Tăng Thanh Hà: Tiếc vì không sống trọn vẹn thời học cấp 3

Chị có thể kể một chút về thời học cấp 3 của mình?

 

Kết quả tốt nghiệp cấp 2 của tôi là 58,5 điểm, một điểm số khá cao và tôi quyết định học tại trường Gia Định. Nhưng vì cơ hội đến, công việc lôi cuốn nên tôi phải chuyển sang trường Hưng Đạo, cuối cùng là qua bổ túc học để có tấm bằng tốt nghiệp. Lý do chuyển trường là phải theo đoàn làm phim và nghỉ học nhiều.

 

Nhìn lại thì nhiều người nói này nói nọ nhưng tôi không thấy mình mất mát gì. Chỉ hơi tiếc một tí là tôi đã không được sống trọn vẹn quãng đời học sinh cấp 3, khoảng thời gian đẹp nhất trong đời học sinh. Nhưng không như thế làm sao mọi người biết đến tôi nhỉ? Đi học thì tôi học văn ổn nên cũng thích viết và nghĩ mình sẽ trở thành nhà báo.

 

Chị đã tuyên bố đây là thời gian dành để tập trung cho việc học và sẽ không đóng phim trong 2 năm tới. Nhưng nếu có kịch bản hấp dẫn thì sao?

 

Đạo diễn Võ Tấn Bình mới mời tôi tham gia bộ phim Hoa dã quỳ, một kịch bản hay và gần giống kiểu Hàn Quốc. Tại RMIT tôi học theo khóa 3 tháng, có thể nghỉ bất kỳ khóa nào rồi học lại cũng được, tôi đã quyết định sẽ không tham gia vì phải quay tận Đà Lạt trong vòng 3 tháng. Nhưng nếu những bộ phim ngắn ngắn, kịch bản hay hay thì tôi có thể thu xếp tham gia được, phim dài tập thì chịu. Còn quảng cáo tôi vẫn đóng đều, 13 quảng cáo cả thảy rồi.

 

13 tuổi nhận cát-sê đầu tiên là 20.000 đồng khi tham gia đội kịch. Vậy còn thu nhập hiện tại của chị thế nào?

 

Tiền quảng cáo – thu nhập chính của tôi thì chia theo từng đợt chứ không phải lấy luôn một lần nên cũng khó có thể nói chính xác thu nhập. Đối với nghề này, ai mà biết cách chi tiêu tiền bạc thì cũng để dành được khá nhiều.

 

Mỗi lần chụp hình có thể từ 400 đến 700 USD. Tôi còn nhớ sau khi quay quảng cáo Acnes thì tôi đủ tiền mua chiếc xe Max trị giá 14,5 triệu. Đấy là vật có giá trị lớn đầu tiên mà tôi mua được.

 

Mẹ chị từng là ca sĩ, chị lại rất mê hát, vậy nghề ca sĩ có nằm trong kế hoạch tương lai của chị?

 

Trước đây, mẹ có hát phục vụ Thành đoàn và công ty chứ không phải ca sĩ. Đúng là tôi thích hát, chắc do gen của mẹ, có nghĩ đến việc làm ca sĩ đấy nhưng mà tôi không hát được, không có giọng, không lên cao nổi nên biết lượng sức mình. Bạn cứ kiểm chứng ở đoàn làm phim Hương phù sa, ai cũng chê tôi hát dở hết.

 

Theo Sinh Viên 2!


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply