The Others một phim của thế giới tâm linh

Đôi khi chúng ta luôn tự hỏi: “Bản thân ta là ai?” Đó hoàn toàn không phải là 1 câu hỏi đơn giản, và để tìm ra câu trả lời đó, đôi khi chúng ta phải mất cả 1 cuộc đời.

Sống trong kiếp làm người, dĩ nhiên, dù muốn dù không, ta cũng sẽ gặp ít nhiều biến cố. Đó có thể là những mâu thuẫn nhỏ nhặt với những người xung quanh, hay thậm chí là cả 1 vấn đề gút mắc không tài nào hiểu nổi với chính bản thân ta. Chính qua những lần tìm kiếm phương cách giải quyết những mâu thuẫn đó, những vấn đề đó, ta mới lần hồi khám phá ra được bản chất của chính chúng ta, và không gì thật hơn thế được. Như mọi người thường nói: biến cố cuộc sống là chiếc gương soi để ta thấy được chính mình.

The Others đem lại cho chúng ta 1 cách nhìn mới về cuộc sống sau sự sống. Ở đó, ta vẫn không ngừng tranh đấu với thế giới thực của những con người tưởng chừng như ảo, của thế giới ảo của những người mà chúng ta tưởng thực. Thực, ảo đan xen vào nhau, và ta không tài nào biết mình là ai nếu biến cố cuộc sống không tìm được cách giải quyết. Sự thật thì vẫn luôn ở đó, kiên nhẫn chờ đợi chúng ta tìm đến, điều chắc chắn là sớm hay muộn chúng ta cũng nhận ra, dù có muốn tin hay không. Thỉnh thoảng ta nhận ra điều ấy thanh thản, nhẹ nhàng như hơi thở, nhưng đa phần lại trớ trêu, đau đớn. Mà chính vì quá đau như thế, ta lại dễ dàng nhận ra và nhanh chóng thích ứng được với hoàn cảnh mới hơn.

The Others còn cho chúng ta 1 cách suy nghĩ khách quan về sự việc hơn. Xưa nay chúng ta vẫn luôn đặt kinh nghiệm hoặc quan niệm của bản thân lên hàng đầu để suy xét và giải quyết vấn đề. Nếu nhìn thoáng hơn hay khách quan một chút, ta thường thấy khó chịu vì lòng tự ái bị xúc phạm hoặc nghi ngờ người khác vì một lý do tự vệ không rõ căn nguyên nào đó. Chính vì thế, ta thường muốn chứng tỏ bản lĩnh bằng cách tự tìm hiểu ngọn nguồn và tự phong tỏa bản thân để tự tìm ra lối thoát cho riêng mình. Mê cung hoàn mê cung, vì làm sao có thể thấy được lối ra khi chẳng hề biết rõ ta đang ở đâu, ta là ai. Thậm chí, chúng ta cũng chẳng buồn suy nghĩ đến điều cơ bản tối thiểu ấy để làm gì. Rồi thế là thực thực giả giả thay phiên nhau hành hạ chúng ta mà chúng ta không hề hay biết tí nào. Âu cũng là căn bệnh chung của mọi người, thế thôi.

Cuối cùng, The Others là cuộc cách mạng phim kinh dị vì những tình tiết tuy sáo mòn, kinh điển đến gần như là những tình tiết ước lệ cho thể loại phim vốn rất ăn khách này, nhưng lại hoàn toàn bất ngờ, mới mẻ và cực kỳ ấn tượng cho đến tận những giây phút cuối cùng.

Sau khi kết thúc phim, chắc chắn chúng ta phải tốn thêm khối thời gian để ngạc nhiên vì từng chi tiết nhỏ, từng câu nói tưởng chừng bâng quơ, vô nghĩa lại là những chiếc chìa khóa dẫn đến những bố cục hoàn toàn ăn khớp để sự thật được phanh phui. Phim hay không phải là phim hiểu được khi đang xem, mà là sau khi xem xong ta trầm trồ vỡ lẽ..thế mới là hay. Và The Others là 1 phim hay vô cùng.


Posted

in

by

Comments

2 responses to “The Others một phim của thế giới tâm linh”

  1. bemaugiao Avatar
    bemaugiao

    Phim này á , nói chung là không cảm thấy nó hay đến vậy đâu . nói thêm 1 quan niệm về thế giới ma thôi.

    2 thế giới , cùng tồn tại trong 1 không gian , mà không hề biết nhau , trừ những ngưòi có giác quan thứ 6 thôi . Đôi lúc 1 cácnh vô tình họ nhận ra nhau . (Do cùng tương tác trong 1 không gian mà )

    . Ý nghĩa phim chỉ có vậy chả thấy ước lệ chỗ nào cả .

    Nhảm nhất là chẳng biết vì sao bà mẹ giết 2 con .

  2. mikeymyer Avatar
    mikeymyer

    Có ai biết được thực ra ta đang tồn tại, hay chỉ tưởng mình đang tồn tại, trong cái thế giới mà ở đó, không ai nói cho ta biết được ta là ai, thế giới đó thậm chí hoàn hảo đến mức nếu bạn đặt chân lên thế giới thực, bạn cũng sẽ cho đó chỉ là trò giả dối. Ta đang ở đâu?..
    Tui là ai? Sao tui ở đây? Tui hổng bít gì hết

Leave a Reply