Hai vợ chồng bạn Mộng Dép của chúng ta đi coi bộ phim này rất là hào hứng. Vợ thì mê mẩn trai đẹp còn chồng thì mê mẩn cái tủ giày sneakers của trai đẹp, nói chung là huề hem ai chê trách càm ràm về ai.

Phim còn có thêm sự góp mặt của chú Madd Chadd, chú này là cái chú đầu phim phỏng vấn nói đại loại như là Dancing makes me feel like someone else gì đó không nhớ rõ. Madd Chadd rất nổi tiếng với điệu nhảy robot nhìn một hồi thấy giống con C-3PO trong Star Wars đó nha bay laughing, lên Youtube search thấy chú nào toàn thân thì cử động chỉ có cái đầu đổ bê tông đứng cứng ngắc tại chỗ thì đó chính là Madd Chadd đó nha. Nói chung coi chú này nhảy lúc đầu thì còn thấy thú vị nhưng coi riết bắt đầu thấy chán tại có 1 màn làm wài là sao.

Step Up 3 nội dung đơn giản, diễn viên đóng không hay lắm nhưng các màn nhảy phải nói là rất đẹp, có xuất hiện thêm mấy kiểu nhảy xãi lai ra sàn rồi búng búng như tép rang nữa ghê wá đi at wits' end. Tuy nhiên, Step Up kỳ này không được như kỳ trước ở chỗ anh nhân vật chính hình như đóng phin rồi mới bắt đầu luyện nhảy hay sao mà không có được những màn nhảy solo hoành tráng như của Channing Tatum và Robert Hoffman như trong 2 phần đầu nha bay. Nguyên phim từ đầu tới cuối anh ý chỉ ẻo ẻo vài cái xong rồi sau đó đứng sau lưng nhảy backup cho chú Adam Sevani (Moose) thôi hà no talking. Với lại, theo tui thì màn nhảy cuối của phần này hem được hoành tráng như phần trước, coi đến cuối cùng hết rồi mà cứ nghĩ ủa hết rồi sao, vì trong đầu tui vẫn hy vọng có thêm 1 màn ghê rợn nữa đó mà. Vì thế cái màn này chưa thể đạt được cái level như màn cuối phần 2. Tui nghĩ có lẽ do một phần là bài nhạc cuối của phần này hem có bàn tay của Timbaland nhúng vào cho nên nó cứ ngang ngang từ đầu tới cuối chứ không có được tâm trạng và có cao trào như cái bản Bounce trong màn Final Dance của phần 2. Nhưng phần 3 xem thích hơn phần 2 ở chỗ nhảy nhiều hơn, có vậy là được rồi tui cũng không mong gì hơn.

Túm lại Step Up 3D là phin rất là đáng coi và đặc biệt phải coi nó bằng 3D nha các bưởi thân iu.


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply