There Will Be Blood tiếp tục gây ấn tượng

TTO – Bộ phim về dầu lửa There Will Be Blood tiếp tục gây ấn tượng trên đường đua tới giải Oscar khi vừa giành được giải phim hay nhất năm 2007 của Hội Phê bình phim quốc gia Mỹ.

There Will Be Blood dựa trên một phần của câu chuyện trong cuốn tiểu thuyết Oil rất nổi tiếng trong những năm 1920 của nhà văn Upton Sinclair. Trong phim nam diễn viên Daniel Day-Lewis vào vai một ông trùm dầu mỏ tham vọng và đam mê, người đã phải đánh mất cả đạo đức và tâm hồn cho những tham vọng và giấc mơ "vàng đen" của mình.

Paul Thomas Anderson, đạo diễn của bộ phim cũng đã đánh bại Julian Schnabel (phim The Diving Bell and the Butterfly) và anh em nhà Coen (phim No country old for men) để giành giải đạo diễn xuất sắc nhất

Đồng thời Daniel Day-Lewis cũng chiến thắng giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất (trước đó nam diễn viên này cũng từng chiến thắng giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất của giải Hiệp hội những nhà phê bình phim New York).

Như vậy, với những thành công ấn tượng (1 trong 10 bộ phim hay nhất của Viện phim ảnh Mỹ, đề cử Qủa cầu vàng và nay là giải của Hội Phê bình phim quốc gia Mỹ), hy vọng There Will Be Blood sẽ kiếm được tượng vàng tại giải Oscar 2008 sắp tới.

Giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Julie Christie trong bộ phim Away from Her.

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất về tay Casey Affleck trong phim The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Fordnữ diễn viên phụ xuất sắc nhất về tay Javier Bardem trong phim No Country for Old Men.

No End in Sight của Charles Ferguson được trao giải phim tài liệu hay nhất của năm – bộ phim nói về những sai lần của tổng thống Bush trong cuộc hiến tranh Iraq vừa qua. Giải kịch bản hay nhất được trao cho Tamara Jenkins của bộ phimThe Savages.

Đây là lần trao giải thường niên lần thứ 42 của Hội Phê bình phim quốc gia Mỹ (bao gồm 61 thành viên là nhà phê bình phim trên toàn nước Mỹ). Năm nay chỉ có 41 thành viên tham gia bỏ phiếu kín để bình chọn và trao giải cho những bộ phim xuất sắc.

Tuy nhiên quan điểm của những nhà phê bình trong Hội Phê bình phim quốc gia Mỹ lại thường bất đồng quan điểm với ban giám khảo giải Oscar.

THU HUỆ (Theo AP)

Ảnh: Một cảnh trong There Will Be Blood 

 


Posted

in

by

Comments

One response to “There Will Be Blood tiếp tục gây ấn tượng”

  1. 194 Avatar
    194

    Năm nay hứa hẹn sẽ lại là mùa của dòng phim bạo lực đẫm máu.”No country for the old man”, “There will be blood” sẽ lại làm khán giả toát mồ hôi hột vì máu me, súng ống như “The Departed” đã làm năm ngoái…!

Leave a Reply