The Exorcist Vol 1

Bài viết của ech_op

The Exorcist 1973 là một bộ phim kinh dị. Không những mang hơi hướm máu me, giết người mà nó còn hàm chứa những lời nói vô cùng dung tục, những hành động kinh tởm phỉ báng Thiên Chúa giáo ở mức độ nặng. Bộ phim hoàn toàn không thích hợp với những con chiên ngoan đạo, những người mang tư tưởng tôn sùng Thiên Chúa giáo và Tin Lành, những người dị ứng với cảnh máu me, những người chưa đủ 18 tuổi.

Nếu bạn là một trong những người trên, xin mời bạn rời khỏi thread này và không xem bộ phim này.
Một điều nữa tôi muốn lưu ý các bạn là những điều tôi nói đều có thật 100% trong bộ phim này, the Exorcist 1973.

Cám ơn.

The Exorcist 1973 is rated R for: bloody, immortal words and scenes.

Not suitable for teenager or below.

For the adults and mature people: I will not be responsible for any actions, words that occurred after you read this thread or watch this movie.

Thank you for your cooperation and enjoy your time at my thread.

Have fun.

———————————————————————————————————–

The Exorcist Vol 1 – The Exorcist 1973

Nếu bạn xem phim này vào ban ngày, thì bạn không thể thưởng thức hết cái hay cái thú của một bộ phim kinh dị.
Nếu bạn xem phim này vào ban đêm, thì bạn quả là can đảm và nên nhớ là khi xem bạn nên chú ý xem kỹ canh chừng bên trái, bên phải, trên đầu hay dưới chân bạn bởi vì… quỷ sa-tăng có thể nhập vào người bạn bất cứ lúc nào, như nó đã làm với cô bé Regan…

Exorcist : người thực hiện nhiệm vụ trục xuất con quỷ ra khỏi người bạn.
Exorcism: sự trục xuất con quỷ ra khỏi cơ thể của một người nào đó

Exorcism là một nhiệm vụ khó khăn đối với một cha xứ nhà thờ. Vì nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến người Exorcist và người bị quỷ nhập. Việc làm này chỉ được thực hiện trong một tình cảnh cấp bách – khi y học và tâm lý học đã đầu hàng thì tâm linh mới có được một cơ hội để bộc lộ khả năng. Exorcism chỉ được thực hiện khi nhà thờ đồng ý và người làm nhiệm vụ này phải là một cha xứ đầy kinh nghiệm vì khi hoàn thành nhiệm vụ con quỷ có thể sẽ nhập vào cha xứ và chiếm lấy tâm hồn và thể xác ông.

Tiếng kêu của quỷ

Regan bắt đầu chuyến hành trình xuống địa ngục bằng một trò chơi cầu cơ không có chủ đích. Khi mẹ em, Chris McNeil – một nữ minh tinh màn bạc bắt đầu nghe những tiếng động kỳ lạ trên căn gác xép. Những tiếng động không lớn, rúc rích như chuột và nỗi kinh hoàng không bắt đầu từ căn gác xép mà nó chỉ bắt đầu ở một khoảng cách gần bà Chris McNeil vài bước chân – phòng của Regan – con gái bà.

Mọi con quỷ đều bắt đầu một cách êm đẹp. Ban đầu chỉ là một vài tiếng động quấy phá bà trong đêm đen hay cái thú thích vẽ tranh của Regan ở trên căn gác xép. Và những tiếng động hay thú vui của Regan không kéo dài lâu. Chỉ một, hay hai ba lần gì đó. Cũng phải thôi, đâu cần lẩn quẩn trên căn gác xép chật hẹp, con quỷ đã tìm được một nơi thú vị hơn – cơ thể 12 năm tuổi của Regan.

Dấu chân của quỷ

Bà McNeil mở một buổi tiệc cho bạn bè cùng ngành có thể quây quần hàn huyên. Đó là một buồi tiệc vui nếu không có sự kiện ông đạo diễn cứ gọi người quản gia nhà bà McNeil là “Nazi bastard” và Regan không xuất hiện và tiểu ngay xuống thảm trước biết bao cặp mắt của mọi người.

Bà McNeil phát hoảng trước hành động này của con và bà đã mang ngay con bé lên tắm, rửa và đặt con bé trở lại giường dỗ con bé ngủ và bà về lại phòng mình. Nhưng bà không yên ổn được lâu vì tiếng la thất thanh của Regan. Trước mặt bà, cái giường của Regan đang rung lên dữ dội. Rung điên cuồng. Nghiêng bên trái, nghiêng bên phải, lắc lư dữ dội như có một người khổng lồ nào đang điều khiển. Cái giường của Regan rung một cách dữ dội và mạnh kinh hồn thậm chí khi bà McNeil – một người lớn ngồi trên giường với Regan mà cái giường vẫn chưa ngừng rung lắc.

Hành động của quỷ

McNeil bị tiếng la thất thanh kéo thẳng lên phòng của Regan. Con bé đang tự hành hạ mình.Nó tự đâp xuống như một cái máy. Phần dưới cơ thể nằm im. Phần người từ eo trở lên không ngừng ngồi dậy rồi nằm xuống. Ngồi dậy nằm xuống, ngồi dậy nằm xuống mạnh đến nỗi dường như con bé đập đầu mình vào tấm nệm. Mái tóc xơ xác cứ bay lên rồi rớt xuống. Con mắt trợn ngược, trắng dã…

Ầm ầm ầm, cả thân người con bé cứ đập lên đập xuống và cứ tưởng như chừng vài milimét nữa thôi là đầu Regan sẽ đập mạnh vào thành giường, óc văng tung toé.

Người mẹ thẫn thờ nhìn con gái. Đau đớn. Bác sĩ kinh sợ nhìn con bệnh. Bó tay.

Regan bắt đầu thôi tự hành hạ mình. Con quỷ trong người em bắt em quì trên giường. Gương mặt hốc hác, đôi mắt thâm quần hoang dại. Nó gầm gừ với một cái giọng eo éo.

Nó ưỡn toàn bộ thân người, phần từ lưng đến đầu gối về phía trước. Và… nó dùng tay kéo chiếc áo ngủ lên. Miệng thì cứ không ngừng phát ra những tiếng nói, những ngôn từ kinh tởm với một giọng nói ồ ồ ghê sợ: “F**k me, F**k me”.

Người mẹ trợn ngược mắt lên vì ghê tởm, vì kinh sợ, vì thương yêu, vì đau đớn khi nghe từ miệng một đứa con gái 12 tuổi, vâng đứa co gái do bà dứt ruột sinh ra, vâng đứa con gái 12 tuổi đầu, lại thốt ra những lời lẽ đáng kinh tởm như thế.

Bà từ từ tiến gần lại nó, và nó đưa tay tát vào mặt bà cho đến khi bà té ra đằng sau. Còn Regan, con quỷ dùng tay cào xé gương mặt em, đôi tay bỗng nhiên nứt ra, toé máu.

Bàn tay của quỷ

Thương con, bà McNeil mang con đi từ bệnh viện này sang bệnh viện khác. Và đau đớn vì con bà rước cả bác sĩ tâm lý học về nhà.

Con bé mệt mỏi, ngồi thừ trên chiếc sofa bằng mây. Nước da xám ngoét, bàn tay rã rời, cứng đơ như một con búp bê.

Regan trả lời những câu hỏi của vị bác sĩ bằng những câu nói nhát gừng. Và khi vị bác sĩ bắt đầu gọi con người thứ hai trong người Regan ra mặt.

Con bé đổi ngay sắc mặt, đôi mắt sưng to, đầy giận dữ, hơi thở hôi thối. Vị bác sĩ nhẫn nại hỏi tên con quỷ. Bất ngờ, nó đưa tay ra, bóp mạnh vò nát dư*ng vật của bác sĩ. Nó nghiến răng và tiếp tục cái hành động dung tục dã man đó cho đến khi vị bác sĩ lăn ra, té xỉu.

Thánh giá của quỷ

Gió lốc trong phòng của Regan. Bão tố trong phòng của Regan và quỷ dữ trong con người của Regan làm điên đảo biết bao nhiêu người trong căn nhà đó. Nhất là bà McNeil.

Hai cánh cửa sổ đập dã man vào tường. Đồ vật bay tung toé, văng vào tường, va vào nhau, vỡ vụn. Và tiếng la của bà McNeil không ngừng và ngày một lớn hơn khi bà nhìn thấy…

… Regan đang dùng một cây thánh giá đâm liên tục, thọc liên tục và âm đạ* của chính mình. Máu bê bết ở hai đùi và tay Regan. Máu phun ra, văng lên mặt, văng lên má, và có văng vào miệng không nhỉ vì lúc này nó đang hả miệng ra cười lên những tràng cười the thé, nham nhở.

Bà McNeil tiến lại gần nó và chỉ chờ có như thế, nó nắm mạnh đầu bà, đè dầu bà xuống, áp sát mặt bà vào nơi sâu kín nhất trong cơ thế nó và tuôn ra những tràng cười pha lẫn nhiều câu chữ: “Lick me, lick me”

Gương mặt đầy máu, Chirs lao nhưng về phía cửa nhưng con quỷ đã nhan chóng sập cửa lại là không quên lấy một chiếc ghế chèn cửa. Xô bà té xuống, đẩy một cái tủ to về phía bà với một tốc độ kinh hồn và dừng lại khi chỉ cách bà vài milimét. Con quỷ vẫn ngồi đó, lưng quay về phía bà nhưng cái đầu thì quay lại 180 độ và nhe răng cười… khi bà ngất xỉu.

Cơ thể của quỷ

Regan xuất hiện với một gương mặt kinh tởm nhất của một con người lẫn một con quỷ.

Lớp da bong lên, xám ngoét. Chỗ thì bị cắt xé bởi chính tay nó bằng cây thánh giá. Vết thương mới, vết thương cũ chồng chéo trên mặt con bé. Mái tóc rối bù, kinh tởm và dơ dáy đầy ghét bẩn. Đôi mặt đôi khi trợn ngược lên trắng dã, khi thì bình thường với đôi mắt vàng khè, đồng tử nhỏ, tròng đen chỉ là một cái vòng đen mảnh và một đôi mội lở loét, sưng vù không đủ che một hàm răng đầy máu.

Tiếng nói của con quỷ ghê rợn kinh hồn. Không éo éo, cũng không giận dữ. Chỉ già và ồ ồ nhưng đủ làm cho một kẻ yếu bóng vía ngất xỉu. Và chưa hết, nó còn biến đổi giọng nói của mình một cách kỳ lạ. Thoạt nghe thường nghĩ có đến 3, 4 người trong một thân xác của con bé. Loài quỷ giỏi nhất là lường gạt, giả tạo. Và một loạt những câu nói tiếng Anh ngược rất mới lạ và kinh sợ.

Cái lưỡi của con quỷ nhọn và dày như một cái lưỡi heo. Nó liên tục thò ra, thụt vào và không quên để vương vãi đầy nhớt.

Cơ thể của con quỷ gầy mòn và trắng ệch. Đầy những da và xương. Và phần bụng là nơi để Regan có thể có được sức mạnh. Em đã viết hai chữ “Help Me” bằng da thịt của chính mình để kếu gọi người giúp đỡ.

Tâm hồn của quỷ >

Đây là một con quỷ mạnh mẽ và dai dẳng. Dưới sức mạnh của hai vị cha cố , nó không ngừng hành hạ thân xác của Regan. Nó nâng cả người con bé bay bổng lên không trung. Nó oằn quại đau đớn dưới những giọt nước thánh hay những lời cầu kinh của cha Merrin và cha Karass. Nó không ngừng quấy phá cha Karass bằng cách vay mượn hình dạng của mẹ ông – người mẹ mà ông đã bỏ rơi trong bệnh viện. Và nó giết chết cha Merrin khi cha Karass đang day dứt tội lỗi của mình.

Dưới sức mạnh của hai cha xứ, con quỷ quì hẳn dậy, uốn cong người, ngửa cổ về phía sau, rên la khủng khiếp và trong màn đêm đen, sa-tăng đã hiện hình…

Một con quỷ với bóng dáng của một quái vật nửa người nửa chim, cầm cây chỉa ba và có một con rắn quấn quanh người phần từ eo trở xuống. Một con quỷ có sức mạnh kinh hồn, nó day dứt dằn vặt Regan đến tận những phút cuối cùng và biến mất khi cha Karass lao thẳng qua cửa sổ…

Cùng với cha Karass, con quỷ đã rời bỏ Regan để nhập vào cơ thể ông. Và khi ông nhảy lầu tự vẫn thì con quỷ đã biến mất.

Nó đã biến mất thật hay chưa? Hay nó vẫn còn lẩn quẩn đâu đây, dưới nhiều bộ mặt khác nhau, nhiều hình dáng khác nhau, nhiều hành động kinh tởm khác nhau…

The Exorcist đã gây một cú sốc lớn cho toàn bộ người Mỹ vào năm 1973 với nhiều tình tiết kinh khủng, ghê tởm. Bộ phim như một lời cảnh tỉnh đựơc gửi đến toàn bộ nhân loại.

Liệu có ai không thể không sững sờ khi một cô bé 12 tuổi nói những câu: “Stick off your co*k at her ass” hay không kinh hãi khi nhìn thấy một bức tượng Đức mẹ Maria bị ba cái sừng đen thọc vào 3 nơi bí hiểm nhất cho đến khi rỉ máu?

Những câu nói đó, những hình ảnh đó liệu có thật là ngày nay không trở nên quen thuộc trên đường phố, trên đại lộ, hay trên mội của những đứa trẻ còn nhỏ hơn Regan.

Không có một bộ phim thể loại horror nào lại khủng khiếp hơn xã hội loài người.

Không có một loài quỷ dữ nào ghê tởm hơn những loài người mang lốt quỷ dữ.

ech_op@MoviesBoOm


Posted

in

by

Comments

7 responses to “The Exorcist Vol 1”

  1. xthang Avatar
    xthang

    tui nghĩ rắng bộ phim trên chỉ là phim đơn thuần mặc dù khi xem xong tui cũng nổi da gà,sợ quá!

  2. xthang Avatar
    xthang

    Bạn của tui đạo Tin Lành nói rằng quỉ nhập có thật (và đã tận mắt chứng kiến!?!) nhưng chỉ với những người theo đạo,còn không theo đạo thì không sợ vì không tin có quỉ và chúa.không biết bạn tui nói có đúng không ?

  3. polaris_xxx Avatar
    polaris_xxx

    TRỜI ĐẤT ! Tui coi xong ca’i review xong ca’i đầu tui kêu ong ong luôn … Kinh dị thật … Ghê gớm qu’a … May mà tui vửa đúng 18 … nhưng mà vẫn thấy ghê chết đi đc … Xem xong tui mới biết thì ra đoạn đầu của Scary movies 2 là nha’i theo phim này …. THôi mà ghê qu’a chắc không da’m coi d8âu . Không phải sợ ma mà sợ cái tư tưởng truyền đạt của bộ phim . Không hạp với tui cho lắm !

    Tui là phật tử mà nãy giờ coi xong ca’i review thì chắc phải sa’m hối rồi … Mô phật !

  4. faye Avatar
    faye

    Bộ phim hoàn toàn không thích hợp với những con chiên ngoan đạo, những người mang tư tưởng tôn sùng Thiên Chúa giáo và Tin Lành

    ech_op em, ai nói là phim không thích hợp với ng` tôn sùng đạo Thiên Chúa hả em ? mấy người tôn sùng mới càng xem phim này đó em, vì càng tôn sùng, càng biết quỷ ám là 1 việc có thật —> càng xem á em !

    minhhuyxxx –> cha Karass tự tứ không phải vô lý đâu, chí vì ông không muốn con quỷ đó dùng thân xác ông để xỉ nhục Chúa, cũng vì ông quá đau lòng khi thấy nó hành hạ Regan .

  5. minhhuyxxx Avatar
    minhhuyxxx

    May mà Huy tui không sùng bất cứ đạo nào hết..he he.. xem khoẻ re! Cha Karass tự tử..hơi vô duyên,vì có giết được con quỷ đâu chứ!

  6. ngockhoa Avatar
    ngockhoa

    ếch viết bài này hay lắm,xem rất kĩ,vậy mà ếch nói chỉ thích drama,phần 3 ở Vn chưa thấy,hy vọng là cũng sẽ cực hấp dẫn

  7. zorro Avatar
    zorro

    Tui chỉ mới coi truyện thôi dã thấy ghê lắm rồi, ko biết coi phim có sợ bằng ko?!! Chỉ lo coi phim rồi thất vọng. Mà lo hơn nữa là ko kiếm dâu ra dể coi. He he.

Leave a Reply