Sự hận thù sẽ không bao giờ tắt ?

Bộ phim nói về cuộc đời của hai ảo thuật gia giữa Angier (Hugh Jackman) và Borden (Christian Bale), hai nhà ảo thuật đã biết nhau từ lâu khi làm chung trong đoàn ảo thuật của Cutter, nhưng cả hai đâm ra căm hận nhau khi một ngày kia trong một màn ảo thuật, Borden đã gián tiếp gây ra cái chết cho vợ của Angier, từ đó niềm hận thù chất chứa trong lòng hai người đã diễn ra những xung đột, trả đũa nhau hấp dẫn đến tận những giây phút cuối cùng của bộ phim, không chỉ là những trả thù thông thường mà nó còn là những vấn đề liên quan đến sự sống và cái chết. Bộ phim mô tả về những thăng trầm về cuộc đời, sự nghiệp, gia đình và cả tình nhân cũng như những âm mưu và những toan tính điên cuồng của hai nhân vật mà đã thay đổi và ảnh hưởng cuộc đời của hai người mãi mãi.

Bộ phim xuất sắc với toàn dàn viên ngôi sao, tình tiết hấp dẫn lôi cuốn, kết cục phim chặt chẽ, bảo đảm người xem sẽ hồi hộp theo dõi phim đến phút cuối cùng khi từng lớp màn bí mật được dở lên và có lẽ sẽ k ngừng lại chừng nào cái chết k kết thúc tất cả. Bộ phim này đã được so sánh với The Illusionist vì cùng một nội dung nói về các ảo thuật gia, nhưng theo tôi nghĩ, The Illusionist thua xa phim này về cấu trúc chặt chẽ của phim cũng như các twists chưa đủ smart để tạo hấp dẫn như phim này mặc dù tôi cũng rất thích The Illusionist với anh chàng diễn viên Edward Norton mà tôi hâm mộ. Hai diễn viên Hugh Jackman và Christan Bale đều rất tỏa sáng trong phim, tiếc thay Scarlett Johnson ngoài vẻ đẹp và vẻ gợi cảm cô bộc lộ (mà dạo này xem phim nào cũng thấy) thì diễn xuất k có gì ấn tượng. Michael Cane thì quả thât gừng càng già càng cay trong vai diễn Cutter. Phim đang được đề cử hai giải Oscar: giải Chỉ đạo nghệ thuật và giải Quay phim, mặc dù có nhiều ứng cử viên nặng kí khác, nhưng cũng hy vọng phim sẽ đạt được thành tích tốt.

Giải thích một chút về ý nghĩa của tựa phim (cũng là tạm dịch sự giải thích từ phim)

Mỗi phép ảo thuật tuyệt diệu đều bao gồm 3 phần, phần đầu tiên được gọi là “The Pledge”, ảo thuật gia cho bạn xem một vài thứ gì đó rất bình thường nhưng dĩ nhiên có lẽ là nó không thật sự bình thường, phần thứ hai thì được gọi là “The Turn”, ảo thuật gia sẽ biến thứ gì đó bình thường trở thành điều vô cùng phi thường. Giờ đây nếu bạn đang tìm kiếm điều bí mật của điều phi thường đó, bạn sẽ k tìm thấy nó, đó là tại sao có phần thứ ba gọi là “The Prestige”, đây là phần với những twists và turns, khi sự sống đang nằm giữa bờ chênh vênh, bạn sẽ nhìn thấy điều vô cùng kinh ngạc mà bạn chưa bao giờ thấy trước đây.
(Every great magic trick consists of three acts. The first act is called “The Pledge”; The magician shows you something ordinary, but of course… it probably isn’t. The second act is called “The Turn”; The magician makes his ordinary some thing do something extraordinary. Now if you’re looking for the secret… you won’t find it, that’s why there’s a third act called, “The Prestige”; this is the part with the twists and turns, where lives hang in the balance, and you see something shocking you’ve never seen before).

Ngoài ra tôi cũng rất ấn tượng với câu nói cuối cùng của Angier vào cuối phim, nôm na là các ảo thuật gia cho dù lường gạt người xem dù chỉ một giây, làm cho họ cảm thấy tò mò và thích thú, chỉ để nhằm mục đích là nhìn thấy những vẻ mặt biểu lộ trên gương mặt của khán giả về phép nhiệm màu đang diễn ra.


Posted

in

by

Comments

2 responses to “Sự hận thù sẽ không bao giờ tắt ?”

  1. sinfullove Avatar
    sinfullove

    Phim này tựa DVD tiếng Việt là “Uy tín” phải ko? Để còn ra tiệm rinh về chứ!

  2. nuocmattrecon Avatar
    nuocmattrecon

    oai`,phim ni` xem trailer tha^’ ha^p’ da^~n that^,nhut’ la` lai co’ hugh jackman va` scarles johanson dong’^^

Leave a Reply