Tiếc thương biểu tượng phim ảnh Ai Cập Ahmed Zaki

TTO – Chưa bao giờ, thủ đô Cairo, Ai Cập lại đầy ắp dòng người đi đưa tiễn người chết về cõi vĩnh hằng. Ahmed Zaki, diễn viên được xem là biểu tượng phim ảnh của Ai Cập vừa qua đời 27-3 ở tuổi 58 vì bệnh ung thư phổi.

Zaki, từng thủ các vai cựu tổng thống Gamel Abdel Nasser và Anwar Sadat, là người sinh trưởng trong gia đình nhà quê nghèo nàn vùng châu thổ sông Nile, bắc Cairo.

Với biệt danh “Hổ Đen”, đặt theo sau tên bộ phim có thật về một người nhập cư Ai Cập trở thành nhà vô địch quyền anh tại Thụy Điển do ông đóng, từ đó đến nay, Zaki đã để lại ấn tượng qua 56 bộ phim.

Bên cạnh các vai diễn tổng thống, mẫu nhân vật Zaki còn thể hiện một hi vọng vươn lên cho giới trẻ nhà quê Ai Cập sống trong cảnh thiếu thốn, chống lại cái nghèo và thất nghiệp.

Ông qua đời để lại bộ phim Halim đang đóng dỡ, kể về cuộc đời huyền thoại âm nhạc trữ tình nổi tiếng nhất của Ai Cập Abdel Halim Hafez (mất 1977) và một cậu con trai 23 tuổi – đứa con với diễn viên nổi tiếng Hala Fuad (cũng đã chết vì khối u trong não ở tuổi 24).

Ảnh: Ahmed Zaki.

A.NGUYỆN (Theo AFP)

Nguồn: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=72328&ChannelID=57


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply