The Pacifier – điệp vụ khó khăn

Câu chuyện về Shane Wolfe (Vin Diesel), một thành viên của lực lượng Navy Seal, người không hề thất bại trong bất kỳ một nhiệm vụ khó khăn nào và cũng không hề từ chối bất kỳ điệp vụ được giao. Dù nó có bất khả thi đến đâu thì anh cũng đều làm cho nó khả thi trong thắng lợi.

Anh không sợ chết, anh không sợ súng cũng không hề run sợ trước kẻ thù. Anh là một nhân viên rất giỏi. Nhưng đến một ngày, anh đành phải ngao ngán với nhiệm vụ vừa được giao : bảo vệ 5 đứa trẻ rất tinh nghịch nhưng có nguy cơ bị xâm hại bởi một tổ chức thù địch của Mỹ. Cha đứa bé là nhân viên đặc biệt, người đã thiết kế thành công một vũ khí bí mật và đã bị ám sát bởi tổ chức trên. Nhiệm vụ của anh là bảo vệ 5 đứa trẻ trong thời gian mẹ chúng sang Thụy Sĩ để hoàn tất thủ tục thừa kế do người chồng quá cố để lại. Trong số tài sản được cất giữ tại Thụy Sĩ có manh mối đề Bộ Quốc Phòng lấy được thứ mà chồng cô đã phát minh ra.

Cả hai phía Mỹ và tổ chức đối nghịch trên đều muốn có được nó. Phát minh đó sẽ thay đổi lớn về quân sự của Mỹ cũng như tổ chức trên mà sau này mới biết tổ chức đó thuộc Bắc Triều Tiên.

Từ một người lính với vũ khí trang bị tận răng và được đào tạo để đối phó với những chiến trường gian khổ, những tình huống hiểm nghèo nhưng về chuyện “chăm sóc trẻ” anh đã được huấn luyện đâu. Thế là nhiệm vụ lần này, tuy nhẹ mà nặng, tuy không hiểm nguy nhưng khó khăn thì chồng chất

Thế đấy, không còn lau súng mà thay vào đó là lau người em bé. Không còn thay đạn, lắp súng mà giờ đây chỉ là pha sữa, mặc tã lót và đợi giờ cho em bé bú bình. Không còn những lần hành quân gian khổ mà thay vào đó là công việc “hộ tống” 5 đứa trẻ đến trường và bảo vệ chúng. Nào là nấu ăn, nướng bánh. nào là hát hò, nhảy múa để ru ngủ…và còn nhiều chuyện dở khóc dở cười với chàng lính tinh nhuệ của lực lượng Hải Cẩu. Anh không biết phải làm thế nào, không thể lên kế hoạch một cách hoàn hảo như trong chiến đấu…tất cả mọi thứ đều tùy hứng ngẫu nhiên…anh không thể lường trước được chuyện gì sẽ đến và ngay cả khi nó xảy ra anh cũng không kịp ứng phó ngoài mỗi chuyện cài đặt hệ thống báo động xung quanh căn nhà.

Kẻ không từ một nhiệm vụ dù khó khăn thế nào và kẻ luôn tự hào rằng bất cứ nhiệm vụ nào cũng sẽ thành công trong tay anh, để rồi giờ đây, anh đang bối rối và lúnh quýnh với lũ nhóc đứa thì mới tròn vài tháng tuổi(Tyler), đứa thì 3 tuổi (Peter), cô bé gái 8 tuổi (Lulu) luôn muốn thành một nữ hướng đạo sinh, cậu con trai lớn Seth đang ở độ tuổi trường thành (14 tuổi) cùng cô con gái lớn trong gia đình, Zoe, đang độ tuổi biết yêu 😀

Cuộc sống của anh khô khan, anh chỉ biết đến nhiệm vụ, chiến đấu…Những gì anh có trong ký ức là những buổi tập trận gian khổ, những điệp vụ khó khăn hay những người đồng đội của mình. Anh không có nhiều kỷ niệm về gia đình hay nói cách khác, anh xa bố mẹ từ khi vào quân ngũ và chẳng hề nhận được tin từ họ cũng như giữ liên lạc với họ. Anh gần như là một cỗ máy, một cỗ máy của quân đội cho đến khi anh nghe được Peter, cậu bé 3 tuổi thốt ra những từ mà có lẽ anh không ngờ rằng mình sẽ được nghe.

“Good night, dad” – chỉ một lần thôi nhưng anh sẽ nhớ mãi, nhớ mãi phút giây đó. Anh dường như cảm nhận được thế nào là tình yêu, tình thương và sự đáng giá của một gia đình. Nơi mà mọi người sẽ có những giây phút thoải mái với những người thân yêu nhất dù cho họ có những lần mâu thuẫn, cãi nhau. Nơi mà anh có thể học hỏi những kinh nghiệm từ người thân và chia sẻ, động viên hay đưa ra những lời khuyên với họ.

Anh chợt hiểu ra rằng, làm bố không phải chuyện dễ và làm một người bố như người nhân viên bị ám sát này lại càng khó hơn. Một mái ấm gia đình với 7 thành viên. Một cậu bé trai bao giờ cũng phải nghe ba mình hát bài hát về Peter Pan và nhảy trước khi đi ngủ. Cô con gái 8 tuổi thì luôn muốn trở thành Ninja và đang tham gia đội hướng đạo sinh nhỏ tuổi. Một cậu con trai tuổi trưởng thành, Seth, nhưng lại có thái độ rất khác lạ những đứa trẻ cùng lứa và một cô con gái lớn nhạy cảm trong lứa tuổi đang yêu, Zoe. Nếu anh không nhận nhiệm vụ này, có lẽ anh sẽ hận cha anh suốt đời dù cho ông đã bỏ rơi anh. Nhưng anh nhận ra được tình thân nó qúy giá thế nào và anh dần dần hiểu, thông cảm cho những cảm nhận của riêng mỗi người.

Cậu bé Seth với niềm đam mê âm nhạc và hững hờ với thể thao bị cho là “thằng nhóc yếu đuối, ủy mị”. Cô bé Zoe với cái suy nghĩ bốc đồng tuổi thành niên và cứ cho rằng người lớn đang phá vỡ cuộc sống của cô. Còn Lulu thì như là một bà cụ non với những trò ranh mãnh. Chưa kể đến 2 đứa bé nhất là luôn luôn đem đến phiềm toái lẫn khó khăn cho anh. Nhưng rốt cuộc anh cũng dần thích nghi và những thứ anh làm bắt đầu có tác dụng. Anh hiểu Seth muốn gì, anh khuyên bảo Zoe về chuyện tình cảm, dạy cô tập lái xe và cuối cùng trở thành “Sếp” của lũ trẻ với sự thán phục, kính mến và tình thương của bọn chúng…

_ “…Chúng cháu sẽ rất nhớ chú”

_ “Chúng ta sẽ còn gặp lại nhau chứ ?”…

_ “Hãy giữ lấy tấm hình này và nhớ rằng tất cả chúng cháu đều không bao giờ quên chú cũng như đừng bao giờ quên chúng cháu”…

Điệp vụ hoàn tất. Bộ quốc phòng có được thứ họ cần và cũng tìm ra kẻ bán đứng Quốc gia. Anh lại trở về đúng với cuợc sống của mình, cuộc sống chai lì, sỏi đá mà anh đã từng có và sẽ tiếp tục sống với nó nhưng ai cũng tin chắc có một thứ gì đó thay đổi trong anh, một cảm nhận nào đó mà anh mới vừa phát hiện ra với những khuôn mặt ngây thơ nhưng đáng yêu cùng với những nụ cười đầy hồn nhiên của lũ trẻ. Và anh mơ ước rằng anh sẽ có một gia đình như thế.

Một phim hài khá của Vin Diesel cũng như 1 phim gia đình nhẹ nhàng của Walt Disney. Vin đóng tuy có hơi sượng và cách diễn xuất hơi kịch nhưng anh đã cố gắng dùng sở trường những vai “action, hero” của mình vào một phim thiếu nhi và cố diễn thật đạt, thật funny. Một cố gắng trong việc phong phú trong diễn xuất của mình.

Thêm 1 phim thiếu nhi cũng nên xem dù cho nó lấy đề tài dựa trên chính trị giữa Mỹ và Bắc Hàn. Cũng như những Spy Kids, Agent Cody Banks…The Pacifier cũng đáng để các bạn theo dõi.


Posted

in

by

Comments

2 responses to “The Pacifier – điệp vụ khó khăn”

  1. melas Avatar
    melas

    vừa xem phim này xong = hai chữ BÌNH THƯỜNG

  2. chao13109 Avatar
    chao13109

    Toi da xem phim nay, noi chung la xem duoc khong toi cung khong hay lam. Nguoi bao mau dong hoi cung nhac.

Leave a Reply