Sự thật phũ phàng phía sau giải Quả cầu vàng

Bộ phim tài liệu mang tựa đề “Quả cầu vàng: Những bí mật bẩn thỉu” sẽ được phát sóng vào tối mai trên kênh Trio, 4 ngày trước khi các đề cử được công bố. Có thể đó sẽ là một cú sốc với những khán giả của môn nghệ thuật thứ bảy.

Kết quả giải thưởng được quyết định bởi Hiệp hội báo chí Hollywood Foreign (HFPA), gồm 90 thành viên. Trong khi phần lớn công chúng tin tưởng rằng họ là một dàn phóng viên điện ảnh chuyên nghiệp thì phim tư liệu chỉ ra rằng, có tới hơn một nửa là những phóng viên giải trí bán thời gian. Họ cũng như bao người hâm mộ điện ảnh, không có cái đầu lạnh lùng để phán xét, phân tích mà hoàn toàn bị những cảm xúc bột phát chi phối, nhất là khi được gặp gỡ một ngôi sao nào đó.

Cuộc phỏng vấn một số nhà sản xuất cũng chỉ ra rằng, những người nhận lá phiếu bầu cử tỏ ra thích thú với việc được tiếp xúc với các ngôi sao và hãng phim hơn là tôn vinh thành tựu điện ảnh. Hằng năm, các hãng phim đều phải tổ chức những bữa tiệc xa xỉ và mời thành viên của HFPA đến dự. Nếu các ngôi sao hoặc nhà làm phim vì lý do gì đó không xuất hiện, họ đã vô tình dìm cơ hội nhận đề cử Quả cầu vàng của mình.

Vikram Jayanti, đạo diễn của Quả cầu vàng: Những bí mật bẩn thỉu cho biết, ông không có ý bôi bác giải thưởng mà chỉ muốn nói rằng sự thành công của các bộ phim ngày nay là sự tập hợp của cả một bộ máy tiếp thị khổng lồ, và rằng các cơ quan truyền thông đã can thiệp quá nhiều vào nghệ thuật.

theo vnexpress


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply