Sự Lãng Mạn Của Thế Giới Ma Cà Rồng

The Twins effect – Thiên Cơ Biến là một siêu chế phẩm Châu Á của năm 2003 , ra mắt vào mùa hè và mau chóng trở thành một blockbuster rình rang và nổi bật nhất trong năm . Phim là một sự đầu tư hào phóng về kinh phí , chế tác , kỹ xảo , võ thuật , nội dung , dàn diễn viên và quảng bá tiếp thị .

Về kinh phí , đây là bộ phim có số vốn đầu tư thuộc loại kỷ lục ở khu vực , các nhà đầu tư không tiếc tiền bỏ ra những món tiền khổng lồ để trang hoàng cho bộ phim những cái nhất .

Về kỹ xảo , các nhà sản xuất cho ứng dụng các kỹ xảo mới nhất trong công nghệ phim ảnh .

Khâu hành động và võ thuật , đã có nhà chỉ đạo Chân Tử Đan đảm trách dàn dựng và huấn luyện .

Về nội dung , phim mang đầy tính hấp dẫn với đề tài khá lạ trong làng phim Châu Á .

Dàn diễn viên , quy tụ được các ngôi sao đang nổi tiếng nhất HongKong , một Trịnh Y Kiện thâm trầm mà sắc sảo , một Chung Hân Đồng nhẹ nhàng mà kiên định , một Thái Trác Nghiên ngổ ngáo mà yếu đuối , một Trần Quán Hy lãng tử mà chân tình , … và cả Thành Long , Huỳnh Thu Sanh , Mạc Văn Úy , Hà Siêu Nghi , …

Một khâu hết sức quan trọng khác là quảng bá và tiếp thị , công tác này được tiến hành hết sức rầm rộ từ khi bộ phim chưa khởi quay , đến khi hoàn thành và công chiếu . Trong khoảng thời gian hơn nửa năm đó , chỉ cần biết ngày nào tin tức và hình ảnh của bộ phim luôn xuất hiện tràn ngập trên các mặt báo , ngay cả các tạp chí nổi tiếng của nước ngoài , theo kiểu úp úp mở mở … càng làm cho sự chú ý quan tâm của giới truyền thông và khán giả càng tăng cao . Vậy nên chẳng trách sao Thiên Cơ Biến chưa trình chiếu đã bán hết số lượng vé hơn hẳn các bộ phim Hollywood kinh phí cao ra mắt thời gian này như Matrix 2 , Charlie’s Angels 2 … và về đầu trong bảng tổng kết doanh thu các bộ phim HongKong trình chiếu trong năm .

Năm 2004 , bản quyền công chiếu của bộ phim sẽ được bán cho hãng Universal ở khu vực Châu Âu , và hãng Columbia tại khu Bắc Mỹ . Các công ty chế tác của Hollywood đã đề nghị đầu tư làm tiếp phần 2 khi bộ phim vẫn chưa công chiếu , hứa hẹn một tương lai sáng lạng cho The Twins effecT .

Nếu tính theo tuyến nhân vật chính thì bộ phim có 4 nhân vật chính .

Người thứ nhất là Reeve [Trịnh Y Kiện – Ekin Cheng] . Reeve là tay thợ săn ma cà rồng [vampire slayer] nổi tiếng nhất và tài giỏi nhất trong tổ chức League . Reeve sống nội tâm và hết sức trầm lặng . Từ khi người cộng sự Lila [Hà Siêu Nghi – Josie Ho] hy sinh khi đang làm nhiệm vụ cùng anh , anh hứa rằng sẽ không yêu bất cứ một người cộng sự nào nữa …

Người thứ nhì là Gypsy [Chung Hân Đồng – Gillian Chung] . Gypsy là tay thợ săn mới vừa tốt nghiệp từ tổ chức . Ba mẹ cô bị ma cà rồng giết chết nên cô quyết tâm trả thù cho ba mẹ . Người duy nhất Gypsy ngưỡng mộ là Reeve …

Người thứ ba là Helen [Thái Trác Nghiên – Charlene Choi] . Helen là cô em gái ngổ ngáo của Reeve . Cô luôn tỏ ra bất cần trong các mối quan hệ xã hội , nhưng khi đã yêu , Helen là một người rất chung thủy và sẵn sàng dấn thân vào nguy hiểm vì những người cô yêu thương .

Người thứ tư là Kazaf [Trần Quán Hy – Edison Chen] , hoàng tử thứ 5 thuộc hoàng gia ma cà rồng . Anh là người duy nhất còn sống sót sau cuộc tàn sát hoàng gia của Công Tước và luôn chịu sự truy đuổi gắt gao của Công Tước . Là người nhân ái và hết mực chân tình trong tình yêu …

Trước khi tìm hiểu các chủ đề cảm xúc , xin hãy lướt qua phần nội dung đầy hấp dẫn …

Trong lần đối đầu cùng lực lượng tạo phản của Công Tước ma cà rồng , Lila , người cộng sự của Reeve đã hy sinh . Reeve hết sức đau buồn vì những người cộng sự của anh đều lần lượt ra đi .

Reeve có một người em gái , Helen . Ở Helen là những tính cách đối ngược nhau đến kỳ lạ , thậm chí cô có thể vừa khóc vừa cười khi bị người yêu ruồng bỏ . Điểm nổi bật đó của Helen đã thu hút Kazaf , chàng trai trẻ mang trong người dòng máu của hoàng tộc ma cà rồng , và Kazaf tin rằng mình đã yêu cô gái này ngay từ buổi gặp đầu tiên . Kazaf vốn sống qua ngày nhờ lượng máu cha anh gửi sang , dù là ma cà rồng nhưng anh nhất quyết không bao giờ hút máu một ai .

Từ sau ngày Lila chết , tổ chức phái một tay thợ săn trẻ mới tốt nghiệp sang phụ việc cho Reeve . Cô gái trẻ Gypsy cũng không thua kém ai trong khoảng háo thắng . Ngay lần gặp đầu tiên , Gypsy và Helen đã nảy sinh bất hoà , và việc sống cùng một mái nhà khiến Reeve không lúc nào cảm thấy yên ổn .

Trong tổ chức , để làm một tay thợ săn giỏi , người thợ săn trước khi hành động phải uống một loại nước đặc biệt được làm từ máu của ma cà rồng giúp tăng thêm sức mạnh , nhưng nếu sau thời hạn chừng 1 tiếng mà không uống loại thuốc giải đặc chế thì người thợ săn bị biến thành ma cà rồng thật sự , người cộng sự phải lập tức giết ngay không được nương tay . Reeve nhiều phen suýt mất mạng vì loại thuốc này .

Công Tước cùng thuộc hạ của ông đã tàn sát hết hoàng gia ma cà rồng , giết chết vua cha và 5 người anh em của Kazaf . Tương truyền rằng nếu có thể tìm ra cuốn sách cổ có hình con dơi ở bên ngoài , hợp nhất cùng các viên linh khí của vua cha và 6 vị hoàng tử , sẽ có thể mở được kho tàng bên trong quyển sách , đó là nguồn sức mạnh vô song bá chủ tất cả các ma cà rồng trên thế giới và khiến cho người sở hữu sức mạnh đó có khả năng đi dưới ánh mặt trời . Cuộc truy sát Kazaf càng trở nên gắt gao .

Từ ngày vua cha bị sát hại , Kazaf mất đi nguồn cung cấp máu . Anh trở nên yếu ướt và xanh xao vì đói bụng . Nhưng anh vẫn không hút máu bất cứ ai . Anh rất khổ tâm và cuối cùng đã nói cho Helen biết về thân phận thật sự của mình . Chẳng những Helen không xa lánh anh , mà còn cùng anh đi tìm nguồn máu trong bệnh viện .

Tại bệnh viện và trên suốt chuyến đường quá giang một chiếc xe cứu thương sau đó , hai người đã trải qua những phút hết sức khó khăn trước sự tấn công truy sát của những con ma cà rồng tạp phản , cùng may có sự giúp đỡ của người tài xế xe cứu thương vui tính Jackie mà Kazaf mới bảo toàn sinh mạng .

Reeve không đồng ý cho Helen qua lại với Kazaf bất chấp sự thuyết phục của Helen và Gypsy . Trong lần phát hiện ra Công Tước xuất hiện , Reeve một mình xông vào sào huyệt để tái đấu với Công Tước . Nào ngờ Reeve đã thất bại trước sự mạnh mới của Công Tước và ngã xuống …

Gypsy buộc Kazaf phải ra mặt để đổi lấy tính mạng của Reeve . Cuối cùng , sau khi chứng kiến cái chết của người quản gia Prada trung thành , Kazaf cũng gục ngã và bị Công Tước chiếm lấy viên linh khí …

Gypsy và Helen cam tâm bước chân vào hang ổ của Công Tước để cứu Reeve và Kazaf . Reeve chưa chết , nhưng anh đã thành ma cà rồng và mất hết lý trí tri giác . Reeve dồn Gypsy và Helen vào chỗ chết . Trước sự lựa chọn sinh tử , hoặc Reeve chết , hoặc Gypsy và Heken sẽ chết … cuối cùng Gypsy đã có quyết định cho mình …

Ngay trong giây phút quyền sách cổ được mở ra , viên linh khí tối thượng đang dần hình thành , Gypsy và Helen xông vào một rừng ma cà rồng và tiêu diệt từng con từng con một . Sức lực của con người thật sự như Gypsy và Helen không thể nào đấu lại Công Tước … cho đến khi … lưỡi kiếm của Gypsy vô tình tách viên linh khí tối thượng làm đôi và trong lúc cấp bách , Gypsy đã nuốt vội phần lớn hơn của viên linh khí tối thượng …

Viên linh khí tối thượng sẽ mang lại sức mạnh ra sao cho Gypsy ?

Công Tước sẽ phải đối phó thế nào ?

Kết cục cuối cùng dành cho Công Tước , Reeve , Kazaf , Heken và Gypsy ?

Hãy theo dõi những cảnh quay nghẹt thở trong bộ phim The Twins effecT – Thiên Cơ Biến .

Khía cạnh tình cảm của bộ phim này thật dạt dào . Nếu như so với một bộ phim hành động thông thường , Thiên Cơ Biến đã làm được rất nhiều , và nếu bạn tìm kiếm một cái gì đó hơn nữa trong các bộ phim có tiết tấu nhanh , thì Thiên Cơ Biến sẽ không làm bạn thất vọng .

Ngoài những cảnh quay nhanh , những pha hành động chớp nhoáng , những cú lia máy quay như xẹt điện , bộ phim còn có những khoảng lặng không hề nhỏ . Những góc cạnh thi vị là đầy lãng mạn không thua kém một bộ phim tình càm , những không gian nhỏ bé mà lại rất ấm cúng , tràn đầy cảm xúc và chan chứa tình yêu thương lẫn nhau .

Thật ra , có lẽ ít người biết , Gypsy là em gái của Lila . Thật lòng Gypsy ngưỡng mộ Reeve vì anh là người hùng trong giới thợ săn . Tình cảm Gypsy đối với Reeve không ai là không biết và không ai có thể phủ nhận . Cô vừa yêu anh , mà cũng vừa ngưỡng mộ anh . Khi Reeve bị liều thuốc tăng sức mạnh cho tác dụng ngược , biến anh thành một nửa ma cà rồng , lẽ ra Gypsy đã phải xuống tay hạ Reeve ngay lập tức , nếu không ngay cả tính mạng của mình Gypsy cũng không giữ được , nhưng Gypsy đã cho Reeve cơ hội để anh vẫn tồn tại . Cảnh quay tôi cảm thấy ấm áp nhất ở đây là khi Gypsy tựa đầu lên người Reeve khi anh hôn mê … tiếng nhạc êm dịu và cảm giác thật thanh bình … nhưng … có lẽ số mệnh đã buộc Gypsy phải ra tay với người cô yêu thương nhất .

Reeve không muốn một lần nữa nhìn thấy người anh thương yêu phải ra đi , nên trong trận chiến cuối cùng , anh không cho phép Gypsy đi cùng anh . Anh bảo vệ người anh yêu , điều đó không bao giờ là sai đâu Reeve … Để rồi anh mất đi tất cà lý trí … và hoá thành một con ma cà rồng . Trong giây phút đó , thật sự Gypsy phải đối mặt với quá nhiều áp lực … nếu cô chịu ra tay đưa thanh kiếm đó vào ngực Reeve , có lẽ Reeve sẽ không có cơ hội siết chặt khí quản của cả cô và Helen … một bên là cái chết gần kề … không chỉ một mình cô chết , mà cả Helen … một bên là người cô thương yêu nhất mà cô có thể hy sinh tất cà … nhưng trong thâm tâm cô cũng biết rằng … Reeve đã không còn là Reeve … cô có chết đi anh cũng không thể sống lại như xưa … và điều phải đến cũng đã đến … gương mặt Gypsy đầy nước mắt , và đôi tay cô run rẩy cắm sâu thanh kiếm vào trái tim của Reeve … chắc chắn khi ấy Gypsy cũng cảm nhận được sự đau đớn ấy . Bạn sẽ nghĩ sao nếu biết rằng Reeve hoàn toàn có thể thoát ra và giết chết Gypsy , nhưng anh lại nắm lấy thanh kiếm và ghị thật mạnh để kết liễu chính cuộc đời mình …

Bởi vì anh không muốn mình sẽ làm hại Gypsy và Helen , hai người anh yêu thương nhất .

Ngay khi bị thanh kiếm đâm vào , phần ‘người’ trong anh đã trỗi dậy , anh biết rằng dù anh có sống anh cũng không thể trở lại như xưa và còn làm hại nhiều người . Anh thà hy sinh thân mình …

Khung cảnh đẹp nhất trong toàn bộ bộ phim là cảnh này đây … thân xác Reeve tan thành tro bụi … Gypsy cầm trong tay thanh kiếm đã giết chết Reeve mà vẫn chưa dám tin mình đã làm điều đó , Helen không cầm được nước mắt và đổ gục … một màu đỏ tan tóc nhuộm kín khung hình … tiếng nhạc du dương nao lòng lại trỗi dậy …

Khi bắt bạn chứng kiến người mình yêu nhất ra đi mà không cách nào cứu vãn được , đó đã là một điều khủng khiếp . Khi bắt bạn phải tự tay đóng dấu chấm hết cho người đó , bạn có nghĩ được mình sẽ phải mang một cảm giác gì không ?

Tình yêu của Helen và Kazaf lại nghiêng về những màu sắc tươi trẻ và lãng mạn hơn nhiều , phải nói là rất nên thơ . Anh chàng Kazaf vì yêu mà có thể làm bất cứ điều gì . Chỉ vì không muốn lỡ một cuộc hẹn với Helen , anh dám xuất hiện vào lúc 12 giờ trưa nắng chói chang nhất với lớp kem chống nắng kỳ quặc . Chỉ với 4 chữ số cuối trong số điện thoại Helen cho anh , anh đã không tiếc công gọi cả ngàn cuộc điện thoại chỉ để tìm cô .

Helen cũng như Kazaf , có thể làm bất cứ điều gì , dù nguy hiểm nhất . Dù cô rất ghét mùi chuối , nhưng khi nghe Kazaf vô tình nói thích chuối , cô không tiếc công làm một cái bánh chuối to cho anh ăn . Khi biết Kazaf là ma cà rồng , chẳng những cô không bỏ chạy mà còn tình nguyện , cam tâm để an hút máu , cô không muốn anh nhịn đói mà chết . Cô không ngại khó khăn đánh cắp máu từ bệnh viện và phải lâm vào thế ngàn cân treo sợi tóc trong cuộc rượt đuổi với những con ma cà rồng khác . Họ đã yêu nhau sâu đậm … dù họ chỉ ngồi bên nhau , chui rúc trong một góc nhỏ hẹp của tiệm tạp hoá ăn một ly mì , nhưng với họ đó chính là niềm hạnh phúc vô bờ bến … hạnh phúc đâu phải là những gì to tát đâu bạn . Đôi khi hạnh phúc chỉ là những gì thật nhỏ bé đang ở bên cạnh ta …

“ Tuy thế giới vẫn còn có ma cà rồng tồn tại , nhưng đã có thêm 3 thợ săn mới , một người là tôi , một người là chị dâu tôi và con lại là một con ma cà rồng giàu tình cảm … “

Cái ác không bao giờ chiến thắng , xưa nay người ta vẫn hay nói vậy . Thật sự thì bao nhiêu phần trong câu nói này là đúng ??? Cái ác vẫn luôn hiện hữu xung quanh ta , chẳng qua ta không có khả năng biết đó thôi . Thôi thì ít ra bộ phim này đã chứng minh sự chiến thắng xứng đáng mang mùi tang tóc và nước mắt của cái thiện … không có gì là không có cái giá của nó …

Tuy có người sống sót , có người phải ra đi mãi mãi … nhưng điều quan trọng là họ đã sống vì nhau , sống vì chính nghĩa và mãi mãi sẽ luôn nhớ về nhau …


Posted

in

by

Comments

8 responses to “Sự Lãng Mạn Của Thế Giới Ma Cà Rồng”

  1. tenoaics Avatar
    tenoaics

    Công nhận là Twins rất đẹp và dẽ thương , nhưng đóng gượng thì tui nói đóng gượng , tui có bắt các bác đồng ý với tui đâu . Hơn nữa Twins là ca sỡi , có phin được như thía là cũng hay rồi . Hết !

  2. thientruc Avatar
    thientruc

    Đúng thía, tui thấy nhóm Twins đóng hay bà cố luôn, gượng gì mà gượng, tui xem đi xem lại hoài mà không thấy chán gì cả á. Gill và Sa thật là đẹp. Chờ xem phần 2 xem sao, chỉ tiếc môt điều là Trịnh Y Kiện lại chết, nếu không thì có 2 cặp hạnh phúc rùi. Tui tham quá hả ?

  3. ech_op Avatar
    ech_op

    trời ơi , phim này tui thích lắm ( tại vì có twins đóng mừ ) hổng thích sao được .

  4. jeremy_iron Avatar
    jeremy_iron

    Có một phim cũng hay lắm về ma cà rồng la : interview with the vampire do brad pitt, tom cruise và antonio banderas đóng, tui cũng không hiểu lắm về phim này. Các bạn có thể coi rồi phân tích cho tui hiểu được không?

  5. cauvongtrongdem Avatar
    cauvongtrongdem

    ở ngoài đời tui thích nhất là helen

    nhưng cảnh tui thất hay nhất là cảnh gần cuối film,

    lúc gypsy nuốt được 1/2 công lực của vua macarong

    lúc đó thật hấp dẫn.

  6. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    tui coi vì thấy Edison đẹp trai ah..hehe…..phim coi cũng ok nhưng nói xuất sắc thì vẫn chưa tới….hổng biêt phần 2 sẽ sao đây ta….

    to chungyangtung: chấp nhận sự thật phũ phàng đi em…hehe….

  7. chungyantung Avatar
    chungyantung

    Như vậy mà còn gọi là diễn xuất gượng ?

    Khách quan mà nói , hiện nay không có ai diễn vai nổi loạn hay hơn Ah Sa ở HK . Đóng xong phim này Twins nhận được lời khen rất nhiều từ báo giới , cả các tờ báo ở nước ngoài .

    Nhất là về phần võ thuật , lần đầu tiên đóng các cảnh đánh nhau và chưa từng biết đánh nhau là gì nhưng chẳng phải Donnie Yen đã hết lời tâm đắc đó sao ?

    Tui cảm thấy phim này rất hay . Tui coi wài hông biết chán , HẾT !

  8. tenoaics Avatar
    tenoaics

    Phim thường thôi , ngoài dàn diễn viên quá đẹp ra thì chẳng có gì nổi bật lắm . Tự dưng khúc cuối phim Trịng Y kiện chết lãng xẹt , diễn xuất của Twins còn hơi gượng , nhưng công nhận họ đẹp và dễ thương thật . Thích nhất là lúc hai con ma quậy chú Thành Long sợ văng mật , hahaha…

Leave a Reply