Steven Spielberg – đạo diễn xuất sắc nhất mọi thời đại

TTOSteven Spielberg vừa được 10.000 độc giả của tạp chí Empire chuyên về điện ảnh bình chọn là đạo diễn xuất sắc nhất mọi thời đại, trên cả đạo diễn huyền thoại của phim kinh dị Alfred Hitchcock và Martin Scorsese.

“Steven Spielberg mang đến những điều gần gũi nhất vào phim ảnh, tựa như ảnh hưởng của The Beatles” – Ian Freer, phó tổng biên tập Empire nhận định – “Các phim của ông đã dấy lên một hội chứng văn hóa phim ảnh, những cuộc mạo hiểm với cá mập, đi tìm vật thể bay kì lạ, những con tàu đắm… lan rộng trên nhiều thế hệ”.

Spielberg, 58 tuổi, là đạo diễn của những cuốn phim thành công vang dội như Người hành tinh, Hàm cá mập, Close Encounters of the Third Kind, Raiders of the Lost Ark… cùng các phim sâu sắc như Danh sách Schindler, Giải cứu binh nhì Ryan.

Cuốn phim mới nhất của sẽ ra mắt vào 29-6 là Chiến tranh đa thế giới với ngôi sao Tom Cruise. Sắp tới ông sẽ dựng lại cuộc thảm sát các vận động viên Israel tại Thế vận hội Munich 1972.

Các tên tuổi lớn khác lọt vào trong top 20 là George Lucas, đạo diễn của Chiến tranh vì sao đang xưng hùng xưng bá trên các bảng xếp hạng toàn cầu, vua hề Charlie Chaplin, Tim Burton…

Ngoài Hitchcock ra, Ridley Scott là đạo diễn Anh quốc thứ hai có mặt trong 10 thứ hạng đầu sẽ được giới thiệu sau đây:

1. Steven Spielberg

2. Alfred Hitchcock

3. Martin Scorsese

4. Stanley Kubrick

5. Sir Ridley Scott

6. Akira Kurosawa

7. Peter Jackson

8. Quentin Tarantino

9. Orson Welles

10. Woody Allen

Ảnh: Steven Spielberg.

A.NG. (Theo BBC news, Empire)

Nguồn: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=81625&ChannelID=10


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply