Tạ Đình Phong đánh người

Trong khi đóng phim “Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết”, Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong đã tung cước vào chân sau của diễn viên Trung Quốc Vương Bá Chiêu. Các thành viên trong đoàn làm phim không kéo được họ ra khỏi cuộc ẩu đả.

Trên thực tế là họ cùng thực hiện một cảnh đánh nhau trên phim, nhưng cảnh đó đã đi quá đà. Một diễn viên có mặt ở hiện trường cho biết: “Quan niệm đóng phim của diễn viên lục địa và Đài Loan, Hong Kong không giống nhau. Vương Bá Chiêu bị thương là do cách nằm của anh không đúng. Hơn nữa trước khi đóng phim, chúng tôi đã có các biện pháp phòng chống những nơi dễ bị thương như đầu, chân nhưng Vương Bá Chiêu phản đối, nói như vậy là vô trách nhiệm nên mới dẫn đến chuyện bị thương”.

Vương Bá Chiêu khẳng định: “Tôi từng hợp tác nhiều lần với điện ảnh Hong Kong, Đài Loan nhưng chưa bao giờ xảy ra sự việc như thế này. Về bệnh tình của tôi, nếu họ không tin có thể đến bệnh viện kiểm tra. Tôi cũng không phải là người hẹp hòi. Nếu Vệ Kiện và Đình Phong tỏ ý xin lỗi, tôi sẽ bỏ qua. Bằng không tôi báo cảnh sát”.

Ngày 30/9, Vương Bá Chiêu đã báo cảnh sát. Hai lần Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong đến bệnh viện xin lỗi Vương Bá Chiêu nhưng anh đều quay mặt không tiếp, cho rằng đây không phải chỉ là việc cá nhân và rằng hai người không có thành ý, nên quyết định khởi kiện. Anh cho biết: “Chuyện không phải là việc của cá nhân tôi. Rất nhiều bạn bè của tôi ở Nam Kinh, Thượng Hải, Bắc Kinh đều nhận thấy thái độ xin lỗi của họ không thành khẩn. Họ rõ ràng cố tình đả thương tôi chứ không phải vô tình như họ nhận lỗi”.

Sau khi Vương Bá Chiêu báo cảnh sát, các cơ quan chức năng bắt đầu điều tra sự việc. Hàng loạt diễn viên như Lưu Hiểu Khánh, Vương Cương, Lưu Quốc Quyền, Lưu Uy, Trương Quốc Lập, Trương Sơn, Ngũ Vũ Quyên, Lưu Tiệp… lên tiếng phản đối và cùng ra bản tuyên bố phản đối hành động bạo lực ở trường quay. Trong bản tuyên bố có đoạn: “Làm diễn viên trước hết phải là một con người, phải tôn trọng, giúp đỡ lẫn nhau và cao thượng”.

(Theo Netnam)


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply