Thể nghiệm mới của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong

 

TTO – Đạo diễn nổi tiếng Hong Kong Đỗ Kỳ Phong, người đã quen với khán giả qua những bộ phim hành động như Xã hội đen, PTU, Tam giác thép v.v, vừa cho ra mắt bộ phim mới mang tên Hồ điệp phi (tựa tiếng Anh: Linger).

Điều khiến khán giả ngạc nhiên chính là sự thể nghiệm mới của vị đạo diễn kỳ cựu này, khi ông thực hiện một bộ phim lãng mạn với ngôn ngữ điện ảnh giàu nữ tính.

Lý Băng Băng và Châu Du Dân dù lần đầu đóng cặp với nhau, song họ đã thể hiện thành công đủ những cung bậc cảm xúc của đôi lứa yêu nhau trong chuyện tình đau khổ, đầy hối hận và cả sự hồi sinh.

Đôi bạn sinh viên yêu nhau, chưa kịp thổ lộ thì một tai nạn xảy ra khiến chàng trai (Châu Du Dân thủ diễn) qua đời. Cái chết khó hiểu của người yêu khiến cô gái (Lý Băng Băng thủ diễn) không thể nào quên được, cô mắc chứng bệnh tâm thần phân liệt suốt ba năm, thường xuyên đối thoại với chính mình. Có lẽ chính vì tình yêu mãnh liệt mà cô đã níu giữ được linh hồn người yêu ở lại với mình, để cô dần khám phá và hiểu được quá khứ của anh.

Nhà biên kịch Ngạn Tây đã mất khoảng thời gian năm năm để trau chuốt kịch bản phim cho sự thay đổi của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong, khi lần đầu tiên phim của ông có vai nữ chính. 

Hồ điệp phi vừa được trình chiếu khắp Trung Quốc vào ngày 11-1 vừa qua. Trong dự án làm phim của vị đạo diễn này, ngoài Thủy Hử, Quỷ thổi đèn, còn có một bộ phim hành động với kinh phí đầu tư rất lớn. Hiện Đỗ Kỳ Phong đã bắt đầu cho tuyển chọn vai chính.

LAN NHÃ (Tổng hợp từ xinhuanet.com)

theo Tuoitre 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply