TFS đột phá làm phim phiêu lưu viễn tưởng

– Trong kế hoạch sản xuất phim năm 2004, Hãng phim Truyền hình TP.HCM (TFS) lên kế hoạch sẽ thực hiện một bộ phim thiếu nhi mang tên Những chuyến phiêu lưu. Đây sẽ là bộ phim phiêu lưu viễn tưởng đầu tay của TFS và cũng là đầu tiên của phim truyền hình Việt Nam.

Những chuyến phiêu lưu do Lê Bảo Trung viết kịch bản và đạo diễn. Bộ phim là chuỗi những chuyến phiêu lưu hồi hộp nhiều kịch tính của một cậu bé 12 tuổi. Vì lười học nên cậu ước mình trở lại ngày bé thơ để khỏi phải đến trường. Bởi thế trên hành trình phiêu lưu, người lữ hành bất đắc dĩ ấy chỉ còn lại là một cậu nhóc gần 2 tuổi. Bị đẩy ra đường khi đã nằm lọt thỏm trong nôi của chính đứa em mình, cậu bé lười học đã trải qua những chặng đường đầy hiểm nguy đối với một đứa trẻ sơ sinh, từ công viên đến bãi rác, từ nhà người lạ lên xe xích lô… Quá sợ hãi, cậu ước được trở lại bình thường nhưng không được mà phải đợi lớn lên mỗi ngày một tuổi!

Đạo diễn Lê Bảo Trung cho biết: “Với kịch bản dạng này, phim có thể triển khai thành nhiều tập, mỗi tập sẽ giải quyết gọn một chuyện”. Đây cũng là hình thức thường thấy của phim truyền hình nhiều tập các nước trên thế giới vẫn thường làm, với ưu điểm là có thể thực hiện thêm nhiều tập nếu ăn khách và dừng lại khi khán giả… chán.

Có thể nói TFS là một Hãng phim truyền hình năng động, luôn có những những động thái làm mới mình bằng những kế hoạch làm phim đa dạng, chẳng hạn Lẵng hoa tình yêu (đạo diễn Vinh Hương) sắp được thực hiện theo công nghệ thu hình Sitcom. Với bộ phim phiêu lưu viễn tưởng thiếu nhi này, TFS lại một lần nữa đột phá mở một lối làm phim mới, tăng thêm nét phong phú cho dòng phim truyền hình. Theo lời đạo diễn Lê Bảo Trung, khó khăn nhất trước khi bắt tay làm bộ phim này là việc tìm một diễn viên nhí chỉ khoảng 1-2 tuổi.

(Võ Tiến – VietNamNet)


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply