Thanh Hằng: “Tôi muốn làm việc trong sự tôn trọng”

Đạo diễn Hồng Ngân nói thẳng rằng nhân vật trong phim của chị ấy không hợp với chị, nhưng vì bị nhà sản xuất ép nên Hồng Ngân miễn cưỡng nhận lời. Chị nghĩ sao trước sự thẳng thắn của đạo diễn?

Vậy thì mời mọi người và đạo diễn hãy cùng nhìn lại những gì mà chính Hồng Ngân đã phát biểu về tôi cũng như các bạn diễn khác khi mới nhận phim. Nếu lúc đó hài lòng, còn bây giờ ân hận thì chuyện đó cũng chẳng có gì đáng trách cả. Làm nghệ thuật vốn rủi ro mà.

Không chỉ đạo diễn Hồng Ngân, ngay các bạn diễn trong “Tôi là ngôi sao” đều nhận xét vai diễn chị em sinh đôi của chị bị căng, hơi khô và không tách bạch so với yêu cầu nhân vật. Thực tế, chị thấy mình diễn thế nào?

Mỗi người đều có quyền nhận xét riêng của họ. Tôi không ý kiến. Tôi chỉ đề cao nhận xét của khán giả, bởi tôi làm phim cho khán giả chứ chẳng phục vụ riêng bất kỳ ai.

Chỉ có điều tôi rất buồn là trong một bài báo, phóng viên phỏng vấn tôi đã thiếu trung thực khi thay đổi câu hỏi một cách trái chiều, mặc dù đã nhận được câu trả lời của tôi…

Nhận xét về người thứ ba sau lưng họ là thiếu lịch sự, nhưng sẽ thiếu lịch sự hơn nữa nếu người ta truyền đạt lại lời nhận xét đó thiếu chính xác. Tôi hơi thắc mắc không hiểu phóng viên ấy ác ý gì với tôi mà cắt bỏ phần tôi nói rất quan trọng: "Tôi không muốn nhận xét về công việc của bạn diễn, nhưng nói chung tôi nhìn thấy ở họ sự yêu nghề và nhiệt tình với công việc".

Vì là một siêu mẫu nên đạo diễn Hồng Ngân nói chị được nhiều ưu ái từ đoàn phim. Ngay bản thân đạo diễn cũng không đòi hỏi quá nhiều ở diễn xuất của chị, gần như chỉ cần không gẫy vai, nhưng chị cũng không làm tròn. Chị nghĩ sao về lời than phiền này?

Nhiệm vụ của đạo diễn là gì? Chỉ đạo diễn xuất, khen khi diễn viên làm tốt và chê khi họ làm không hay, song song với chê là động viên, dẫn dắt, khơi gợi để diễn viên làm đúng ý đồ, hay làm nhiệm vụ chỉ là đi than phiền với báo chí?

Về việc tự chuốt lại kịch bản, đạo diễn cho hay nguyên nhân là chị không đồng ý với những cảnh quay có sẵn trong kịch bản cũ, và cũng tại chị bỏ diễn dù mọi người đã cố gắng thuyết phục nhiều lần. Tại sao chị không chấp nhận ý tưởng của đạo diễn?

Tôi chưa bao giờ tỏ thái độ nào với những phân cảnh trong kịch bản. Khi tôi nhận nó có nghĩa là tôi thích nó.

Việc đi trễ, chảnh… là do sự hiểu lầm. Tôi xin nói lại bài phỏng vấn của nữ phóng viên, khi cô ấy hỏi tôi: “Có những lần Hằng đến trường quay trễ và phải đợi đến chiều, Hằng có thể kể chi tiết không?”, nhưng sau đó, khi đăng bài lên, cô ấy tự ý đổi thành: “Có những lần chị tới trễ và bỏ quay?”.

Phim đã sắp xong, chị cũng quay được 90% các phân cảnh. Tuy thế, đạo diễn Hồng Ngân tuyên bố hoặc là thay diễn viên, hoặc sẽ dừng bộ phim không làm nữa. Chị định thế nào trước tình huống này?

Muốn dừng thì cứ dừng và sau đó tự chịu trách nhiệm với nhà sản xuất, thế thôi. Tôi cũng muốn xong cho sớm vì tôi còn những dự án khác đang cần phải làm.

Sau tất cả sự việc, giờ nghĩ lại chị cảm giác thế nào về việc viết đơn tố cáo đạo diễn Hồng Ngân cắt cảnh, thay vai của chị?

Tôi chưa bao giờ tố cáo Hồng Ngân trong bất kỳ lá đơn nào. Tôi chỉ muốn được làm việc trong sự tôn trọng đúng nghĩa đối với diễn viên. Và khi có vấn đề, tôi nói chuyện với HK Film chứ không cần phải than thở với ai khác cả.

Tôi là ngôi sao, bộ phim của nữ đạo diễn Hồng Ngân, nói về mối quan hệ giữa những người trẻ đang khát khao được khẳng định vị thế bản thân trong cuộc đua sự nghiệp. Bên cạnh đó, phim cũng khắc họa câu chuyện tình yêu của họ qua nhiều tình huống khá phức tạp, những va chạm, đổ vỡ và cả khát vọng cháy bỏng muốn trở thành ngôi sao trong làng giải trí.

Khởi quay từ giữa tháng 4, bộ phim truyền hình này nhận được khá nhiều sự quan tâm của khán giả vì thu hút được dàn diễn viên đẹp: Thanh Hằng, Quách An An, Đức Hải, Ngọc Thuận… Tuy nhiên, đến đầu tháng 7, khi phim đã quay được 90% phân cảnh, diễn viên chính Thanh Hằng viết đơn gửi lên Sở Văn hóa – Thông tin TPHCM kiện đạo diễn Hồng Ngân và yêu cầu nữ đạo diễn này giải thích rõ ràng về việc tự ý thay đổi cảnh quay, thay đổi kịch bản và cắt bớt phân cảnh diễn của cô.

Theo lời trần tình của Thanh Hằng, thay vì cô đảm nhiệm diễn chính với phần lớn cảnh quay thì đạo diễn Hồng Ngân vì lý do nào đó đã chuyển dần vai trò diễn chính sang Quách An An (vai ca sĩ Mai Phương). Ngoài ra, nữ đạo diễn này còn lớn tiếng quát nạt cô với từ ngữ thiếu văn hóa, không tôn trọng diễn viên.

Còn Hồng Ngân khẳng định, ngay từ ban đầu chị đã không muốn Thanh Hằng đóng phim của mình, nhưng vì bị nhà sản xuất ép nên phải chịu. Trong quá trình quay phim, Thanh Hằng tỏ ra chảnh chọe, bỏ diễn không lý do hoặc dùng lý do giả. Theo lời nữ đạo diễn này, diễn xuất của Thanh Hằng không đạt tiêu chuẩn, cho dù bản thân đạo diễn chỉ yêu cầu Thanh Hằng diễn ở mức bình thường. Hồng Ngân cũng tuyên bố, sẽ ngừng quay Tôi là ngôi sao nếu nhà sản xuất không chấp nhận thay diễn viên.

Theo Lê Bảo
Vnexpress


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply