Thời xa vắng thu hút sự quan tâm tại Pháp

Thời xa vắng của đạo diễn Hồ Quang Minh, bộ phim VN đầu tiên được chọn trình chiếu trong lễ khai mạc của Liên hoan phim Quốc tế về Điện ảnh Châu Á tại Vesoul (Pháp), đã thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả Pháp.

Nói về lý do chọn chiếu Thời xa vắng, Chủ tịch Liên hoan phim Vesoul, bà Martine Thérouanne, nhấn mạnh: “Phim được chọn chiếu trong lễ khai mạc là bộ phim khó nhất để có thể lựa chọn và đánh giá ở một Liên hoan phim. Hơn nữa, ban tổ chức cũng dựa vào nhiều yếu tố khác như đánh giá về khả năng hấp dẫn, lôi cuốn của phim đối với công chúng đến xem để quyết định chọn phim này”.

Trong buổi chiếu khai mạc, phòng chiếu 800 chỗ ngồi của Liên hoan phim Vesoul đã chật kín chỗ. Ban tổ chức đã phải bố trí thêm ghế phụ ngồi bên cánh gà hay cạnh lối đi để khán giả ở ngoài có thể vào xem. Cả buổi chiếu, khán giả ngồi xem chăm chú, như bị cuốn hút vào các tình tiết của bộ phim. Chỉ lác đác một vài người ra về trước khi phim kết thúc.

Một khán giả người Vesoul, Francis Brultey, cho biết tuy chưa hiểu nhiều về lịch sử VN để có thể cảm nhận tốt hơn về phim, song anh thấy các nhân vật, nhất là vai Sài, đóng hay. Ngoài ra, anh cảm thấy bị thu hút bởi cảnh làng quê VN thật đẹp, thật bình dị trong phim với những hình ảnh và dự định sẽ sang VN để tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp làng quê đó.

Đạo diễn Hồ Quang Minh cho biết sắp tới Thời xa vắng sẽ tham dự Liên hoan phim “Điện ảnh Mê Công” dành cho điện ảnh Đông Nam Á, khai mạc ngày 17-3 tại Phnôm Pênh, và dự Liên hoan phim Pari từ ngày 26-3, với hai buổi chiếu ở Paris (tại rạp Gaumont Marignan trên đại lộ trung tâm Champs Elysée và một buổi chiếu ở ngoại ô Paris. Tiếp đó là là Liên hoan phim quốc tế Singapore vào ngày 15-4.

Trước Liên hoan phim Vesoul, Thời xa vắng đã được trình chiếu giới thiệu ở Rotterdam (Hà Lan) và Goterborg (Thụy Điển).

Ảnh: Cảnh trong phim Thời xa vắng.

Theo TTXVN

Nguồn: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=68177&ChannelID=10


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply