Thử tìm nguyên nhân “hốt bạc” của RUSH HOUR 2

Bắt đầu trình chiếu chính thức vào ngày 3/8/2001 tại 3.118 cụm rạp hát tại Mỹ , nghĩa là chỉ sau 4 ngày chiếu Rush hour 2 – Giờ cao điểm đã “khai hỏa” cho một cuộc tấn công đúng như sự mong đợi của các movie fan, những số liệu đầu tiên về thu nhập của bộ phim trong mấy ngày đầu tiên đã xấp xỉ ở con số 70 triệu USD, chúng tôi không bàn cãi hay dự đoán tương lai thành công hay thất bại về bộ phim mà chỉ giúp mọi người thấy được nguyên nhân tại sao Rush hour 2 có kết quả như vậy.

1. Bộ phim là sản phẩm “tâm đắc” duy nhất của hãng New Line Cinema trong năm 2001, chính vì vậy New Line đã tập trung mọi ý tưởng về quảng cáo, tiếp thị cũng như đầu tư rất hùng hậu cho “con cưng” của mình. Bằng chứng là buổi trình làng đầu tiên của Rush hour 2 – ngày 26/7/2001 trên một chiếc máy bay xuất phát từ Los Angeles đến Hong Kong (từ trước đến này chỉ có 2 phim công chiếu trên máy bay thôi).

2. Mùa hè 2001, tập trung xuất hiện những nhân vật chính không là “ảo” thì là “thú vật”, người xem phim cần một thế hệ diễn viên mới và Thành Long là sự kết hợp của một nhân tố khá hoàn hảo: khéo léo, sáng tạo, hài hước, và đóng phim “thật”(không dùng người thay thế trong những cảnh mạo hiểm).

3. Một bộ phim có những người nổi tiếng:

– Bộ đôi Thành Long và Chris Tucker diễn xuất thần kỳ, tung hứng và bổ khuyết cho nhau. Thành Long có đôi tay và cái chân rất tuyệt vời, còn Chirs Tucker có “võ mồm” không ai bằng.

– Người đẹp châu Á Chung Tử Di (mới nổi bật sau “Ngọa hổ tàng long”) và người đẹp gốc Nam Mỹ Roselyn Sanchez thể hiện vai phản diện đủ sức làm người xem “nghẹt thở” hi,hi,hi

– John Lone – nhân vật Phổ Nghi trong “Vị hoàng đế cuối cùng” (đoạt 9 giải Oscar) – đã vào vai ông trùm Ricky Tan, một nhân vật luôn lôi cuốn người xem.

4. Một bộ phim có tập hai thì 80% là luôn hay hơn tập một phải không? điển hình là có rất nhiều phim thành công như Xác Ướp Ai Cập, Nhiệm vụ bất khả thi, Chiến tranh giữa các vì sao….

Vậy có thể xem đây là một dự đoán tương lai đầy hoa và tiếng vỗ tay dành cho Rush hour 2.

Theo bạn thì con số doanh thu của phim sẽ là bao nhiêu?


Posted

in

by

Comments

2 responses to “Thử tìm nguyên nhân “hốt bạc” của RUSH HOUR 2”

  1. 481112 Avatar
    481112

    Hoàn toàn chính xác. Gần đây nhất đã có ai xem New Police Story của Thành Long chưa? Hay cực… Mình rất thích cách làm phim của TL. Ông sẵn sàng đưa lớp trẻ vào phim của mình và rất tự tin vào thành công của bộ phim.

  2. confidant Avatar
    confidant

    Theo tôi, nguyên nhân thành công của Rush Hour (1 và 2) rất dễ hiểu.

    Khán giả Mỹ đã quá ngán ngẩm thể loại hành động, võ thuật bạo lực cơ bắp. Tức là đánh nhau huỳnh huỵch, ầm ầm mà chả ma nào xi nhê cả. Chính vì vậy, khi Thành Long, Lý Liên Kiệt, Châu Nhuận Phát “xuất chiêu” võ thuật châu á nhẹ nhàng, huyền ảo thì lập tức khán giả Mỹ bị hút hồn. Ngoài ra cần phải nhắc đến yếu tố hài rất có duyên trong các phim của Thành Long. Và đặc biệt hơn cả là sự kết hợp tài tình giữa TL và Chris Tucker.

    Nói thật, tôi đã xem Rush Hour 1 đến 3 lần mà lần nào cũng cười đau bụng.

    Mà tôi đã cười thì chắc chắn ai cũng phải cười => ăn khách thôi ! (He he he, hơi trơ trẽn nhỉ )

Leave a Reply