Thực Thần của TVB

*Sự khác biệt của các thần bếp

Vị đầu bếp giống đầu bếp nhất

Cái thân hình tròn trịa, mũm mĩm của Âu Dương Chấn Hoa chỉ cần nhìn lướt qua là biết ngay đây là một tên rất háu ăn, mời Âu Dương Chấn Hoa thủ vai đầu bếp là hợp lý nhất vì nhìn vóc dáng của anh đã có 90% giống một đầu bếp. Còn nữa, khi anh bình phẩm các lý luận trong ẩm thực, vẻ đạo mạo chẳng khác gì một chuyên gia ẩm thực. Đông Quan trong “Kim ngọc mãn đường” thời gian đầu không biết xào rau (nhìn thấy lửa đã sợ rồi huống chi đích thân xuống bếp nấu đồ ăn) nhưng những bình phẩm của anh đều có một đạo lí riêng của bản thân. Điềm Cát trong “Mỹ vị thiên vương” bình thường thì khùng khùng điên điên, khờ khờ khạo khạo, nhưng đến lúc vào bếp rồi thì rất nghiêm túc.

Vị đầu bếp thanh tao nhất

Mã Hữu được xem như thành viên đặc biệt nhất trong số các vị đầu bếp cùng ngành với mình. Mã Hữu không bao giờ màng đến danh lợi, yêu thích sự tự do tự tại. Tính cách trầm lặng nên ngay cả khi làm việc anh cũng không thích trao đổii với người khác. Nhưng một đầu bếp như anh mà có thể nấu một món ăn thì quả thật là một thiên tài.

Vị đầu bếp giống ông chủ nhất

Cảm giác mà các vị đầu bếp đem lại chính là những người mặc trang phục màu trắng nhưng đâu đấy có những vết bẩn của đồ ăn trên áo, nhưng Long Tứ Tân của “Hương vị tình yêu” thì lại thường xuất hiện trước mọi người bằng bộ đồ vest trang trọng. Ông không những có biệt tài nấu ăn ngon mà còn có một bản lĩnh không nhỏ khi có thể quản lý tập đoàn Hoàng Triều “ngay hàng thẳng lối”.

Vị đầu bếp cứng đầu nhất

Đó là vai diễn của Vương Hỷ trong “Hương vị tình yêu”. Làm một nhà đầu bếp đó là ước nguyện từ nhỏ đến lớn của Du Tự Đức, nhưng anh gặp phải sự ngăn cấm của cha mẹ, và đành dấu ước mơ ấy vào trong lòng. Chỉ đến một ngày khi cuối cùng anh đã có một cơ hội để học nấu ăn, Tự Đức quyết tâm trở thành vị đầu bếp tài năng nhất trên thế gian này.

Vị đầu bếp tinh nghịch nhất

Không ai ngoài nhân vật Giang Thượng Du do Lâm Phong thủ vai trong bộ phim Hương sắc tình yêu. Là vị đầu bếp trẻ tuổi nhất, sinh động nhất, nhưng cũng là vị đầu bếp ham chơi nhất, không lo đến sự nghiệp đầu bếp nhất.

*Những người phụ nữ đứng đằng sau các vị đầu bếp

Cùng ngành

Tiểu Tiểu trong “Kim ngọc mãn đường” nhờ làm món đậu hũ thúi có hương vị rất đặc biệt mà được Đông Quan phát hiện ra tài năng của cô. Tuy có một khoảng thời gian cả hai phát sinh hiểu lầm nhưng rồi khi sự thật đã chứng minh thì cả hai càng ngày thân thiết với nhau hơn, cuối cùng Tiểu Tiểu trở thành một người đứng đằng sau có sức ủng hộ nhất đối với Đông Quan. Bất luận là gia đình hay sự nghiệp, Tiểu Tiểu đều có thể giúp đỡ Đông Quan, điều này có thể nói đã giúp Đông Quan giảm bớt rất nhiều áp lực và gánh nặng.

Bà chủ

Nếu một vị đầu bếp mong muốn được làm việc một cách ổn định tại khách sạn thì có lẽ quan trọng nhất phải nhận được sự yêu mến của người chủ. Trong “Mỹ vị thiên vương” và “Hương sắc tình yêu” người chủ đều là phụ nữ, vậy thì giữa đầu bếp và bà chủ luôn luôn xảy ra một đoạn tình đầy hương vị chăng?

*Những món ăn có ý nghĩa đặc biệt nhất

Hoa Chi Chiêu Triển

Đây là món ăn do Giang Diệu Trụ đặc biệt chế biến dành riêng cho cô con gái của mình, trong đó chứa đựng tình cảm giữa hai cha con họ, và nó cũng chính là một hồi ức sâu nặng nhất mà Kiều Hoa Chi giành cho cha mình.

Bách Lý Tiên Tam Bảo



Bởi vì chỉ có mỗi Mã Hữu mới có thể làm được ba món ăn có đầy đủ hương vị giống hệt Giang Diệu Trụ đã làm trước khi ông qua đời, cho nên Kiều Hoa Chi rất hy vọng Mã Hữu có thể mời được Mã Hữu đến tiệm của mình làm đầu bếp, hai người cũng nhờ món ăn này mà đã quen biết nhau. Bách Lý Tiên cũng nhờ có lại được ba món ăn này mà thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn trước mắt.

Cơm chiên trứng

Đừng xem thường cái tên rồi bạn nghĩ đây là món cơm chiên trứng bình thường, nhưng nếu bắt buộc từng hạt cơm một đều có lớp trứng bao bên ngoài, vậy thì phải xem tay nghề của vị đầu bếp rồi. Du Tự Đức của “Hương vị tình yêu” cũng chính nhờ món ăn này mà bắt đầu làm quen với nồi niêu xoong chảo.

Bài viết gửi tặng hội TVB


Posted

in

by

Comments

5 responses to “Thực Thần của TVB”

  1. shu Avatar
    shu

    Fim Mỹ Vị Thiên Vương là fim xạo nhất và nhãm nhất trong các fim đầu bếp, nhưng khi nghe bình luận về chất ngon trong các món ăn thì không fim nào qua Mỹ Vị Thiên Vương

  2. urgly_ducky Avatar
    urgly_ducky

    Thanks chị docco very much vì đã viết bài tặng cho hội TVB! Em xin sửa một chút ở phần nói về Long Tứ Tân.Long Tứ Tân(Mã Đức Chung đóng) không phải là chủ của tập đoàn Hoàng Triều mà chỉ làm chức bếp trưởng kiêm tổng trù hành chánh cho Hoàng Triều.Đúng là Long Tứ Tân là đầu bếp có dáng ông chủ vì ngoài việc bếp núc,LTT còn phải điều hành toàn bộ nhà bếp và cả việc ngoại giao với khách hàng nữa.Ngoài ra,Đái Đông Quan(Âu Dương Chấn Hoa) đóng cũng rất giống ông chủ vì trong phim trước khi biết nấu nướng và làm công việc của một đầu bếp thì anh là ông chủ của Bát Bảo Lầu.

  3. hooliganspice Avatar
    hooliganspice

    phim Mỹ Vị Thiên Vương là cái phim nhãm nhưng mà tếu nhất , món ăn cũng đặc bịt nhứt luôn … úi nhắc mà thấy thèm rùi

  4. doc_co_cau_bai Avatar
    doc_co_cau_bai

    docco viết bài này cũng đang trong cơn đói…nhưng xét ra mấy bộ phim về nấu ăn của TVB đều hay hết ah…Hùng mạnh nhất là Mỹ vị thiên vương với dàn diễn viên nổi tiếng không, dễ thương nhất là Louis….

  5. thien_thach_lua36 Avatar
    thien_thach_lua36

    chi doc_co viêt bài này hay wé.NHưng nói đến mí món ăn là thèm nè (đói wé,chưa en gì cả.)

Leave a Reply