The Classic – Nét lãng mạn muôn thuở trong tình yêu

Không quá ướt át, lê thê như những bộ phim Hàn Quốc tôi đã từng coi, “Cổ điển” với cốt truyện thật đơn giản: 2 câu chuyện tình xen kẽ nhau. Một ở quá khứ giữa Joo hee và Joon ha, một ở hiện tại giữa Sang min và Ji hye.

Câu chuyện của quá khứ được tái hiện lại trong từng trang từng dòng trong quyển nhật kí mà cô bé Ji hye tình cờ tìm được của mẹ cô: Joo hee. Và người xem dần cuốn hút vào những hình ảnh dân dã của miền quê Đại Hàn và hơn thế nữa là một chuyện tình trong sáng. Joon ha, chàng trai thành phố trong chuyến về quê chơi đã say đắm cô con gái ông nghị sĩ ngay giây phút đầu tiên và dường như Joo hee cũng nhận thấy tình cảm ấy trong cái nhìn, nụ cười của cậu. Một rung cảm đầu đời đã len lỏi trong tâm hồn họ khi cùng nhau vượt qua những trận mưa tầm tã, rồ i Joo hee bị trợt chân nhưng dường như đó không là gì đối với hai con người mà giờ đây như đã tìm được một nửa của mình. Anh đã cùng người con gái mình yêu chia nhau quả dưa hấu, cõng nàng băng qua những cánh đồng và lãng mạn nhất chính là khi anh bắt đom đóm cho Joo hee. Những con đom đóm, dòng sông hiền hòa, bầu trời đêm… tất cả như tô thêm cho tình cảm ấy thêm màu sắc, cho khung cảnh thêm nên thơ đậm chất thôn quê. Thiên nhiên như đã giúp cho Joon ha trở thành người mà Joo hee tin cậy nhất, một chú đom đóm trao nàng và một sợi dây chuyền trao lại cho “chàng dũng sĩ”. Những cảm xúc ấy thật khó quên trong đời. Tiếc thay, sau buổi chiều ấy họ phải chia tay.

Nếu ở thế hệ trước tình yêu giữa Joon ha và Joo hee bị sự ngăn cấm của gia đình thì hiện tại con gái của Joo hee cũng lâm vào một chuyện tình tay ba. Cô yêu Sang min và anh cũng yêu cô nhưng cả hai vẫn chưa tìm được tiếng nói chung cho nhau. Mãi cho đến một buổi chiều mưa họ đã cùng che chung một chiếc áo đến thư viện của trường. Trong cơn mưa ấy, họ như ngây ngất vì hạnh phúc và nhận ra tình cảm của chính mình. Và phải chăng là định mệnh khi cuối phim người xem như hoà vào cảnh vật quen thuộc. Nơi mà cách đây mấy mươi năm Joo hee đã trao sợi dây chuyền như một tín vật cho Joon ha. Giờ đây con trai của anh – Sang min đã trao lại cho người con gái mà mình yêu quý nhất. Một kết thúc thật sự có hậu cho một câu chuyện cổ tích giữa thời hiện đại.

Bộ phim như một thông điệp, tình yêu là tình cảm cao đẹp và mãnh liệt nhất nhưng ở mỗi thời đại nó sẽ được thể hiện một cách khác nhau. Ji hye và Sang min đã may mắn hơn thế hệ trước, họ được quyền tự do đối với tình cảm của mình. Không như Joon ha và Joo hee, họ đã phải xa nhau trong nước mắt. Họ xa nhau để rồi khi chiến tranh qua đi, anh trở về mọi vật vẫn như xưa, người anh yêu vẫn còn đó nhưng chính bản thân anh thì không còn như xưa nữa. Anh đã không thể đón nhận tình cảm đến với mình. Tình yêu, nhớ nhung đã không giúp họ vượt qua số phận trớ trêu.

Bản thân tôi, người viết bài cảm nhận này thật sự ấn tượng ở “The classic” đó là những cảnh mưa tầm mưa tã. Ở thời đại nào cũng vậy, từng giọt mưa như nhân chứng cho mối tình của những con ngưòi còn rất trẻ, phải chăng trong cái lạnh con người sẽ gần nhau hơn ? Với những cảnh quay trau chuốt lồng vào đó là những bản nhạc không lời, ngôn ngữ mộc mạc của tuổi học trò “Cổ điển” đã phần nào gợi lại những kí ức đẹp của mỗi người về một thời đã qua mà có lẽ do cuộc sống bận rộn đã khiến họ quên mất. Bộ phim có thể đã miêu tả về những câu chuyện tình quá lãng mạn, thật khó xảy ra trong đời thường nhưng nó thật sự đã khiến người xem như thấy lại mình trong đó, một chút thôi nhưng như một sự khẳng định: tình cảm, những cảm xúc đầu đời luôn là những khoảnh khắc tuyệt đẹp mà ai trong chúng ta cũng nên trân trọng. Do đó đây là bộ phim rất đáng xem, xem để thấy tình yêu đẹp như thế nào.

(Dedication for LuLu)


Posted

in

by

Comments

One response to “The Classic – Nét lãng mạn muôn thuở trong tình yêu”

  1. ngaymua Avatar
    ngaymua

    chời! cái nick ngàymưa của tui cũng từ bộ film nì mà ra! nhìn mưa mà thích gê hồn

Leave a Reply