Thời xa vắng nhận giải Emile Guimet

TT – Tại LHP điện ảnh châu Á Vesoul (Pháp) vừa kết thúc hôm 1-3 (khai mạc 22-2), bộ phim Thời xa vắng nhận giải Emile Guimet (Viện bảo tàng Quốc gia về nghệ thuật châu Á).

Giải Emile Guimet là giải dành cho những bộ phim, ngoài chất lượng điện ảnh, còn đề cao văn hóa châu Á.

Theo đạo diễn Hồ Quang Minh, ban giám khảo đã dành những lời trân trọng như sau: “Chất thơ mãnh liệt và ngôn ngữ điện ảnh bình dị của Thời xa vắng vừa che đậy vừa làm lộ ra sức nặng của lịch sử và phong tục VN”.

Thời xa vắng sắp tới còn đi dự Liên hoan phim Phnom Penh (Pháp tổ chức với Campuchia), Paris, Singapore…

Tại VN, phim Thời xa vắng (Hãng Giải Phóng) vẫn chưa được công chiếu tại TP.HCM, trong cả nước mới chỉ chiếu ngoài Hà Nội tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia – mà theo ông Thanh Hùng, giám đốc NCC, cho biết phim Thời xa vắng doanh thu trên 200 triệu đồng dù chiếu trước tết (xấp xỉ với phim Nữ tướng cướp khi chiếu vào ngay đợt tết).

Trong khi đó, phim Mùa len trâu sẽ có mặt tại Mỹ, bắt đầu được chiếu tại Viện bảo tàng Nghệ thuật hiện đại ở New York từ 11 đến 18-3-2005. Đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh sẽ tham dự buổi giới thiệu phim tại đây, tiếp xúc khán giả và trả lời phỏng vấn của báo chí.

Nhân dịp này, nhà phát hành phim ở Mỹ là Global Film Initiative và First Run cũng sẽ thực hiện một cuộc phỏng vấn đạo diễn để đưa vào đĩa DVD Mùa len trâu – phát hành đầu năm 2006 (ngay trước cuộc tranh giải Oscar). Đó là những “thủ tục” về mặt phát hành, tạo dư luận đối với những phim nước ngoài nào muốn dự tranh Oscar.

Đạo diễn Nghiêm Minh cho biết mong ước của anh là phim sẽ được Bộ VH-TT VN chính thức gửi đi dự thi, sau tất cả những chuẩn bị dư luận hiện đang được triển khai từng bước.

Ảnh: Một cảnh trong phim Thời xa vắng – Ảnh tư liệu.

A.T.

Nguồn: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=69058&ChannelID=10


Posted

in

by

Comments

One response to “Thời xa vắng nhận giải Emile Guimet”

  1. sweetie Avatar
    sweetie

    sao khac voi nguyen ban tac pham vay?Ket thuc nhu vay tui thay ko hay ti nao`?

Leave a Reply