The Golden Compass thất thu trong ngày phát hành

TTO – The Golden Compass, bộ phim thần thoại với dàn diễn viên nổi tiếng Nicole Kidman và Daniel Craig, đã không đem lại doanh thu như từng được mong đợi, ngay trong ngày phát hành phim vào 7-12 tại các rạp chiếu của Bắc Mỹ.

Để thực hiện phim này, Hãng phim New Line đã tốn kém lên đến 180 triệu đôla, nhưng phim chỉ thu được 8,8 triệu đôla tiền vé trong suốt ngày phát hành ở các rạp phim Bắc Mỹ thứ sáu tuần qua, theo như sự theo dõi và ghi nhận từ trang Boxofficemojo. The Golden Compass là quyển đầu tiên nằm trong bộ truyện ba tập của tác giả người Anh Philip Pullman gồm The Golden Compass (có tên gốc là The Northern Lights), The Subtle Knife và The Amber Spyglass. Đây là bộ truyện thần thoại kể về chuyến phiêu lưu kỳ thú của cô bé Lyra Belacqua 11 tuổi lên phương Bắc xa xôi để cứu những người bạn thân của mình. Phim này cũng có những màn kỷ xảo hoành tráng mà những phim như Chúa tể của những chiếc nhẫn, Narnia – vùng đất huyền thoại và loạt phim Harry Potter đã từng dùng trước đó.

Theo đạo diễn Chris Weitz, The Golden Compass với số vốn khổng lồ bỏ ra nhiều hơn bao giờ hết từ hãng phim New Line, hơn cả phim Chúa tể của những chiếc nhẫn nhưng so với các phim trên, thì nhà văn Pullman ít được biết đến hơn, đặc biệt là tại vùng Bắc Mỹ, khiến cho phim này càng bị rủi ro về mặt quảng cáo. Ngay khi trước ngày phát hành, phim đã bị một số người Công giáo thuộc nhóm Catholic tại Hoa Kỳ đã lên tiếng kêu gọi mọi người tẩy chay không đi xem phim, vì họ phản đối sự mô tả không được tốt đẹp của ông Pullman trong truyện về nhà thờ, đặc biệt là về niềm tin công giáo. Điều này trước đây đã tứng xảy ra với phim Mật mã Da Vinci.

THỤY ANH (Theo Reuters, Xinhua)

Ảnh: Một số diễn viên tham gia trong bộ phim The Golden Compass :Dakota Blue Richards, Eva Green, Daniel Craig (từ trái qua)


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply