‘Tình xa’, phim truyền hình hợp tác Việt – Thái đầu tiên

Phim dài 5 tập, kể chuyện một cô gái Việt được cử sang Thái Lan học múa rồi làm quen và yêu chàng trai người bản xứ. “Tình xa” (hợp tác giữa Hãng phim truyền hình VN và tập đoàn Katana) dự kiến phát sóng vào giữa tháng 12 trên truyền hình VN và Thái Lan.

Theo đạo diễn Khải Hưng, giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Tình xa mở ra hướng làm phim mới cho truyền hình Việt Nam. Phim được chuẩn bị tương đối kỹ trong thời gian 2 năm, nhưng đến khi khởi quay thì được làm theo phong cách công nghiệp với tốc độ chóng mặt – có tập phim chỉ quay trong… 2 ngày. Mặt khác, với Tình xa, hãng phim truyền hình Việt Nam (VFC) đã thành công khi tìm được mô hình thích hợp cho việc chia sẻ vốn đầu tư và lợi nhuận: tất cả cảnh quay trên đất Việt, phía Việt Nam trả tiền, còn cảnh quay ở Thái thì phía bạn trả tiền; diễn viên bên nào thuê, bên ấy trả. Như vậy, trong khi làm phim “quốc tế”, VFC chỉ phải chịu mức kinh phí của một phim truyền hình Việt Nam bình thường (khoảng 1,5 triệu đồng/phút phim), trong khi đó, chi phí làm phim ở Thái Lan mà đối tác phải chi trả lại đắt hơn khoảng 10 lần.

Qua sự cộng tác này, các đạo diễn Việt Nam cũng tranh thủ được cơ hội học hỏi từ phía đồng nghiệp nước bạn. Theo đạo diễn Vũ Trường Khoa, các đồng nghiệp Thái rất rành mạch về thể loại: phim truyền hình là phải có mạch truyện nhanh, dễ hiểu và diễn viên phải vừa chuyên nghiệp vừa… đẹp. Khi anh mang kịch bản phân cảnh của phía Việt Nam cho các đạo diễn của Katana, họ nhận xét: “Các nhà làm phim Việt Nam làm phim truyền hình theo tư duy điện ảnh. Mà truyền hình hoàn toàn không phải điện ảnh, và bây giờ cũng chẳng còn ai làm phim truyền hình theo lối ấy cả!”.

Đoàn làm phim Tình xa hiện đã quay xong phần ở Thái Lan, và đang tiến hành những cảnh cuối cùng ở thung lũng Mai Châu, Hòa Bình.

(Theo Tuổi Trẻ


Posted

in

by

Comments

2 responses to “‘Tình xa’, phim truyền hình hợp tác Việt – Thái đầu tiên”

  1. nguyenhongnhung Avatar
    nguyenhongnhung

    phim Thái làm cái kiểu mì ăn liền vậy thì hay sao nổi… lại còn hợp tác với đạo diễn của văn nghệ Chủ Nhật nữa chứ. ghê quá!!!!

    lâu lắm rồi chẳng có phim gì của VN hay hay để coi, buồn nước mình ghê!!!(:p)

  2. tramhuong Avatar
    tramhuong

    Chùi ui, VN vời Thái Lan hợp tác, hihihi, hông biết phim có` nói tiếng Thái hông nữa. Nếu nói thì hay quá.

Leave a Reply